หนุ่มป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย อยากดู Avenger Endgame และชาวเน็ตช่วยให้มันเป็นจริง!!

ในหนึ่งชีวิต หลายๆ คนคงจะมีแผนที่วางเอาไว้ว่า ‘ก่อนตาย’ จะต้องได้ทำบางสิ่งบางอย่างเสียก่อน หลังจากนั้นถึงตายไปก็ไม่เสียดาย…

เช่นเดียวกันกับเรื่องราวของชายหนุ่มคนหนึ่งที่ป่วยเป็น ‘มะเร็งระยะสุดท้าย’ และสิ่งหนึ่งที่เขาอยากจะทำก่อนตาย คือการได้ดูหนัง Avengers : Endgame เป็นครั้งสุดท้ายเสียก่อน

 

 

ตามกำหนดการแล้ว หนังจะฉายในวันที่ 26 เมษายน 2019 ในประเทศสหรัฐอเมริกา แต่ทว่าจากอาการป่วยแล้ว เขาเกรงว่าตัวเองจะอยู่ไม่ถึงวันนั้น ก็เลยเกิดเป็นแคมเปญชื่อว่า #Avengers4Alexander ขึ้นมา

เพื่อสนับสนุนให้เขาได้ชม Avengers : Endgame ล่วงหน้า ก่อนที่เขาจะจากโลกใบนี้ไป…

นาย Alexander วัย 33 ปี จากประเทศออสเตรเลีย ได้ทำการโพสต์เล่าเรื่องราวของตัวเองลงบนเว็บไซต์ Reddit ใจความว่า

 

 

“มะเร็งตับ, มะเร็งที่ปาก, ไขกระดูกฝ่อ ชีวิตของผมคงจะอยู่ไม่ถึงเดือนเมษายน ผมเคยได้ยินว่ามีคนเคยดูหนังก่อนที่มันจะเข้าโรงมาก่อน แล้วผมจะต้องทำอย่างไรบ้างครับ?”

“ผมไม่ใช่เด็ก หรือคนที่ต้องเผชิญกับเรื่องราวอันน่าเศร้าใจ ผมก็แค่ผู้ชายธรรมดาๆ คนหนึ่ง ที่มีอายุ 33 ปี ผมสูญเสียพี่สาวไปเมื่อ 3 ปีก่อน จากโรคทางพันธุกรรมที่เกิดขึ้นได้ยากมากๆ และปรากฏว่าผมก็ได้รับมันมาเช่นเดียวกัน”

“ผมจำเป็นต้องทิ้งแฟนสาวที่ผมรัก และเจ้าหมาพันธุ์ Greyhound เอาไว้เบื้องหลัง จริงๆ ผมก็อยากอยู่ให้ถึงเดือนเมษาหรอกนะ แต่ดูท่าแล้วคงจะไม่ไหวมีใครพอจะมีคำแนะนำอะไรบ้างไหมครับ?”

หลังจากนั้นไม่นานแฟนๆ มาร์เวลทั้งหลายต่างก็เข้ามาให้คำแนะนำ และดันให้โพสต์ของเขากลายเป็นโพสต์ติดท็อปของเว็บไซต์ Reddit ด้วยคะแนน 96,000 ในเวลาแค่ไม่กี่วัน

มีการตั้งแคมเปญขึ้นมาเพื่อสนับสนุนให้กับนาย Alexander และแชร์กันไปมากมายในโลกโซเชียลผ่านทางแฮชแท็ก #Avengers4Alexander

 

“อาจมีบางคนอยู่ไม่ถึงเดือนเมษาเพื่อดู Avengers Endgame เราเคยช่วย Keira ในอังกฤษมาแล้ว ทำไมเราจะช่วยหนุ่มคนนี้บ้างไม่ได้ล่ะ? #Avengers4Alexander”

 

“เรามาทำเพื่อ Alexander กันเถอะ ช่วยให้เขาได้ดูหนังที เขาสมควรได้รับมัน #Avengers4Alexander”

 

“ช่วยพ่อหนุ่มคนนี้ที #Avengers4Alexander”

 

Alexander เป็นแฟนการ์ตูนจาก Marvel มาตั้งแต่เด็กๆ และเขาก็ติดตามภาพยนตร์จาก Marvel มาแล้วทุกเรื่องไม่เคยขาด

“Endgame มันคือตอนจบของมหากาพย์นี้ ผมใฝ่ฝันว่าจะได้ดูมัน แต่จากสุขภาพร่างกายของผม มันอาจจะทำให้ความฝันของผมไม่กลายเป็นความจริง” Alexander กล่าว

 

 

“ผมตกใจเหมือนกันหลังจากที่โพสต์เสร็จผมก็กลับไปนอน พอตื่นขึ้นมาก็พบว่ามันกลายเป็นไวรัลไปซะแล้ว มีคนมากมายที่ทักเข้ามาให้กำลังใจผม มันเป็นเรื่องที่น่าประทับใจมากๆ เลยล่ะ”

“โลกอินเทอร์เน็ตมันช่างเป็นอะไรที่วิเศษจริงๆ ความหวังที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของผมก็คือการได้อยู่ต่อไป ได้เห็นอะไรต่างๆ บนโลกใบนี้ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้”

และแล้ว สิ่งที่ Alexander ใฝ่ฝันเอาไว้ก็กลายเป็นจริง Disney ได้ทำการส่งอีเมลมาหาเขา เพื่อเชิญไปรับชม Avengers : Endgame จากการช่วยเหลือของบรรดาชาวเน็ตในที่สุดมันก็สำเร็จ!!

“เราทำได้แล้วเพื่อนๆ ชาว Reddit 

Disney ได้รับทราบเรื่องราวที่ทุกคนกำลังทำอยู่ ผมถึงกับหลั่งน้ำตาเมื่อได้เห็นอีเมลที่ส่งมา ทุกสิ่งที่อย่างที่ผมใฝ่ฝันเอาไว้มันกลายเป็นความจริง และผมติดค้างพวกคุณจริงๆ”

 

ไม่ว่าเนื้อหาในอีเมลนั้นจะว่าอย่างไร ก็ขอแสดงความยินดีกับนายด้วยนะ ขอให้มีความสุขกับการรับชมครับผม ^^

 

ที่มา : unilad, reddit

Comments

Leave a Reply