หนุ่มถูกเพื่อนหลอกว่าจะมาฉลองวันเกิดในโรงแรมหรูด้วย สุดท้ายไม่มาบิลเกือบแสนหนีสิครับ!!

ในโอกาสพิเศษๆ อย่างการฉลองวันเกิด เราก็อาจจะมีมื้อพิเศษสักมื้อเป็นของขวัญให้กับตัวเอง แต่ถึงอย่างไรแล้วก็ต้องดูกำลังเราด้วยเพราะบางทีถ้าเลือกอะไรที่เกินตัวเกินไปก็อาจจะเกิดความเดือดร้อนขึ้นได้

อย่างเช่นในกรณีของนักศึกษาคนนี้ ที่เลือกจะฉลองวันเกิดตัวเองด้วยการเข้าไปเปิดไวน์จิบในโรงแรมหรู ทั้งๆ ที่เขามีเงินเพียงแค่ 20 ปอนด์ (ประมาณ 800 บาท) ในกระเป๋าเท่านั้น

 

Yahya Egeh ถึงกับกุมขมับ

 

เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อประมาณสัปดาห์ที่ผ่านมาเมื่อ Yahya Egeh นักศึกษาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ได้รับเงินเป็นของขวัญจากคุณแม่เป็นจำนวน 20 ปอนด์ และตั้งใจเอาไว้ว่าจะนำเงินนี้ไปซื้อเบอร์เกอร์อร่อยๆ กินฉลองวันเกิดอายุครบ 20 ปีสักหน่อย

แต่ว่าเพื่อนของเขาที่ชื่อว่า Tallulah ก็โทรศัพท์มาหาแล้วชวนว่าโอกาสพิเศษๆ อย่างนี้ไปกินอาหารบนโรงแรมหรูกันดีกว่า แล้วเขาก็ยอมเชื่อด้วยเหตุผลอะไรก็ไม่ทราบได้

ระหว่างรอเพื่อนคนนี้ให้มาถึงโรงแรม The Savoy กลางกรุงลอนดอนที่นัดหมายกันไว้ Yahya ก็เริ่มฉลองด้วยการเปิดไวน์ Chateau Mouton Rothschild ปี 2004

ซึ่งเป็นไวน์ระดับโลกและมีราคาแพงระยับถึง 1,750 ปอนด์ (ประมาณ 71,000 บาท) มาดื่ม พร้อมทั้งสั่งอาหารอื่นๆ มากินด้วย จนในที่สุดแล้วมื้อนี้เขาก็ฟาดไปทั้งสิ้นเป็นเงินกว่า 2,146 ปอนด์ (ราวๆ 87,000 บาท) เลยทีเดียว

 

 

แต่จนแล้วจนรอดเจ้าเพื่อนคนนี้ก็ยังไม่โผล่มาสักที ขณะเดียวกันตังค์ที่ติดอยู่ในกระเป๋าก็คงไม่พอจะจ่ายค่าอาหารมื้อนี้ สิ่งที่เขาตัดสินใจในเวลานั้นจึงเป็นการแอบหนีออกมาดีที่สุด!!

ทว่าเขาก็ไปไม่รอดขณะที่กำลังย่องๆ ออกมาจากโรงแรมก็ถูกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยควบคุมตัวเอาไว้ได้ และส่งตัวให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจจัดการในเวลาต่อมา

เขากับทนายได้เล่าเรื่องนี้ให้กับทางศาลฟัง โดยทนายได้อ้างว่า Yahya รู้สึกผิดกับสิ่งที่ทำลงไปและขออภัยด้วย แต่ว่าตอนนั้นเพื่อนของเขาไม่มาสักทีเลยเริ่มเป็นกังวล และตัดสินใจกระทำการดังกล่าว

ในตอนนี้ทางศาลได้กำหนดวันพิพากษาของเขาเอาไว้ในอนาคตอันใกล้ ว่าจะได้รับการลงโทษอย่างไรกับสิ่งที่ทำลงไปกันแน่…

 

ที่มา: dailymail


Tags:

Comments

Leave a Reply