เมื่อคุณลูกชอบเมินข้อความพ่อ คุณป๋าเบื่อก็เลยเลยสร้างแอปฯ ที่บังคับให้ลูกตอบซะเลย

ในเขต West Wickham ชานเมืองของกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษได้มีคุณพ่อคนหนึ่งนามว่า Nick Herbert ที่ต้องพบเจอปัญหาลูกชายสุดที่รักมักเมินและไม่ตอบข้อความของเขา

เมื่อทนกับพฤติกรรมนั้นไม่ไหว คุณพ่อเลยลุกขึ้นมาแก้ไขปัญหาดังกล่าว โดยการสร้างแอปพลิเคชั่นที่จะทำให้ลูกชายของเขาต้องตอบไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนหรือเวลาใดก็ตาม!!

 

 

โดยแอปพลิเคชั่นที่คุณพ่อสร้างขึ้นชื่อว่า ReplyASAP (ตอบกลับโดยด่วน) แอปพลิเคชั่นแชทที่เมื่อผู้ปกครองส่งข้อความไปหาลูกๆ แอปฯ ตัวนี้จะทำการยึดหน้าจอโทรศัพท์และส่งเสียงดังสุดน่ารำคาญ

ซึ่งเสียงดังกล่าวจะดังอยู่ตลอดแม้ผู้รับจะปิดเสียงโทรศัพท์ก็ตาม และก็จะดังไปเรื่อยๆ จนกว่าคนที่ได้รับข้อความตอบกลับข้อความมาเท่านั้น

 

 

“นี่คือแอปฯ ที่เกิดมาจากบุคคลที่ผิดหวังกับเหล่าแอปฯ แชทในปัจจุบัน ผมมีลูกชายชื่อ Ben เรียนอยู่โรงเรียนมัธยม ผมซื้อสมาร์ทโฟนให้เขาเพื่อที่ผมจะได้ติดต่อเขาและเขาจะได้ติดต่อผมได้อย่างสะดวก

แต่แน่นอนว่าเด็กๆ ไม่ค่อยใช้สมาร์ทเพื่อติดต่อกับพ่อแม่หรอก เมื่อผมพยายามจะติดต่อเขา เขาแทบจะไม่ตอบผมเลยอาจจะเป็นเพราะเขาไม่ได้ยินเสียงโทรศัพท์หรือจะเป็นเพราะเขาอายที่จะคุยกับพ่อต่อหน้าเพื่อนๆ

บางครั้งผมก็ต้องการได้ให้เขารู้ข้อความที่ส่งไป แต่เขาก็ไม่มีทางรู้ข้อความที่เขาไม่สนใจหรือไม่เห็น แม้ว่าบางทีมันอาจจะเป็นเรื่องสำคัญ ผมจึงสร้าง ReplyASAP ขึ้นเพื่อที่จะทำให้เขาเห็นข้อความดังกล่าว” Nick กล่าว

 

 

ปัจจุบันเจ้าแอปฯ ReplyASAP มีให้ดาวน์โหลดผ่าน Google Store เท่านั้น แต่สำหรับผู้ใช้ iOS ที่สนใจก็ไม่ต้องกังวลไป เพราะ Nick ได้กล่าวว่าเขากำลังพัฒนาและจะปล่อยให้ดาวน์โหลดใน App Store เร็วๆ นี้

 

 

ที่มา Ladbible, Boredpanda

Comments

Leave a Reply