สายการบินพลาด ขายตั๋วชั้นธุรกิจในราคาชั้นประหยัด ถูกกว่าราคาจริง 25 เท่า

เรียกได้ว่าเป็นความผิดพลาดอย่างร้ายแรงของสายการบิน Cathay Pacific เลยทีเดียว หลังจากที่พวกเขาเผลอจำหน่ายตัวเครื่องบินในชั้นหนึ่ง และชั้นธุรกิจ ในราคาตั๋วชั้นประหยัด!!

ความผิดพลาดของสายการบินจากฮ่องกงรายนี้ เกิดขึ้นเมื่อพวกเขาประกาศจำหน่ายตั๋วที่นั่งชั้นธุรกิจของเที่ยวบินจากเวียดนาม ไปนิวยอร์ก ในราคาเพียงแค่ 675 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 20,000 บาท)

จากราคาเดิมที่ 16,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 500,000 บาท)

 

 

เรื่องราวถูกเปิดเผยในวงกว้างไปอีกโดย Mac Jaehnert บล็อคเกอร์ท่องเที่ยวชาวอเมริกันเมื่อวันที่ 31 ธ.ค. 2018 ที่ผ่านมา

โดยเขาได้ทวีตข้อความบอกว่า เขาได้ตั๋วชั้นหนึ่งจากบอสตัน – ฮ่องกง และต่อเครื่องไปยัง ฮานอย ของเวียดนาม ด้วยชั้นธุรกิจทั้งหมดในราคาเพียง 1,220 ดอลลาร์เท่านั้น (ประมาณ 40,000 บาท)

จากราคาเต็มปกติทั้งหมดประมาณ 18,000 ดอลลาร์ (ประมาณ 600,000 บาท) ซึ่งถูกกว่ากันถึง 15 เท่า หรือพูดง่ายๆ ก็คือเหมือนได้ตั๋วทั้งหมดแบบลดราคา 95% มาโดยไม่รู้ตัวนั่นเอง

 

 

อย่างไรก็ตามไม่มีการเปิดเผยว่าตั๋วที่ออกราคาผิดนี้ถูกจำหน่ายไปกี่ใบ แต่มีการคาดการณ์ว่าน่าจะถูกจำหน่ายไปแล้วไม่ต่ำกว่า 1,000 ใบด้วยกัน

ซึ่งภายหลังที่ได้ทราบถึงข้อผิดพลาด เมื่อวันที่ 2 ม.ค. ที่ผ่านมาทางสายการบินก็ได้ออกมาทวีตข้อความยอดรับผิด พร้อมยินดีที่จะมอบตั๋วเหล่านั้นให้กับผู้โดยสาร และติดแฮชแท็กว่า “สัญญาต้องเป็นสัญญา” กับ “บทเรียนที่ได้เรียนรู้”  ด้วย

 

 

“สุขสันต์ปี 2019 ทุกคน และลูกค้าที่ซื้อบริการจากเรา และคนที่ได้ตั๋วในราคาสุดพิเศษในวันปีใหม่ด้วย มันเป็นข้อผิดพลาดของเรา

แต่เราก็ขอยินดีต้อนรับทุกคนทั้งผู้ที่ได้รับตั๋วราคาพิเศษนั้นด้วย และหวังว่ามันจะช่วยให้ปี 2019 ของคุณเป็นปีที่พิเศษด้วย #สัญญาต้องเป็นสัญญา #บทเรียนที่ได้เรียนรู้” ข้อความจากทวิตเตอร์ของสายการบิน

 

 

ในปี 2018 ที่ผ่านมาถือเป็นปีที่สายการบิน Cathay Pacific ต้องเผชิญเรื่องราวร้ายๆ มากมายไม่ว่าจะเป็นปัญหาเรื่องการขาดทุน การต่อสู้กับสายการบินราคาถูกจากจีน

ปัญหาระบบ IT ของสายการบินมีปัญหาเมื่อเดินตุลาคม 2018 ซึ่งอาจเป็นอันตรายต่อข้อมูลส่วนบุคคลของผู้โดยสารกว่า 9.4 ล้านราย

รวมถึงเรื่องล่าสุดอย่างการสะกดชื่อสายการบินผิดเป็น

 

 

ที่มา bbctheguardian


Tags:

Comments

Leave a Reply