สุขภาพสะดวกซื้อ จีนให้บริการตู้คลินิก 1 นาที-เปิด 24 ชั่วโมง ปรึกษาฉับไวจ่ายยาให้จบ

บ่อยครั้งที่ได้ยินว่าการไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐ ซึ่งเป็นความจริงที่ใครๆ ต่างอยากมีสุขภาพดี ร่างกายแข็งแรง ไม่เจ็บไม่ป่วย

เพราะแต่ละครั้งที่ไม่สบายมันช่างทรมานเสียเหลือเกิน ไหนจะเสียทั้งเงิน เสียทั้งเวลาไปหาหมอนานๆ แถมบางทีต้องลางานอยู่หลายวัน

อย่างไรก็ตาม ความเจ็บป่วยเป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่เราก็มีนวัตกรรมใหม่ๆ ที่ให้ความสะดวกสบายกว่าแต่ก่อน ยกตัวอย่างเช่น ตู้คลินิกที่ให้คำปรึกษาและจ่ายยาภายใน 1 นาที

 

 

Ping An Good Doctor ผู้พัฒนาระบบดูแลสุขภาพได้เปิดตัวตู้คลินิก 1 นาที ที่ให้บริการแล้วทั่วทั้ง 8 มณฑลในประเทศจีน โดยเริ่มจากอู่เจิ้นเมืองท่องเที่ยวใกล้กับเซี่ยงไฮ้ และจะให้บริการอีกกว่า 1000 ตู้ในพื้นที่ใกล้เคียง โดยคาดกว่าจะมีผู้ใช้งานถึง 3 ล้านคน

 

 

ตู้คลินิกดังกล่าวสามารถให้คำปรึกษาและตอบคำถามเบื้องต้นแก่ผู้ป่วยด้วยโรคทั่วไปถึง 2,000 โรค โดยใช้มาตรฐานสากล และในทุกๆ ตู้จะมียากว่าร้อยชนิดให้บริการ

แต่หากไม่พบยาที่ต้องการ ผู้ป่วยสามารถสั่งจากแอปพลิเคชันของ Ping An Good Doctor เพื่อรับยาที่คลินิกใกล้บ้านภายใน 1 ชั่วโมง

เมื่อผู้ป่วยใช้บริการตู้คลินิกจะได้รับคำปรึกษาเสมือนกับการไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาล โดยจะมีการเก็บประวัติของคนไข้เพื่อใช้ในการรักษา

 

 

Liu ผู้อาศัยอยู่ในเมืองอู่เจิ้นที่มีตู้คลินิกให้บริการกล่าวว่า “ฉันได้ลองใช้บริการคลินิก 1 นาที ตอนที่ลูกของฉันป่วย ฉันได้รับคำปรึกษาจากคุณหมอทางออนไลน์ ซึ่งนอกจากจะสะดวกและประหยัดเวลาแล้ว ยังสามารถหาซื้อยาได้ในยามฉุกเฉินอีกด้วย”

ตู้คลินิก 1 นาทีซึ่งให้บริการตลอด 24 ชั่วโมงจึงเป็นที่นิยมในย่านนักท่องเที่ยวและย่านคนทำงาน เนื่องจากความสะดวกสบายที่สอดคล้องกับความต้องการในยุคสมัยปัจจุบัน

 

ที่มา: mobihealthnews, pahtg

Comments

Leave a Reply