เผยจดหมายสุดกินใจของ Alan Rickman ส่งท้ายอำลาภาพยนตร์ Harry Potter

เมื่อพูดถึงภาพยนตร์แนวแฟนตาซี เรื่องแรกๆ ที่หลายคนมักจะนึกถึงคือ “แฮร์รี่ พอตเตอร์” ซึ่งเรื่องราวของเด็กชายที่มีรอยแผลเป็นรูปสายฟ้าบนหน้าผากกับการผจญภัยในโลกเวทมนตร์ ที่นอกจากความตื่นตาตื่นใจของเนื้อเรื่องแล้ว ตัวละครแต่ละตัวยังสร้างความประทับใจให้แก่ผู้ชมไม่น้อย

 

 

เชื่อว่าแฟนๆ ของแฮร์รี่ พอตเตอร์ คงจำ Alan Rickman ผู้รับบทศาสตราจารย์สเนปในเรื่องได้เป็นอย่างดี ตัวละครผู้แสดงท่าทีอันร้ายกาจ

แต่แท้จริงแล้วคอยสนับสนุนแฮร์รี่อยู่ตลอด ตั้งแต่ภาคแรกจนถึงภาคสุดท้าย เขาจึงเป็นอีกหนึ่งนักแสดงที่เป็นที่รักของคนดูจำนวนไม่น้อย

 

 

หลังจากภาพยนตร์จบ Alan ได้เขียนจดหมายบอกลาภาพยนตร์แฮร์รี่ พอตเตอร์ไว้ว่า…

“เพิ่งกลับมาจากการอัดเสียงภาพยนตร์ในฐานะตัวละคร ศาสตราจารย์สเนป เป็นครั้งสุดท้าย บนหน้าจอแสดงภาพแดเนียล (แฮร์รี่) รูเพิร์ต (รอน) และเอ็มม่า (เฮอร์ไมโอนี่) เมื่อสิบปีที่แล้ว”

“ตอนนั้นพวกเขาเพิ่งอายุเพียง 12 ปี ผมเพิ่งกลับมาจากนิวยอร์ก โดยระหว่างที่อยู่ที่นั่น ผมได้เห็น Daniel ร้องเพลงและเต้นอย่างชำนาญบนเวทีบรอดเวย์ ความทรงจำเหล่านั้นทำให้ผมรู้สึกเหมือนว่าทุกอย่าง เพิ่งจะผ่านไปไม่นานนัก”

“และเด็กทั้งสามคนนั้นก็เริ่มเติบโตเป็นผู้ใหญ่ ตั้งแต่ตอนที่ผมได้รับสายจาก เจ.เค. โรว์ลิ่ง ผู้ที่ชวนผมเข้ามารับบทนี้

เธอเล่าว่า ศาสตราจารย์สเนป เป็นตัวละครที่มีความซับซ้อนมากกว่าเครื่องแต่งกาย (ที่ไม่เคยเปลี่ยน) แม้ว่าตอนนั้นเธอเพิ่งจะเขียนหนังสือได้เพียงสามเล่ม แต่เธอก็สามารถถ่ายทอดออกมาได้มากมาย”

“ตำนานจะต้องถูกเล่าขานต่อไปอีกเรื่อยๆ แต่ทั้งนี้ก็ต้องอาศัยผู้เล่าเรื่องที่เก่งกาจด้วยเช่นกัน ขอบคุณสำหรับทุกสิ่ง โจแอนน์ “โจ” โรว์ลิง”

“Alan Rickman”

 

 

เป็นระยะเวลากว่าสามปีมาแล้วที่เขาเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง และถึงแม้เวลาจะผ่านไป การแสดงของเขายังเป็นที่จดจำของผู้ชม แฟนๆ ได้ร่วมรำลึกถึงการจากไปของเขาทุกวันที่ 14 มกราคมของทุกปี โดยเขียนไว้ว่า…

“ถึงแม้เขาจะจากไป แต่เขาก็ยังเป็นศาสตราจารย์สเนป ของพวกเราตลอดไป”

 

ที่มา: ladbible


Tags:

Comments

Leave a Reply