สาวฝึกน้องหมาให้เป็นนักเรียนฮอกวอตส์ เรียนรู้คำสั่ง ด้วยคาถาจาก ‘แฮร์รี่ พอตเตอร์’

การจะฝึกสัตว์เลี้ยงของเราให้เชื่องนั้นต้องใช้ทั้งเวลา และแรงกายมหาศาล บอกให้นั่ง ขอมือซ้ายที ขวาทีมันช่างลำบากจนบางทีต้องกลยุทธ์และท่างัดท่าไม้ตายนานาชนิด ครั้นจะเอาแต่ขนมมาล่อ บางทีรสชาติไม่ถูกใจยังบิดหน้าหนีกันอีกต่างหาก

 

 

บางทีเราอาจะต้องหาเคล็ดลับบางอย่างที่เหมาะกับสัตว์เลี้ยงของเรา เช่น ศึกษาการฝึกสุนัขฉบับ Anna Brisbin นักแสดงและยูทูบเบอร์สาว จากเมืองลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา

เธอมีวิธีฝึกสุนัขอย่างชาญฉลาดแตกต่างจากทั่วไป แทนที่จะสอนให้สุนัขรู้ภาษาอังกฤษ เธอกลับสอนให้มันให้เชื่องด้วยคาถาจากแฮร์รี่ พอตเตอร์ แทน แถมยังได้ผลดีซะด้วย!!

 

วิงการ์เดียม เลวิโอซา!! 

https://www.instagram.com/p/BsWKHeEgxkj/

 

“ฉันเป็นแฟนตัวยงของแฮร์รี่พอตเตอร์ เพราะเรื่องนี้เป็นแรงบันดาลใจให้ฉันอยากเป็นนักแสดง บางทีมันก็ทำให้ฉันดูทึ่มในสายตาคนอื่น…

แต่ก็จุดประกายความคิดของฉัน ทำให้ฉันเป็นคนจิตใจดี เป็นเพื่อนยามเหงา หรือเรียกได้ว่า Harry Potter เป็นชีวิตของฉันเลยก็ได้” Anna Brisbin ให้สัมภาษณ์

 

 

นอกจากนั้นเธอยังเล่าต่ออีกว่าเธอมีรอยสักบนแขนที่เขียนเป็นคำว่า “Lumos” ซึ่งเป็นคาถาในแฮร์รี่พอตเตอร์ โดยเป็นรอยสักจากลายมือของ JK Rowling ที่เขียนให้เธอตอนพบกัน

และเธอได้ตั้งชื่อสุนัขของเธอว่าเจ้า Remus เราจึงไม่แปลกใจเลยว่า ทำไมเธอถึงเลือกที่จะฝึกสุนัขของด้วยคาถาจากแฮร์รี่ พอตเตอร์!!

 

 

Anna รับเจ้า Remus มาเลี้ยงหลังจากเธอสูญเสียสัตว์เลี้ยงตัวก่อน หลังจากนั้นเธอจึงเริ่มฝึกสุนัขตอนมันอายุครบ 2 เดือน แต่ปัจจุบันมันอายุได้ 10 เดือนแล้วล่ะ

นอกจากนี้เธอยังบอกด้วยว่า Remus รู้จักคาถาถึง 9 คาถาเลยแน่ะ เธอจึงอยากชวนให้แฟนๆ ของแฮร์รี่ พอตเตอร์มาฝึกสุนัขด้วยวิธีนี้ สร้างความสนุกให้กับแฟนๆ พ่อมดน้อย และสอนให้สุนัขเรียนรู้ได้ในเวลาเดียวกัน

 

จะร่ายคาถาอะไร ก็มาดิครับ!!

 

ถึงแม้ว่าการฝึกสุนัขจะยากเย็นขนาดไหน Anna มองให้เป็นเรื่องสนุก อาจจะต้องใช้เวลาและฝึกฝนจนเจ้า Remus นั้นเข้าใจและเชื่อฟังเธอ

คนไหนอยากลองฝึกสุนัขแบบนี้ก็ลองไปฝึกกันดูนะ บางทีอาจจะได้เพื่อนเพิ่มอีกสักคนสองคนก็เป็นได้!!

 

ที่มา: BoredPanda

Comments

Leave a Reply