หนุ่มลดน้ำหนักได้เกือบ 100 กิโลฯ เผยตัวช่วยสำคัญนั่นคือ.. “การกิน KitKat” ทุกวัน

หากใครต้องการที่จะ “ลดน้ำหนัก” แต่ยังไม่รู้ว่าควรจะใช้วิธีการใด หรือสร้างแรงจูงใจอย่างไรดี ในวันนี้ #เหมียวตะปู ก็ได้นำเรื่องราวการลดน้ำหนักที่น่าสนใจของชายคนหนึ่งมาบอกเล่าให้เพื่อนๆ ได้อ่านกัน

นี่คือเรื่องราวของ Matthew Hughes ชายหนุ่มวัย 39 ปีจากเมือง Widnes ประเทศอังกฤษ ผู้สามารถลดน้ำหนักลงไปได้เกือบ 100 กิโลกรัม ในระยะเวลา 15 เดือน โดยบอกว่าเคล็ดลับที่ใช้คือการกิน KitKat ทุกวัน

 

Matthew ก่อนลดน้ำหนัก

 

หลังลดน้ำหนักไปได้ 15 เดือน

 

ก่อนหน้าที่เขาจะก้าวมาถึงจุดนี้ได้ Matthew เคยเป็นเด็กที่อ้วนมากมาก่อน เขามักจะถูกเพื่อนๆ กลั่นแกล้งอยู่เป็นประจำ แต่ถึงอย่างนั้นเขาก็พยายามที่จะไม่กังวลถึงเรื่องนั้น ตั้งใจมองหาแต่ความสุขใส่ตัว

 

Matthew ตอนเด็ก

 

หนึ่งในสิ่งที่สร้างความสุขให้กับเขาเป็นอย่างมากก็คือการกิน โดยเฉพาะพวกของกินเล่นที่เขาสามารถนั่งกินมันได้ตลอดทั้งวัน ไม่ว่าจะเป็นขนมขบเคี้ยวจำนวนมาก ช็อกโกแลตวันละหลายแท่ง

ในแต่ละวัน อาหารหลักที่เขารับประทานจะเต็มไปด้วยไขมันและน้ำตาล ของหวาน แซนด์วิชชิ้นใหญ่ ดื่มชาผสมน้ำตาล 3 ช้อน รวมไปถึงพวกฟาสต์ฟูด (KFC, McDonalds) สัปดาห์ละ 5 ครั้ง

อาหารการกินในลักษณะนั้น ทำให้เขาเคยมีน้ำหนักพุ่งขึ้นไปสูงสุดถึง 186 กิโลกรัม ดูได้จากรูปที่เราเห็นกันอยู่นี้

 

 

Matthew ยอมรับว่าในสมัยก่อนตอนยังเป็นเด็ก เรื่องของหลักโภชนาการ การกินอาหารที่ดีต่อสุขภาพ สิ่งเหล่านั้นยังไม่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย ซึ่งส่วนตัวเขาเองก็จะไม่ได้สนใจจะเรียนรู้เกี่ยวกับเรื่องนั้นสักเท่าไหร่

 

 

เขาปล่อยให้ตัวเองใช้ชีวิตแบบตามใจปากต่อไปอยู่อย่างนั้น จนกระทั่งวันหนึ่งเขาได้เห็นว่าตัวเองมีขนาดตัวที่ใหญ่มากขนาดนั้น จากรูปที่ถ่ายกับเพื่อนๆ

หนุ่มร่างใหญ่เริ่มคิดว่ามันอาจถึงเวลาแล้วที่เขาจะต้องเปลี่ยนตัวเองเป็นคนใหม่ เปลี่ยนพฤติกรรมการกินของตัวเองใหม่สักที

 

 

การลดน้ำหนักจึงได้กลายมาเป็นเป้าหมายสำหรับการเปลี่ยนแปลงตัวเอง ในเดือนมกราคมปี 2017 เขาตั้งใจว่าในปีนั้นจะต้องลดน้ำหนักของตัวเองลงให้ได้

เขาสมัครรับคอร์สการจัดการพฤติกรรมการกินของตัวเองกับบริษัท Slimming World บริษัทที่จะช่วยวางแผนอาหารการกินให้กับคนที่ต้องการมีหุ่นและสุขภาพที่ดี

 

 

นับตั้งแต่นั้นมา Matthew ก็เริ่มเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการกินของตัวเองเสียใหม่ โดยบอกว่าเคล็ดลับสำคัญที่ทำให้เขาสามารถรักษาวินัยของตัวเองเอาไว้และมีความสุขกับการลดน้ำหนักก็คือ การกินช็อกโกแลต KitKat ทุกวัน

 

 

ชายหนุ่มเล่าว่าในทุกๆ คืนหลังอาหารเย็น ของหวานเพียงหนึ่งเดียวและเป็นเหมือนดั่งรางวัลแห่งชีวิตของเขาก็คือ ช็อกโกแลต KitKat 1 ชิ้น (ที่บิออกได้เป็น 2 แท่ง)

เขาสร้างแรงจูงใจให้กับตัวเองว่า “ถ้าหากทั้งวันนั้นเขาสามารถกินแต่อาหารที่ดีมีประโยชน์ได้ ในตอนกลางคืนเขาก็จะได้กินช็อกโกแลตของโปรด” เป็นดั่งการสร้างแรงบันดาลใจให้กับตัวเอง

 

 

หลังจากนั้นทุกๆ วันสิ่งที่เขาจะกินตั้งแต่เช้าก็จะมีตั้งแต่ มูสลี่ (ธัญพืช ซีเรียล ผลไม้แห้ง ทานคู่กับนม) ของว่างเป็นส้มสักผล มื้อเที่ยงเป็นมันฝรั่งกับถั่วต่างๆ และสลัด มีของว่างเป็นโยเกิร์ต

พอตกเย็นก็จะกินไส้กรอกย่างคู่กับฟักทองน้ำเต้า เห็ด และผักเคล (ใกล้เคียงกับผักคะน้าบ้านเรา) และแน่นอนว่าที่ขาดไม่ได้เลยก็คือช็อกโกแลต KitKat ของว่างหลังมื้อเย็นของเขานั่นเอง

(ปล. เครื่องดื่มนั้นจะมีแค่น้ำเปล่า)

 

 

พฤติกรรมการกินที่ต่างออกไปจากเดิม แสดงผลลัพธ์ให้เขาเห็นอยู่เรื่อยๆ รูปร่างของเขาเริ่มเล็กลงและทุกครั้งที่เขาชั่งน้ำหนักแล้วพบว่าตัวเองผอมลงไปอย่างเห็นได้ชัด เขาก็จะมีความสุขมากๆ

ในที่สุด จากคนที่เคยหนักมากถึง 186 กิโลกรัม เขาก็สามารถลดลงมาเหลือเพียงแค่ 88 กิโลกรัม ในระยะเวลา 15 เดือน

 

 

Matthew บอกว่า แม้การลดน้ำหนักจะทำให้เขามีส่วนของเนื้อหนังส่วนเกินแสดงออกมาให้เห็นอยู่บ้าง แต่ถึงอย่างนั้นเขาก็ยังรู้สึกประทับใจกับรูปร่างที่เปลี่ยนแปลงไปของตัวเองอยู่ดี

ยิ่งเวลาตอนที่เพื่อนร่วมงานผู้หญิงจำเขาไม่ได้ก็ยิ่งทำให้เขารู้สึกดีมากๆ เพราะพอเขาโชว์รูปเก่าให้พวกเธอดูปุ๊บ พวกเธอก็ถึงกับช็อกไปตามๆ กันเพราะแทบไม่อยากเชื่อว่าเขาจะสามารถเปลี่ยนแปลงตัวเองไปได้มากขนาดนี้

 

 

หากใครชอบวิธีการของเขา เราก็อาจมองหาสิ่งที่เราชอบสักอย่างมาเป็นรางวัลชีวิตให้กับตัวเองในแต่ละวัน (แต่ต้องจำกัดปริมาณให้พอเหมาะด้วยนะ) หมั่นสังเกตการณ์เปลี่ยนแปลงและมีความสุขกับน้ำหนักที่ลดลงไป

“คุณจำเป็นต้องให้รางวัลกับตัวเอง เพราะการที่เราลดน้ำหนักอยู่นั้นก็ไม่ได้หมายความว่าคุณจะมีความสุขไปกับมันไม่ได้” Matthew กล่าว

 

ที่มา: thesun , dailymail , mirror


Tags:

Comments

Leave a Reply