ชาวมาเล ตั้งชื่อลูกว่า “AA” เพราะอยากให้ลูกถูกเรียกชื่อเป็นคนแรกเวลาเข้าเรียน

การตั้งชื่อลูกนับเป็นสิ่งที่คุณพ่อคุณแม่ทั้งหลายให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นสิ่งที่จะติดตัวลูกไปตลอดชีวิต

นอกจากเหตุผลทางด้านความเป็นสิริมงคลแล้ว ชื่อก็ต้องมีความทันสมัย มีเอกลักษณ์ เป็นที่จดจำของใครหลายๆคน พ่อแม่หลายคู่จึงมีการตั้งชื่อลูกตั้งแต่ยังไม่เกิด

เหมือนกับคุณพ่อชาวมาเลเซียคนนี้ที่เปิดโหวตให้คน เข้ามาตั้งชื่อลูกของเขาในทวิตเตอร์ มีมาร่วมแสดงความเห็นมากมาย รวมถึงคุณพ่อ Mohd Arif M. Kasim คนนี้ด้วย

 

https://twitter.com/arepkasim/status/1080839181377536001

 

Arif  ได้แบ่งปันเบื้องหลังการตั้งชื่อลูกสาวว่า Airis Aurora หรือ A.A. โดยตั้งใจว่าลูกของเขาจะถูกเรียกชื่อเป็นคนแรกตอนเข้าเรียน

หลายคนอาจจะคิดว่าเขาตั้งชื่อลูกจากความหมาย ซึ่ง Airis มีความหมายว่า ดอกไม้ ส่วนคำว่า Aurora มาจากตัวละครในเกม Mobile Legends ที่คุณพ่อชื่นชอบ แต่เรื่องราวมีมากกว่านั้น

คุณพ่อได้ให้เหตุผลในการตั้งชื่อนี้ว่า “เมื่อถึงวันสอบ เธอจะได้นั่งข้างหน้า ใกล้กับผู้คุมสอบ ดังเธอจะต้องมีความซื่อสัตย์”

 

 

และเนื่องจาก Arif เคยทำงานเป็นนายช่างที่โรงเรียน เขามักจะเห็นว่าโรงเรียนประกาศผลสอบโดยเรียงตามตัวอักษร A-Z ดังนั้นเวลาที่ลูกของเขาเข้าเรียนจะสามารถมองเห็นคะแนนของเธอง่ายขึ้น

นอกจากนั้นเวลาที่เขาไปรับรายงานผลการศึกษาของลูก เขาจะได้รับมันเป็นคนแรกๆ ทำให้ใช้เวลาน้อยกว่าคนอื่น ทั้งนี้เรื่องราวดังกล่าวสร้างความฮือฮาให้กับชาวเน็ตเป็นอย่างยิ่ง จนหลายคนลงความเห็นว่า

“ในขณะที่เรากำลังใช้ชีวิตในปี 2019 Arif เหมือนอยู่ในปี 3019”

 

ที่มา: worldofbuzz

Comments

Leave a Reply