“เสือชีตาห์” ทรีซัมกัน โดยมี “ยีราฟ” แอบมองอยู่ด้านหลัง ผู้เชี่ยวชาญบอก เป็นภาพที่หาดูได้ยาก!!

บางครั้งบรรดาสัตว์โลกทั้งหลาย ก็อาจจะมีพฤติกรรมที่คล้ายคลึงกับมนุษย์ จนทำให้มนุษย์อย่างเราๆ ถึงกับงงไปตามๆ กัน เช่นเดียวกันเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต่อไปนี้

เมื่อเจ้าเสือชีตาห์ 3 ตัว กำลังมีเซ็กส์กันแบบ ‘ทรีซัม’ ในศูนย์อนุรักษ์สัตว์ป่า Tswalu Kalahari ตั้งอยู่ที่ประเทศแอฟริกาใต้

จากการพบเห็นของนักท่องเที่ยว พบว่าเจ้าเสือชีตาห์สามตัว เป็นเพศผู้สอง และเพศเมียหนึ่งตัว กำลังทำกิจกรรมเข้าจังหวะพร้อมๆ กัน ขณะเดียวกันก็มีเจ้ายีราฟ 3 ตัวแอบดูอยู่ด้านหลัง

 

ลองไปชมคลิปวิดีโอเหตุการณ์แบบเต็มๆ กันก่อนได้เลยจ้า…

 

คลิปวิดีโอเผยให้เห็นว่าเจ้าตัวผู้กำลังบังคับให้เพศเมียทำการผสมพันธุ์ โดยที่ตัวเมียก็ต่อสู้ขัดขืน และพยายามที่จะหนีออกมา

นาย Juan Vente เจ้าหน้าที่ในศูนย์อนุรักษ์และเป็นผู้บันทึกเหตุการณ์ถึงเหตุการณ์ว่า

“เมื่อเราไปถึงสถานที่เกิดเหตุ เราได้ยินเสียงร้องของเสือชีตาห์ราวกับว่าพวกมันกำลังต่อสู้กันอยู่ แต่ทว่ามันเป็นเหตุการณ์ที่เสือชีตาห์ตัวผู้สองตัวกำลังร่วมมือกันเพื่อบังคับให้เพศเมียผสมพันธุ์กับพวกมันพร้อมๆ กันในคราวเดียว”

“มันคือที่มาของเสียงนั้น และพอผมรู้ว่ามันเกิดอะไรขึ้น หัวใจของผมก็เต้นแรงราวกับว่าจะพุ่งทะลุออกมาจากหน้าอกเลยทีเดียว”

 

 

“ถึงกับพูดไม่ออกเลยทีเดียว ได้แต่บอกให้นักท่องเที่ยวทุกคนถ่ายคลิปเหตุการณ์เก็บเอาไว้ เพราะนี่เป็นสิ่งที่หาชมได้ยากมากๆ และเราอาจจะไม่ได้เห็นอีกแล้วก็เป็นได้”

“สัตว์จำพวกแมวนั้นเป็นสัตว์ที่ขี้อายมากๆ เวลาสืบพันธุ์ โดยเฉพาะเสือชีตาห์ เวลาที่พวกมันผสมพันธุ์กันจะทำกันเป็นคู่ๆ เท่านั้น แต่ทว่าในครั้งนี้มันช่างแตกต่างออกไป”

 

 

“ผมพยายามบอกให้ทุกคนอยู่ในความสงบ เพราะไม่ต้องการให้เกิดการรบกวนพวกมัน เราต้องให้ความเคารพกับธรรมชาติด้วย”

“ผมมีเพื่อนที่ทำงานที่ทำงานอยู่ที่นี่มานานกว่า 15 ปี และเขาไม่เคยเห็นอะไรแบบนี้เลย สำหรับผมแล้วผมคิดว่านี่คงเป็นเพียงครั้งเดียว และครั้งสุดท้ายที่จะได้เห็นมัน”

 

 

“ประสบการณ์ในครั้งนี้ได้กลายเป็นผลกระทบที่ยิ่งใหญ่ต่อชีวิตการทำงานของผม ผมเคยเห็นอะไรหลายๆ อย่างมามากมาย แต่ไม่เคยเห็นอะไรที่หาดูยากเท่านี้มาก่อน และเหตุการณ์นี้จะกลายเป็นเหตุการณ์ที่อยู่ในใจผมไปตลอดกาลเลยล่ะ” Juan เล่า

 

ที่มา : ladbible, dailymail

Comments

Leave a Reply