นักธุรกิจสุดประทับใจในบริการของพนักงาน เลยตัดสินใจ ‘ซื้อรถ’ มอบให้เป็นของขวัญ!!

เรื่องราวแห่งความประทับใจ เมื่อลูกค้าแมคโดนัลด์รายหนึ่งรู้สึกประทับใจในการบริการของพนักงานเอามากๆ ก็เลยตัดสินใจเซอร์ไพรส์เธอด้วยการซื้อ ‘รถยนต์’ เป็นของขวัญให้แบบฟรีๆ!!

เรื่องมีอยู่ว่านักธุรกิจชื่อว่า Chris Ellis ได้พบกับ Vicki Anderson พนักงานหญิงในร้าน McDonald’s สาขาเซาท์ ฮัทชินสัน รัฐแคนซัสประเทศสหรัฐอเมริกา

ปกติแล้วนาย Chris จะแวะมาซื้อแมคฯ ที่สาขานี้เป็นประจำ และมักจะได้รับการบริการที่ดีจาก Vicki อยู่ทุกครั้งไป จนก่อเกิดเป็นมิตรภาพที่ดีต่อกัน

 

 

มีอยู่วันหนึ่งทั้งสองคนก็พูดคุยกันตอนเจอกันที่ร้าน Vicki ก็เล่าว่ารถเก่ายี่ห้อ Cutlass Sierra รุ่นปี 1994 นั้นเกิดพังจนใช้งานไม่ได้ และค่าซ่อมก็แพงกว่าราคารถเสียอีก เธอก็เลยมองหารถคันใหม่เพื่อที่จะซื้อมาแทน

ช่างประจวบเหมาะกันพอดีกับลูกชายของ Chris ที่บังเอิญซื้อรถคันใหม่มาได้พอดี ก็เลยวางแผนที่จะขายรถคันเก่ายี่ห้อ Pontiac GS รุ่นปี 2009 ซึ่ง Chris เองก็เกิดปิ๊งไอเดียขึ้นมาว่าอยากจะตอบแทน Vicki กับการบริการที่แสนดีเสมอมา

เขาตัดสินใจขอซื้อรถรุ่น Pontiac GS รุ่นปี 2009 ต่อจากลูกชาย ซึ่งลูกชายเองก็บอกว่า “ถ้าหากพ่อจะเอามันไปทำเรื่องดีๆ ล่ะก็ จะขายให้ในราคาที่ลดแบบพิเศษเลย” ทั้งสองคนก็เลยนำมันไปล้างทำความสะอาด เปลี่ยนน้ำมันเครื่องและยางให้ใหม่เอี่ยม และนำมันมามอบให้ Vicki แบบฟรีๆ!!

 

 

Chris ขับรถมาจอดที่หน้าร้านแมคโดนัลด์สาขาประจำ ก่อนจะรบกวนผู้จัดการสาขาให้เรียกตัว Vicki ออกมาให้หน่อยเพื่อเป็นการเซอร์ไพรส์

แน่นอนว่า Vicki ดีใจเป็นอย่างมาก เธอถึงกับหลั่งน้ำตาแห่งความปลื้มปีติออกมาเลยทีเดียว

“ฉันไม่รู้ว่าจะพูดอย่างไรดี ฉันคิดว่ามันเป็นเรื่องล้อเล่นชัดๆ ใครมันจะมาซื้อรถให้คนอื่นกัน ฉันคิดแบบนั้นจริงๆ นะ เพราะฉันเองไม่เคยมีดวงเรื่องแบบนี้เลย”

Vicki ตั้งใจที่จะใช้รถคันนี้ขับไปรับไปส่งเหล่าพนักงานที่ไม่มีรถถึงบ้าน เพราะต้องการที่จะตอบแทนกับสิ่งดีๆ ที่เธอได้รับมา “ฉันเชื่อว่ามีสิ่งหนึ่งที่พระเจ้าอยากให้เราทำ นั่นก็คือ ‘การช่วยเหลือผู้อื่นนั่นเอง’” เธอกล่าว

 

 

ทางด้าน Chris เองก็กล่าวถึง Vicki ว่า “เธอเป็นเพื่อนที่น่ารักมาก ทุกครั้งที่ผมมาใช้บริการที่สาขานี้ เธอจะต้อนรับด้วยใบหน้าที่ยิ้มแย้มตลอด”

“แต่หลังจากที่มีปัญหาเรื่องรถเข้ามา แววตาและสีหน้าของเธอก็เริ่มเปลี่ยนไป เธอไม่ค่อยยิ้มและเหม่อมองไปที่อื่น ผมคิดในใจว่า ‘เธอจะต้องคิดมากเรื่องนี้อยู่แน่ๆ’ และผมคงต้องทำอะไรสักอย่างแล้วล่ะ”

“นี่น่าจะเป็นเรื่องที่ดีที่สุดที่เกิดขึ้นในชีวิตของผมเลยล่ะ มันยอดเยี่ยมาก ผมนั่งดูคลิปวิดีโอเหตุการณ์ที่ถ่ายเก็บเอาไว้ แล้วก็ร้องไห้ออกมา เพราะผมรู้สึกยินดีจริงๆ ผมเชื่อว่าเธอจะต้องชอบมันอย่างแน่นอน ผมคิดอย่างนั้นจริงๆ นะ”

 

ลองไปชมคลิปวิดีโอเหตุการณ์ตอนเซอร์ไพรส์ที่ข้างล่างนี้ได้เลยจ้า..

 

ที่มา : uniladDenise Panek


Tags:

Comments

Leave a Reply