เมื่อ ‘บิล เกตส์’ ต่อคิวซื้อเบอร์เกอร์ ชาวเน็ตแห่ชมรวยติดอันดับโลก ยังมาเข้าแถวเหมือนคนอื่น!!

เชื่อเลยว่าหลายคนคงรู้จักกับชื่อของนาย ‘บิล เกตส์’ พระบิดาผู้ให้กำเนิดบริษัท ‘ไมโครซอฟท์’ กัน และรู้ด้วยว่าเขาร่ำรวยจนถึงขั้นที่ว่าติดอันดับโลกมาแล้วหลายต่อหลายปี

แต่ว่าเมื่อเร็วๆ นี้มีภาพของเขาที่ยืนต่อแถวซื้อเบอร์เกอร์ของร้านฟาสต์ฟู้ดร้านหนึ่ง แล้วภาพนี้เองก็ได้ทำให้เป็นที่พูดถึงกันในโลกอินเทอร์เน็ต ถึงความเรียบง่ายในการใช้ชีวิตและเคารพกฎสังคมของเขา แม้จะร่ำรวยแค่ไหนก็ตาม!!

 

ต่อคิวแป๊บ

 

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (13 ม.ค.) คุณลุงบิล เกตส์ถูกเก็บภาพได้ขณะที่เขากำลังยืนต่อแถวซื้อเบอร์เกอร์ของร้าน Dick’s Drive-In ในเมืองซีแอตเทิล รัฐวอชิงตัน

ในมื้อนั้นมหาเศรษฐีมาในลุคสบายๆ ด้วยเสื้อสเวตเตอร์สีแดง กางเกงสีเทากับรองเท้าผ้าใบง่ายๆ และทำการจบมื้ออาหารมื้อนั้นไปด้วยเงินจำนวน 7.68 ดอลลาร์ (ราวๆ 240 บาท) ด้วยกัน

เวลาต่อมาภาพที่ว่านี้ได้รับการโพสต์ลงในโลกโซเชียล โดยนาย Mike Galos อดีตพนักงานของบริษัทไมโครซอฟท์ แล้วจากนั้นมันก็มันก็ได้รับการแชร์ต่อไปอย่างรวดเร็ว

 

โพสต์ของ Mike

 

“เมื่อคุณร่ำรวยมีเงินมหาศาล แถมยังเป็นผู้ดำเนินการองค์กรการกุศลที่ใหญ่ที่สุดในโลก แต่มาต่อคิวซื้ออาหารฟาสต์ฟู้ด นี่สิเป็นสิ่งที่คนรวยจริงๆ เขาทำกันไม่เหมือนกับเหล่าวอนนาบีในทำเนียบขาวหรอก” แคปชั่นโพสต์เขียนไว้ดังนี้

ทางด้านชาวเน็ตต่างก็เห็นด้วยกับ Mike ในเรื่องของความติดดินของนายบิล ที่แม้ร่ำรวยขนาดไหนก็ยังปฏิบัติตามกฎของสังคม และวางตัวอย่างง่ายๆ

 

 

“ไม่มีใครสังเกตว่าเป็นเขาจริงๆ นะเนี่ย”

“นี่แหละยอดคนของจริง” 

“อย่างน้อยเขาก็ไม่ร้องเรียกให้คนอื่นไปซื้อมาให้นะ มันดีจริงๆ”

 

 

อย่างไรก็ตามนี่อาจเป็นการเปลี่ยนแปลงของเขา เพราะอันที่จริงแล้วเป็นที่รู้กันดีว่าเขาเป็นแฟนพันธุ์แท้ของร้าน Burgermaster แต่มาคราวนี้เขากลับเลือกร้าน Dick’s Drive-In ซะนี่…

 

ที่มา: dailymail, reddit


Tags:

Comments

Leave a Reply