คุณครูสาว ‘ยอมสละชีวิตตัวเอง’ ช่วยเด็กหญิงวัย 6 ขวบ รอดชีวิตจากการถูกรถชน

‘ฮีโร่’ ไม่จำเป็นต้องสวมผ้าคลุม หรือมีพลังวิเศษเสมอไป…

 

นี่คือเรื่องราวความกล้าหาญของคุณครูสาวคนหนึ่ง ที่ยอมสละชีวิตของตัวเองปกป้องเด็กหญิงให้รอดชีวิตจากอุบัติเหตุการถูกรถชน

Dawn Croke คุณครูสาวลูกสอง ที่ถูกประกาศว่าเสียชีวิต จากอุบัติเหตุอันน่าสลดที่เกิดขึ้นใกล้กับโรงเรียน St. Crona’s National School ในเมือง Dungloe ประเทศไอร์แลนด์

 

 

ขณะเกิดเหตุเมื่อวันพฤหัสบดี ที่ 10 มกราคม 2562 คุณครูกำลังเดินอยู่กับนาย Paddy Mchugh และลูกสาวของเขา บนทางเท้าที่อยู่ใกล้ๆ กับโรงเรียน จู่ๆ ก็มีรถจี๊ป Ford Ranger พุ่งตรงมาที่พวกเขา

จากรายงานอุบัติเหตุของเจ้าหน้าที่ตำรวจระบุเอาไว้ว่า ด้วยปฏิกิริยาอันรวดเร็วของคุณครู Dawn ได้ทำการผลักเด็กหญิงวัย 6 ขวบให้พ้นทาง จนเป็นเหตุให้เด็กรอดชีวิตมาได้อย่างหวุดหวิด แต่น่าเศร้าที่คุณครูกลับกลายเป็นฝ่ายที่ถูกชนเข้าอย่างจังและเสียชีวิตในทันที

เด็กหญิงถูกส่งไปยังโรงพยาบาลพร้อมกับอาการบาดเจ็บ กระดูกเชิงกรานหัก และบาดแผลที่เท้าเล็กน้อย และตอนนี้ก็ปลอดภัยดีแล้ว

 

 

คุณครู Dawn ทำหน้าที่เป็นคุณครูอยู่ในโรงเรียน Rosses Community School ซึ่งเป็นสถานที่เดียวกันกับที่พ่อของเธอเคยทำงานอยู่

เธอเป็นคนที่ชอบช่วยเหลือผู้อื่น เป็นคนที่มีจิตใจกว้างขวาง ดั่งที่พ่อของเธอเคยเป็น ทางด้านโรงเรียนต้นสังกัดที่คุณครู Dawn ทำงานอยู่ก็ออกมาประกาศว่า “โรงเรียนของเรารู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาก เราได้สูญเสียเพื่อนร่วมงานคนสำคัญไป คือคุณ Dawn Croke”

“เราขอแสดงความเสียใจต่อคุณพ่อของเธอ Tony Croke, คุณแม่ Anne, Patrick สามีของเธอ Jason และ Calum ลูกของเธอ เพื่อให้พวกเขาก้าวข้ามผ่านความเศร้าจากการสูญเสียคุณครูที่แสนวิเศษอย่างคุณ Dawn Croke ไป”

 

 

“โรงเรียนของเราจะขอให้การสนับสนุนทุกอย่างเท่าที่จะทำได้ต่อครอบครัว ในช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้”

“เราจะขอประกาศหยุดการเรียนการสอนเป็นเวลา 4 วัน เพื่อรำลึกถึงความดีงามครั้งสุดท้ายที่เธอได้ทำ และจะเปิดทำการเรียนการสอนในวันอังคารที่จะถึงนี้ต่อไป”

 

ที่มา : ladbible, mirror


Tags:

Comments

Leave a Reply