เหมียวแอบหนีออกจากบ้าน กะไปผจญภัย แต่ฝนดันตกซะงั้น จะเข้าบ้านก็กลัวแม่ด่า…

เรารู้กันอยู่แล้วว่าแมวเป็นสัตว์ที่มีความอยากรู้อยากเห็นสูงมาก จนหลายๆ ตัวต้องอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก เช่นเดียวกับเจ้าเหมียว Henry แม้ความอยากรู้จะไม่ทำให้มันถึงตาย แต่มันก็ตกอยู่ในสถานการณ์ที่น่าสังเวชเล็กน้อย

เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เมื่อ Katherine Fogg เจ้าของของ Henry สั่งพิซซ่ามาที่บ้าน ช่วงเวลานั้นเองที่เจ้าเหมียวมองเห็นโอกาสที่มันจะแอบหนีออกจากบ้านได้

 

 

ขณะที่ Fogg กำลังจ่ายเงินให้คนส่งพิซซ่าที่หน้าประตู Henry ก็ได้พุ่งตัวออกไปทันทีโดยไม่มีใครทันสังเกต แต่เจ้าเหมียวไม่รู้ตัวหรอกว่านั่นเป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาดมาก

เพราะหลังจากที่มันออกไปได้สักพัก ปรากฏว่าอยู่ดีๆ ฝนก็ตกและอากาศข้างนอกก็หนาวมากๆ แถมรอบตัวมีแต่ความมืด มองไปทางไหนก็ดูน่ากลัวไปหมด

 

 

สิ่งที่ Henry ต้องทำคือการกลับเข้าบ้านให้เร็วที่สุด แต่มันทำผิดและตัวมันเองก็รู้ดี ดังนั้น เจ้าเหมียวจึงค่อยๆ ย่องเข้าบ้านช้าๆ โดยมีกล้องวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์ทั้งหมดเอาไว้ได้

 

 

เจ้าเหมียวพยายามหาทางเข้าบ้าน แต่ทั้งประตูและหน้าต่างดันถูกล็อกหมดทุกทาง มันจะเดินวนเวียนรอบบ้านๆ พร้อมร้องเรียกให้แม่มาเปิดประตูให้

 

 

แต่ตอนนั้นด้วยเสียงฝนที่เทมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ครอบครัวที่อยู่ข้างในไม่ได้ยินเสียงอะไรเลย Henry เลยต้องทนหนาวอยู่ข้างนอกหลายชั่วโมง

 

 

อย่างไรก็ตาม เมื่อแม่เริ่มตระหนักได้ว่า Henry ไม่อยู่บ้าน เธอจึงรู้ว่ามันคงแอบออกไปข้างนอก นั่นเธอยิ่งเป็นห่วงมันมากขึ้น เพราะตอนนี้ฝนตกและเจ้าเหมียวคงไม่มีที่ไปแน่

สุดท้ายเธอจึงตัดสินออกไปตามหาเจ้าเหมียว แต่โชคดีตอนที่เปิดประตูออกไป เจ้าเหมียววิ่งมาหาพอดี พร้อมร้องเรียก “แม่ แม่จ๋าๆ” 

 

 

ไม่รู้ว่าเหตุการณ์ครั้งนี้จะเป็นบทเรียนให้เจ้าเหมียวได้หรือเปล่า แต่อย่างน้อยมันคงจะได้เรียนรู้ว่าคงไม่มีที่ไหนอุ่นกว่าในบ้านอีกแล้ว

 

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply