ยายเป็นอัลไซเมอร์ นั่งรถเมล์มารับลูกที่โรงเรียนอนุบาล แม้ลูกสาวจะโตเป็นผู้ใหญ่แล้ว

ความแก่เฒ่านับเป็นเรื่องธรรดาของมนุษย์ เมื่ออายุมากขึ้น ความเปลี่ยนแปลงก็ปรากฏอย่างเห็นได้ชัด ทั้งริ้วรอย ความเหี่ยวย่น หรือการทำงานของระบบสั่งการระหว่างร่างกายกับสมองทำงานช้าลง จนผู้สูงอายุหลายคนขี้หลง ขี้ลืม จำหน้าลูกหลานผิดๆ ถูกๆ เช่นเดียวกับคุณยายคนนี้

 

 

เรื่องราวเกิดขึ้นเมื่อคุณยายอายุ  84 ปี ผู้ป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์ ใช้ไม้เท้าขึ้นรถบัสเพื่อไปรับลูกสาวของเธอที่โรงเรียนอนุบาลเมืองหนานจิง มณฑลเจียงซู ประเทศจีน

แต่แล้ว เมื่อถึงโรงเรียนเธอกลับไม่พบตัวลูกสาว โดยคุณยายบอกกับเจ้าหน้าที่ว่ามารับลูกสาว ชื่อว่า Bai ทั้งนี้จากการตรวจสอบแล้วกลับไม่พบนักเรียนคนดังกล่าว ทางโรงเรียนจึงได้แจ้งตำรวจเพื่อตามหาและติดต่อลูกของเธอ

 

คลิปข่าวนี้

https://www.youtube.com/watch?v=9DgMslOgL-U

 

ผลปรากฏว่าลูกสาวของเธอโตเป็นผู้ใหญ่แล้ว เมื่อลูกสาวมาถึงสถานีตำรวจจึงได้พูดคุยและสอบถามถึงเหตุผลที่แม่เดินทางไปโรงเรียนนั้น โดยเธอได้รับคำตอบอันน่าประทับใจจากคุณแม่ว่า “แม่มารับหนูไง”

แม้ว่าเวลาจะผ่านไปนานกว่า 30 ปีมาแล้ว ที่ลูกของคุณยายเรียนอยู่โรงเรียนอนุบาลแห่งนี้ เธอก็ยังจำได้ว่าเคยมารับมาส่งลูกสาวทุกวัน และถึงลูกสาวของเธอจะโตแล้ว แต่เธอก็ไม่ลืมที่จะทำหน้าที่คุณแม่ด้วยความรัก ความเอาใจใส่อยู่เสมอ

 

ที่มา: worldofbuzznextsharkshanghaiist

 


Posted

in

,

by

Tags:

Comments

Leave a Reply