คู่รักรับ “มิ้วจร” มาอยู่เป็นเพื่อน “กะลาสีเหมียว” กลายเป็นคู่หูที่ผจญภัยด้วยกันทุกที่

ในโลกนี้ไม่ว่าจะคนหรือสัตว์ ไม่มีใครเกิดมาสมบูรณ์แบบหรือมีพร้อมทุกอย่าง เราจึงต้องการใครสักคนหรืออะไรสักอย่างมาเติมเต็มที่ส่วนที่ขาด

เช่นเดียวกับ Zissou มิ้วน้อยที่ได้รับการช่วยเหลือโดยครูอาสาสมัครสอนภาษาอังกฤษใน El Javillar สาธารณรัฐโดมินิกัน เมื่อไม่กี่เดือนก่อน

 

 

ครูอาสาสมัครพบลูกแมวเพราะเสียงร้องของมันพาพวกเขาหาตัวมันจนเจอ จากนั้นพวกเขาก็พามันไปอยู่ในที่ปลอดภัย แต่ก็ยังไม่สามารถหาที่พักพิงให้มันได้อยู่ดี

มิ้วน้อยอายุแค่ไม่กี่สัปดาห์เท่านั้น สภาพของมันดูแย่มากๆ และสิ่งที่มันต้องการมากที่สุดในตอนนั้นคือ บ้าน

ขณะเดียวกัน Kach Howe และสามีของเธอ Jonathan คู่รักที่ออกเดินทางรอบโลกด้วยเรือใบ ได้ทราบเกี่ยวกับชะตากรรมของมิ้วน้อย และบังเอิญมิ้วน้อยดันคล้าย Captain Ahab แมวเหมียวของพวกเขา

 

 

เมื่อไม่มีใครสนใจรับเลี้ยงมิ้วน้อยตัวนี้ คู่รักจึงรู้ได้ทันทีว่านี่อาจเป็นโชคชะตาของพวกเขา เพราะตอนนั้นพวกเขากำลังคิดที่จะหาแมวอีกตัวมาอยู่เป็นเพื่อน Captain Ahab พอดี

Kach บอกว่า “ตอนที่ฉันไปรับมันมา มันน่ารักมากๆ และต้องการความสนใจจากมนุษย์ตลอดเวลา แต่มันเล็กและกำลังป่วยหนัก”

 

 

คู่รักได้ดูแลมิ้วให้กลับมามีสุขภาพดีและตั้งชื่อให้มันว่า Zissou… Zissou ต้องอาบน้ำหลายรอบและรักษาหลายขั้นตอน แต่มันอยู่นิ่งและไม่บ่นสักคำ ราวกับรู้ว่ามนุษย์กำลังช่วยเหลือมัน

และเมื่อมิ้วน้อยได้พบกับพี่ชายเหมียว Captain Ahab มันก็กลายเป็นแฟนคลับตัวยงของพี่เหมียวทันที มันเอาแต่ตามพี่ไปทุกที่และพยายามจะเอาชนะใจพี่ชายให้ได้

 

 

ตอนแรก Captain Ahab ดูสับสนเล็กน้อยเกี่ยวกับเพื่อนตัวน้อย มันไม่รู้จะรับมืออย่างไรเมื่อเจ้าตัวเล็กต้องการความสนใจ และไม่รู้จะตอบสนองความรักเล็กๆ จาก Zissou ยังไงด้วย

Kach เล่าว่า “วันแรกลูกชายคนโตของเขาขู่ Zissou แต่วันถัดมา มันกลับเลียทำความสะอาดให้น้องตัวน้อยด้วยความรักความอบอุ่น”

 

 

และแล้วเหมียวส้มทั้งสองก็กลายเป็นทั้งพี่น้องและเพื่อนสนิทของกันและกัน พวกมันแทบจะแยกออกจากกันไม่ได้ และแน่นอนว่าถ้าคุณพบแมวตัวใดตัวหนึ่งอยู่ที่ไหน อีกตัวหนึ่งจะอยู่ที่นั่นด้วยเสมอ

Captain Ahab ได้สอนน้องตัวเล็กเกี่ยวกับการเป็นแมวบนเรือและสอนให้น้องสนุกกับการใช้ชีวิตบนเรือ

 

 

พี่เหมียวสอนน้องทุกอย่าง ตั้งแต่การทำความสะอาดตัวเอง ไปจนถึงการกินอาหารที่ถูกต้อง การใช้กระบะทราย รวมไปถึงการอยู่ในและนอกเรือ

ในตอนเช้าทั้งคู่จะร้องเมี๊ยวๆ ในเวลาเดียวกัน เพื่อปลุกเจ้าของให้ตื่น พวกมันทำทุกอย่างด้วยกัน ตั้งแต่ดูนก อาบแดด และรับสายลมเคียงข้างเจ้าของ

 

 

ตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้ Zissou ไม่เคยอยู่ห่างจากพี่ชายเลย มันเลียนแบบพี่ชายทุกอย่าง ทุกท่วงท่า ที่สำคัญมันยังชอบเรียกร้องความสนใจและขี้เล่นเหมือนเดิม

Kach บอกว่า “Zissou ขี้เล่นมากๆ ในขณะที่ Captain Ahab ชอบอยู่นิ่งๆ มากกว่า มันชอบเรียกร้องความสนใจตลอดเวลา ดังนั้นมันจึงชอบนอนบนตักของเราหรือไม่ก็เดินตามเราไปทุกที่”

 

 

ยิ่ง Zissou โตขึ้นมากเท่าไหร่ ความน่ารักของมันยิ่งเบ่งบานขึ้นเท่านั้น มันมีบุคลิกที่น่ารัก เจ๋ง และเหมาะที่จะเป็นแมวกะลาสีสุดๆ เลยล่ะ

 

 

เมื่อ Captain Ahab ตัดสินใจควบคุมมนุษย์ด้วยการขัดขวางไม่ให้ทำงาน Zissou ก็จะทำตามพี่ชายด้วยเช่นกัน และวิธีนี้นี่เองที่มันเรียนรู้ว่าแมวคือสมาชิกที่สำคัญที่สุดในครอบครัว

 

 

ทั้งคู่มาจากที่ที่ต่างกัน ซึ่งมีจุดเริ่มชีวิตที่ยากลำบากด้วยกันทั้งคู่ ตอนนี้พวกมันกลายเป็นครอบครัวที่เติมเต็มให้กันและกัน พร้อมกับมิตรภาพที่แข็งแกร่งขึ้นตามกาลเวลา

เพื่อนๆ สามารถติดตามการผจญภัยของเหมียวส้มสองพี่น้องได้ที่เฟซบุ๊ก Two Monkeys Sailing – Mr&MrsHowe Blog

 

 

ที่มา  lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply