แม้แต่กบก็ไม่นก!! เจ้า Romeo กบที่อยู่เดียวดายมา 10 ปี กำลังจะมีคู่ครองแล้ว

“แม้แต่กบที่ขึ้นชื่อว่าเหงาที่สุดในโลกยังมีคู่ได้ ถึงจะต้องรอ 10 ปีก็ไม่สาย ยังไงเราก็ต้องเจอคนที่ใช่สักวันแหละ” คำพูดปลอบใจตัวเองจากสาวออฟฟิศแมวเหมียวคนหนึ่งที่มีแนวโน้มว่าจะต้องอาศัยอยู่บนคานต่อไปแบบไม่มีกำหนด

เรื่องราวต่อไปนี้ เป็นเรื่องราวของเจ้า Romeo (โรมิโอ) กบผู้ได้รับสมญานามว่า เป็น ‘กบที่เหงาที่สุดในโลก’ ที่มันต้องทนเดียวดายอยู่ในพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำในโบลิเวียมานานถึง 10 ปี

 

 

เจ้าโรมิโอเป็นกบสายพันธุ์ Sehuencas Water Frog ซึ่งนักวิจัยได้คาดการณ์เอาไว้ว่า มันอาจเป็นกบตัวสุดท้ายของสายพันธุ์นี้ที่ยังมีชีวิตอยู่ จึงได้เลี้ยงดูมันไว้ในพิพิธภัณฑ์เพื่อศึกษาวิจัยมากว่า 10 ปี

 

ในช่วงระยะเวลา 10 ปีที่มันต้องอยู่อย่างเดียวดายนั้น ทีมนักวิจัยก็ไม่ได้ละความพยายามในการที่จะค้นหากบสายพันธุ์ Sehuencas เพราะเชื่อว่าวันหนึ่งจะต้องเจอกับเพื่อนๆ ของมันอย่างแน่นอน

 

 

ในที่สุดความพยายามของทีมนักวิจัยก็ไม่ได้สูญเปล่า เมื่อนักวิจัยได้ค้นพบกบสายพันธุ์เดียวกันกับเจ้าโรมิโอในป่าที่ประเทศโบลิเวีย

และเจ้าโรมิโอจะไม่ต้องเป็นกบที่เหงาที่สุดในโลกอีกต่อไป เมื่อเขาจะได้พบกับจูเลียตที่เขารอคอย

 

 

กบสาบพันธุ์ Sehuencas ที่ได้มีการค้นพบล่าสุดนั้นมีจำนวนถึง 5 ตัว แบ่งออกเป็นกบตัวผู้ 3 ตัวเมีย 2 ตัว ซึ่งทีมนักวิจัยจะต้องตรวจสุขภาพของพวกมันก่อน

หากว่าทั้งหมดแข็งแรงปลอดภัยดี ทีมนักวิจัยก็จะทำการเลือกน้องจูเลียตจาก 1 ในตัวเมียมาให้พี่โรมิโอของเราได้เชยชมเพื่อเข้ามาสืบพันธุ์ในช่วงเวลาที่แสนสั้น เอ๊ย สืบพันธุ์ออกลูกออกหลานให้กบสายพันธุ์นี้ได้อยู่คู่กับโลกนี้ต่อไป

 

 

แต่ปัญหาก็ติดอยู่ตรงที่ว่าพี่โรมิโอของเรานั้นเป็นกบขี้อาย อาจเป็นเพราะว่าพี่แกไม่เคยจีบสาวมาก่อน จึงใช้ชีวิตกินๆ นอนๆ อยู่ในพิพิธภัณฑ์จนตัวอ้วนพีและมีน้ำหนักเกินเกณฑ์เล็กน้อย

ซึ่งตรงกันข้ามกับสาวจูเลียตที่นางเต็มไปด้วยพลังบวกแห่งความสดใสของสาววัยรุ่น ก็ต้องมาลุ้นกันว่าพี่โรมิโอของเราจะมีน้ำยาพอที่จะมัดใจสาวน้อยจูเลียตที่เขารอคอยมากว่า 10 ปีนี้ได้ไหม น่าลุ้นจังเลยแฮะ

 

ที่มา edition.cnnbbcfoxnews

Comments

Leave a Reply