ภูมิใจเด็กไทยน่ารัก เด็กหญิง ป.4 เก็บเงินค่าขนมซื้อกล้องถ่ายรูป A5100 ด้วยตัวเอง

เรื่องราวต่อไปนี้เป็นเรื่องราวน่ารักๆ จากเพจ Eastbourne Camera – อีสบอนน์ เป็นเรื่องของเด็กหญิง ณดา ตัวน้อยชั้น ป.4 ที่ได้พยายามเก็บเงินมากว่า 1 ปี เพื่อมาซื้อกล้องถ่ายรูป โดยทางเพจดังกล่าวได้โพสต์ว่า

“#HappyNewYear2019??? เริ่มต้นปีด้วยเรื่องราวดีๆรับปีใหม่ เป็นเรื่องที่สุดประทับใจ

เมื่อเด็กผู้หญิงตัวเล็กๆน่ารักๆมาพร้อมคุณแม่ เข้ามาในร้านอีสบอนน์ และได้พูดคุยกับพนักงานจึงได้รู้ว่า น้องเคยมีกล้องแล้วแต่กล้องพังไปแล้ว คุณแม่จึงสอนน้องว่า ‘ถ้าอยากได้กล้องตัวใหม่ ให้เก็บเงินซื้อด้วยตัวเอง’

จนวันนี้ใช้เวลาประมาณ 1 ปี น้องสามารถเก็บออมเงินด้วยตัวเองได้ และนำเงินมาซื้อกล้องที่ร้านอีสบอนน์ สาขาเซ็นทรัลเวสต์เกต

ประโยคแรกๆที่น้องถามพนักงานขายคือ ‘รับเงินเหรียญไหมคะ’

 

 

พนักงานรีบตอบกลับรับด้วยความยิ้มแย้ม และได้แนะนำกล้องให้น้อง ได้ลองเล่น ลองสัมผัสจริง เพื่อให้น้องได้กล้องที่ถูกใจ และเหมาะสมกับตัวน้องมากที่สุด

ในขณะที่พนักงานขายแนะนำกล้องให้น้อง แววตาน้องให้ความสนใจ และรู้สึกดีใจมากๆ เป็นความรู้สึกที่พนักงานที่ขายเองก็อธิบายด้วยคำพูดไม่ได้ และน้องก็ได้ Sony A5100 ไปครอบครอง??

ผู้จัดการสาขาเล่าด้วยความประทับใจว่า ‘ครอบครัวสอนน้องมาดีมากๆนับเป็นตัวอย่างที่ดี และเป็นกำลังใจให้กับหลายๆคนได้และขอบคุณที่เลือกใช้บริการ Eastbourne Camera นะครับ’

~อีสบอนน์ ครบครัน ทุกการสร้างสรรค์งานถ่ายภาพ~”

หลังจากที่โพสต์นี้ได้แชร์ออกไปก็ได้รับการชื่นชมจากชาวเน็ตมากมาย และถูกแชร์ออกไปกว่า 587 ครั้งเลยทีเดียว ทาง Catdumb จึงได้สืบหารายละเอียดของสาวน้อยคนนี้เพิ่มเติม โดยได้ขออนุญาตจากคุณ Nutcharee PUi  คุณแม่ของน้องณดา ผู้เป็นคนเก็บเงินซื้อกล้องถ่ายรูปตัวนี้

 

น้องณดาและน้องอชิ สองพี่น้อง กำลังลองใช้กล้องกัน

.

 

เงินจากค่าขนมของน้องที่เก็บเอาไว้เกือบ 1 ปีเพื่อซื้อกล้องถ่ายรูป

 

เก็บเล็กผสมน้อยจนได้เงินกว่า 17,000 บาทเลยนะเนี่ย สุดยอดอ่ะ

 

เมื่อได้กล้องมาแล้ว ประเดิมซะหน่อย

 

ถ่ายคุณแม่ด้วย

 

นับว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวดีๆ ที่เกิดขึ้นในสังคมไทย ต้องขอบคุณคุณพ่อคุณแม่ของน้องที่สั่งสอนเป็นอย่างดีให้น้องรู้จักเก็บออมเงินเพื่อซื้อของที่ตัวเองต้องการ น่ารักมากๆ เลยจ้าาาา

 

ที่มา Eastbourne Camera – อีสบอนน์Nutcharee PUi 


Tags:

Comments

Leave a Reply