ครอบครัวชาวอังกฤษถูกปล่อยให้นั่งพื้น เนื่องจากสายการบินขายที่นั่งที่ไม่มีอยู่จริงให้พวกเขา

เมื่อเร็วๆ นี้ทางสำนักข่าว Metro ได้รายงานว่ามีพ่อแม่คู่หนึ่งพร้อมกับลูกสาว ต้องนั่งพื้นบนเครื่องบิน หลังจากที่ทางสายการบิน TUI Airways ได้ขาย “ที่นั่งที่ไม่มีอยู่จริง” ให้แก่พวกเขา

 

 

ก่อนจะเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ทางครอบครัว Taylor ได้จองตั๋วเครื่องบินจากเกาะมินอร์กา ประเทศสเปนไปยังเมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ

ซึ่งเขาก็สามารถจองที่นั่ง D, E, F, แถว 41 ทว่าเมื่อถึงวันเดินทางจริงๆ พวกเขากลับพบว่าที่นั่งที่พวกเขาจองไว้ก่อนหน้านี้กลับไม่มีอยู่บนเครื่อง

 

 

โดยทางพนักงานของสายการบินได้อธิบายว่าจากการเปลี่ยนแปลงอากาศยานในนาทีสุดท้าย ทำให้ที่นั่งที่ครอบครัว Taylor ซื้อไปจะเหลืออยู่แค่ของ Brooke ลูกสาววัย 10 ขวบเท่านั้น

ส่วนทาง Ian กับ Paula Taylor คุณพ่อและคุณแม่ ทางพนักงานจะนำเก้าอี้แบบพับได้มาเสริมให้นั่ง แต่อย่างไรก็ตามสุดท้ายทั้งคู่ก็ต้องลงไปนั่งกับพื้นเนื่องจากฝ่ายลูกเรือต้องใช้เก้าอี้เพื่อใช้ปีนขึ้นไปหยิบอาหารมาแจกผู้โดยสาร

พวกเขาต้องนั่งพื้นไปตลอดทั้งการเดินทาง ซึ่งทาง Brooke ก็ลุกจากเก้าอี้ของเธอมานั่งกับพ่อแม่ด้วย เนื่องจากเธอไม่อยากจะนั่งกับคนแปลกหน้า

 

 

สุดท้ายนี้เมื่อเรื่องดังกล่าวได้กลายเป็นประเด็นขึ้นมา ทาง TUI ก็ได้ออกมาขอโทษพร้อมกับยินดีคืนเงินค่าตั๋วเครื่องบินมูลค่า 1,300 ปอนด์ (53,000 บาท) แก่พวกเขา

พร้อมมอบเงินให้อีก 30 ปอนด์ (1,200 บาท) เพื่อเป็นการขอโทษ

แม้ว่าเหตุการณ์จะจบไปแล้ว แต่ทางสำนักงานการบินพลเรือนแห่งสหราชอาณาจักรก็ได้ติดต่อไปยัง TUI Airways เพื่อขอคำอธิบายว่าทำไมถึงไม่มีที่นั่งเพียงพอต่อผู้โดยสารและทำไมถึงปล่อยให้ผู้โดยสารไปนั่งที่พื้น

 

ที่มา Metro, The Sun


Tags:

Comments

Leave a Reply