ครอบครัวแตกตื่นกลางดึก เมื่อพบ “สุนัขจิ้งจอก” มานอนขดตัวบนไมโครเวฟ…

เมื่อคืนวันที่ 15 เดือนธันวาคม ปีที่ผ่านมา Kim Fryer ต้องรีบลุกจากเตียงเมื่อมีเสียงตะโกนดังจากชั้นล่าง ทันทีที่ลงไปถึง เธอก็พบว่าลูกสาวของเธอกำลังเผชิญหน้ากับแขกไม่ได้รับเชิญที่มานอนชิลล์บนไมโครเวฟ

แขกแปลกหน้าตัวนั้นมีขนาดและรูปร่างคล้ายแมวหนึ่งในห้าของ Fryer แต่มันมีขนเป็นแดงและมีขนหางที่ฟูฟ่องเป็นพวงอย่างเห็นได้ชัด

 

 

Fryer เล่าว่า “ฉันลงมาและเห็นสุนัขจิ้งจอกนอกขดตัวอยู่บนไมโครเวฟ ฉันเลี้ยงแมว 5 ตัว และสุนัขอีกตัว ดังนั้น ฉันคิดว่ามันน่าจะเข้ามาทางประตูแมว”

ดูเหมือนเจ้าหมาจิ้งจอกจะเข้ามาในบ้านและหาจุดที่อุ่นที่สุดเพื่อที่มันจะได้งีบอย่างสบาย แต่ทางเจ้าของบ้านเป็นห่วงเรื่องปลอดภัย เลยปล่อยให้มันนอนแบบนั้นต่อไปไม่ได้

 

 

ต้นไม้ 2 ต้นของ Fryer ถูกถอนออกจากกระถางและพื้นก็เปื้อนไปด้วยโคลน เมื่อลูกสาวของเธอเปิดไฟ พวกเขาพบว่าตาเจ้าหมาจิ้งจอกเปิดอยู่ข้างเดียว และมันไม่ขยับตัวเลย Fryer จึงคิดว่าน่าจะมีบางอย่างเกิดขึ้นกับมัน

Fryer จึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ RSPCA แล้วพวกเขาก็รีบมารับเจ้าหมาจิ้งจอก ก่อนจะพามันไปส่งโรงพยาบาลสัตว์เพื่อเช็คอาการ

เจ้าหน้าที่ได้ตั้งชื่อให้เจ้าหมาจิ้งจอกว่า Mr. Fox… มันดูเซื่องซึมจนน่าเป็นห่วง และเมื่อมาถึงโรงพยาบาล มันรีบเข้าไปหลบอยู่ที่มุมห้องทันที

 

 

เจ้าหน้าที่ในโรงพยาบาลบอกว่า “มันดูมีความสุขมากที่ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อตรวจสุขภาพ แต่มันไม่ค่อยพอใจที่ต้องอยู่ในกรง โชคดีที่สุขภาพมันดีทุกอย่างและมันยังมีขนที่สวยงามเช่นเดิม”

หลังจากที่เจ้าหน้าที่เช็คอาการและร่างกายของ Mr. Fox แล้ว พบว่ามันไม่เป็นอะไร พวกเขาจึงพามันไปปล่อยในป่าที่ใกล้กับบ้านของ Fryer

 

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply