สื่อนอกตีข่าว หน่วยรบพิเศษอังกฤษลุยเดี่ยวต่อสู้ผู้ก่อการร้าย/ช่วยตัวประกัน ในเคนยา!!

จากเหตุการณ์ก่อการร้ายที่โรงแรมดุสิตดีทู (Dusit D2) ในกรุงไนโรบี ประเทศเคนยาเมื่อช่วงกลางวันแสกๆ ของวันอังคารที่ 15 มกราคม 2562 ที่ผ่านมา

ทำให้มีผู้เสียชีวิตนับ 10 คน และได้รับบาดเจ็บอีกมากมาย และสุดท้ายก็เป็นฝ่ายกองกำลังของเคนยาที่สามารถควบคุมสถานการณ์เอาไว้ได้

แต่ในเหตุการณ์นั้นมีเรื่องราวที่หลายๆ คนอาจจะยังไม่ทราบอยู่ด้วย

 

 

สำนักข่าวต่างประเทศได้รายงานว่ามีทหารหน่วยรบพิเศษของอังกฤษรายหนึ่ง ที่เข้าร่วมปฏิบัติการแบบ ‘ลุยเดี่ยว’ เข้าไปคร่าชีวิตของผู้ก่อการร้ายได้มากมาย และช่วยเหลือตัวประกันได้อีกหลายคน!!

 

 

นายทหารรายนี้ไม่ได้รับการเปิดเผยชื่อแต่อย่างใด สำนักข่าวต่างประเทศหลายสำนัก รายงานว่าเขาเป็นหน่วยรบพิเศษของอังกฤษ (SAS) และเดินทางไปที่เคนยาเพื่อทำภารกิจช่วยฝึกพิเศษให้กับกองกำลังหน่วยรบพิเศษของเคนยา

 

 

มีการบันทึกภาพเหตุการณ์ของทหารหน่วยรบพิเศษคนนี้เอาไว้ได้ และพบว่าเขาสวมเสื้อเกราะและอุปกรณ์การรบต่างๆ ทับไปบนเสื้อเชิ้ตสีม่วง และกางเกงยีน!!

 

 

ตามรายงานระบุว่า เจ้าหน้าที่หน่วย SAS คนดังกล่าวกำลังออกไปชอปปิงซื้อของ ก่อนได้รับแจ้งว่ามีเหตุรุนแรงเกิดขึ้น และขอความช่วยเหลือ เขาจึงรีบเดินทางไปยังจุดเกิดเหตุในทันที ทั้งๆ ที่ยังสวมชุดลำลองอยู่

จากปากคำของผู้อยู่ในเหตุการณ์เล่าว่า “หน่วยรบพิเศษมักจะวิ่งไปในทิศทางที่เสียงปืนดังขึ้น เขายิงโดนเป้าหมายแทบจะทุกครั้งไป เขาไม่พลาดเป้าหมายแม้แต่ครั้งเดียว ไม่แปลกเลยที่จะช่วยเหลือชีวิตผู้คนได้มากขนาดนี้”

 

 

นอกจากนี้อดีตเจ้าหน้าที่หน่วย SAS ชื่อว่า Chris Ryan ที่ทำหน้าที่อยู่ในหน่วยนี้มานานนับ 10 ปี และเขาเองก็เป็นคนรู้จักกับหน่วยรบพิเศษคนดังกล่าว ได้ออกมาเปิดเผยเรื่องราวเพิ่มเติมอีกว่า

“เขารีบวิ่งออกไปในทันทีเมื่อได้รับแจ้งเหตุมา เขาเตรียมอุปกรณ์ทุกอย่างเอาไว้ในรถอยู่แล้ว พอเตรียมตัวเสร็จเขาก็ขับรถตรงไปจุดเกิดเหตุในทันที”

 

 

“พอไปถึงที่โรงแรม เขาก็เริ่มสั่งการกองกำลังของเคนยา จากนั้นก็พุ่งตรงเข้าไปยังจุดที่มีเสียงปืนดังขึ้น เพื่อต่อสู้กับเหล่าผู้ก่อการร้ายและช่วยตัวประกัน การกระทำของเขาช่วยเหลือชีวิตผู้คนได้มากมาย แสดงให้เห็นว่าเขามีความกล้าหาญและมีความพร้อมมากแค่ไหน”

 

.

 

ที่มา : dailymail, mirror, ladbible, thetimes


Tags:

Comments

Leave a Reply