‘นากกำพร้าทั้ง 7’ ได้เล่นกับใบไม้ร่วงครั้งแรก เพลินจนไม่รู้จักเหนื่อยกันเลยทีเดียว

ในช่วงฤดูใบไม้ผลิ ปี 2107 ศูนย์ฟื้นฟูสัตว์ป่า ในเท็กซัสตะวันออก ได้รับลูกนากกำพร้า 7 ตัว มาอยู่ในการดูแล พวกมันมีอายุตั้งแต่ไม่กี่สัปดาห์จนถึง 2 เดือน

ทางศูนย์ได้ตั้งชื่อให้พวกมันว่า Chubby, Screamer, Mean Little Girl, Chubby Girl, Sweet Little Girl, Slasher และ Bruce the Shark หรือเรียกรวมๆ ว่า Magnificent 7

 

 

ลูกนากทั้ง 7 ตัว ได้มีช่วงเวลาดีในศูนย์ช่วยเหลือแห่งนี้ ตอนที่เข้ามาในศูนย์ครั้งแรก พวกมันถูกตัวต้องกินนมจากขวดนม และพวกมันต่างไม่ได้รับการดูแลจากแม่เหมือนกัน

 

 

เมื่อลูกนากโตขึ้นในระดับหนึ่ง เจ้าหน้าที่ได้ย้ายพวกมันไปอยู่ในกรงกลางแจ้ง ที่นั่นมีแหล่งน้ำและมีพื้นที่กว้างขวางให้พวกมันได้วิ่งเล่นเต็มที่

นากทุกตัวมีความสุขมากๆ ในการใช้พื้นที่ทั้งหมดนี้ แล้วพวกมันทุกตัวก็เริ่มเล่นด้วยกัน เจ้าหน้าที่เองก็ชอบดูพวกมันเติบโตด้วยกัน

 

 

พวกมันไม่ใช่แค่เล่นด้วยกันไปวันๆ แต่นากน้อยทุกตัวได้เรียนรู้วิธีการตกปลาและล่าสัตว์ตามสัญชาตญาณของนากทั่วไป

กระทั่งเดือนธันวาคม ปี 2017 นากทั้ง 7 มีอายุประมาณ 7-9 เดือน มีพายุถล่มพื้นที่เท็กซัสเหนือ ส่งผลให้ใบไม้ร่วงลงมาเต็มกรงของนาก

 

 

เมื่อพายุสงบลง เจ้าหน้าที่ก็ได้ปล่อยเหล่านากทั้ง 7 ออกไปเล่นใบไม้ ซึ่งพวกมันไม่เคยเห็นใบไม้ร่วงมาก่อน และเจ้าหน้าที่เองก็ไม่รู้ว่าพวกมันจะตอบสนองยังไง

ปรากฏว่า นากชอบใบไม้มาก พวกมันวิ่งเล่นบนกองใบไม้อย่างสนุกสนาน และไม่มีทีท่าว่าจะหยุดเล่นง่ายๆ นี่ถ้าไม่หมดแรง พวกมันคงไม่พักอะ

 

 

ในช่วงฤดูไม้ผลิ ปี 2018 Magnificent 7 ได้เติบโตเต็มวัยและพร้อมที่จะกลับไปใช้ชีวิตในป่า เจ้าหน้าที่จึงนำพวกมันไปปล่อยในแม่น้ำใกล้เคียง โดยติดกล้องไว้ทั่วบริเวณนั้น เพื่อจะได้สอดส่องพวกมันและแน่ใจว่าทุกตัวปลอดภัย

 

 

ที่มา animalchannel


Tags:

Comments

Leave a Reply