เจ้าม้าพลาดตกลงไปในสระว่ายน้ำ แต่ตัวหนักเกินจนขึ้นเองไม่ได้ เลยต้องรอคนมาช่วย

ปีใหม่นี้ หลายคนคงอยากเริ่มต้นชีวิตด้วยเรื่องดีๆ เรื่องที่ทำให้ใจเบิกบาน เจ้าม้าตัวนี้ก็เช่นกัน แต่บังเอิญว่ามันดันก้าวพลาดไปนิด เลยซวยตั้งแต่ต้นปีเลย

เรื่องนี้เกิดขึ้นในบ้านของชายคนหนึ่งใน Kent ประเทศอังกฤษ เมื่อช่วงเช้าวันจันทร์ที่ผ่านมา ขณะที่เขากำลังทำกิจวัตรประจำวันอยู่นั้น เขาเหลือบไปเห็นบางอย่างนอกหน้าต่าง

บางอย่างที่ว่านั้นคือ ม้าผู้น่าสงสารกำลังติดอยู่ในสระน้ำของเขา และมันไม่สามารถขึ้นมาเองได้

 

 

เจ้าม้าพยายามตะเกียกตะกายขึ้นมาด้วยตัวเอง แต่สุดท้ายมันก็ลื่นไถลไปอยู่ที่ก้นสระ ชายเจ้าของเริ่มเป็นห่วงเจ้าม้า เพราะบางทีมันอาจจะอยู่ที่นั่นมาแล้วทั้งคืน เขาโทรไปหากลุ่มช่วยเหลือสัตว์ RSPCA เพื่อขอความช่วยเหลือ

ต่อมาผู้ตรวจการ Rosie Russon และเจ้าหน้าที่ควบคุมสัตว์ Brian Milligan จึงรีบไปยังบ้านของชายคนนั้น เพื่อประเมินสถานการณ์และหาทางช่วยพาเจ้าม้าออกมา

 

 

เมื่อไปถึง Russon บอกว่า “เห็นได้ชัดว่ามันหนาวมาก แม้น้ำจะลึกเพียง 1 เมตร ซึ่งอยู่ในระดับท้องของเจ้าม้า แต่มันไม่สามารถขึ้นจากสระเองได้ ตอนนั้นผมกังวลว่าอุณหภูมิร่างกายมันจะอยู่ในระดับที่น่าเป็นห่วง”

น่าเสียดายที่ทั้ง Russon และ Milligan ไม่มีอุปกรณ์เพียงพอที่จะช่วยพาเจ้าม้าขึ้นมา พวกเขาจึงติดต่อไปยัง Kent Fire & Rescue Service

 

 

เมื่อทีมจาก Kent Fire & Rescue Service มาถึง ทุกคนก็ช่วยกันประเมินสถานการณ์อีกครั้ง จากนั้นพวกเขาก็เอาสายรัดรัดรอบตัวเจ้าม้าผู้น่าสงสาร

 

 

จากนั้น ก็ผูกสายรัดไว้กับรถเครน…

 

แล้วค่อยๆ ยกมันขึ้นจะสระอย่างช้าๆ พร้อมพามันไปอยู่พื้นหญ้าอย่างปลอดภัย

 

หลังจากที่ทุกอย่างผ่านไปอย่างราบรื่นแล้ว เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือได้ตั้งชื่อให้เจ้าม้าว่า Ellie ก่อนจะพามันไปหาสัตวแพทย์เพื่อตรวจเช็คร่างกาย

จากการตรวจพบว่า Ellie มีอายุประมาณ 4 ขวบ แต่มันไม่มีไมโครชิปที่ลงทะเบียนไว้ ดังนั้น เจ้าหน้าที่จะไม่สามารถตามหาต้นตอได้ว่ามันมาจากไหน

 

 

Ellie บาดเจ็บเล็กน้อยที่ขาและก้น เนื่องจากการกระแทกตอนมันตกสระ และตอนนี้มันอยู่ในการดูแลของ RSPCA พวกเขาจะดูแลมันจนกว่ามันจะหายดี

ทั้งนี้ หากไม่มีใครแสดงตัวเป็นเจ้าของ Ellie เจ้าหน้าที่จะหาบ้านใหม่ให้มันเมื่อถึงเวลา

 

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply