น้องหมาถูกทิ้งเพราะพิการด้านสมอง ได้พบมนุษย์ที่รักและพร้อมสู้ไปกับมัน

ตอนที่แม่ลูกคู่หนึ่งไปเจอลูกหมาน้อยอยู่ข้างถนน พวกเธอไม่รู้เลยว่าทำไมถึงมีคนเอาลูกหมาน่ารักอย่างมันมาทิ้งไว้ จนเมื่อพามันไปรักษาตัวถึงได้รู้ว่ามันมีความผิดปกติบางอย่างอยู่

หมาน้อย Petey ถูกพบอยู่ในสภาพที่สกปรกและมีเห็บหมัดทั่วตัว มันนอนขดอยู่บนผ้าห่มผืนหนึ่งที่วางไว้ข้างทางกับพี่น้องอีกตัวหนึ่ง แม่ลูกที่เจอมันจึงพามันไปหากลุ่มช่วยเหลือสัตว์ SPCA ในท้องที่

 

 

แต่กว่าจะถึงมือหมอ ลูกหมาอีกตัวหนึ่งก็ตายจากไปแล้ว เหลือเพียง Petey เท่านั้นที่ได้รับการดูแลและการรักษาได้ทันท่วงที

ทว่าพวกเขาก็พบว่า Petey มีความผิดปกติทางสมองที่เรียกว่า cerebellar hypoplasia ซึ่งทำให้เจ้าหมายืนไม่ค่อยอยู่ เดินเซ และมีปัญหาในการกินอาหารด้วย ซึ่งน่าจะเป็นสาเหตุที่คนเอามันมาทิ้งนั่นเอง

 

 

เจ้าหมาใช้ชีวิตลำบากมากเนื่องจากมันเดินได้เชื่องช้า แถมเซล้มบ่อยอีกต่างหาก และก็ต้องมีคนคอยช่วยเวลามันกินข้าวอยู่เสมอเลย

แต่อาสาสมัครที่ดูแลมันก็ไม่ได้ยอมแพ้ พวกเขาคิดว่าน่าจะช่วยมันได้ จึงเริ่มพามันไปทำกายภาพบำบัดเป็นประจำทุกวัน เผื่อว่าอาการของมันจะดีขึ้นบ้าง

 

 

หลังจากที่ Petey ได้รับการทำกายภาพบำบัด อาการของมันก็ดีขึ้นเรื่อยๆ ทุกวัน จากตอนแรกที่มันยืนไม่ค่อยอยู่ มันก็ทรงตัวได้ดีมากขึ้นเยอะแล้ว

นอกจากนี้เจ้าหมายังสามารถกินอาหารเองได้แล้วด้วย ซึ่งถือเป็นพัฒนาการที่น่าชื่นใจมากเลย อย่างน้อยๆ มันก็จะไม่ลำบากเวลาต้องกินข้าวอีก

 

 

เป็นหมาที่ยืนไม่ค่อยอยู่ แต่ซนเอาเรื่อง

 

หลังจากที่ Petey อาการดีขึ้นมากแล้ว อาสาสมัครจึงเริ่มประกาศหาบ้านให้กับมัน โดยไม่ลืมที่จะบอกคนที่อยากรับเลี้ยงด้วยว่ามันมีความผิดปกติ และต้องได้รับการดูแลเป็นพิเศษ คนที่เลี้ยงควรจะมีความอดทนกับมันด้วย

ถึงจะเป็นอย่างนั้น ก็ยังมีคนเข้ามาขอรับเลี้ยงเจ้าหมามากมายเลยล่ะ เนื่องจากพวกเขาอยากช่วยให้มันมีชีวิตที่ดีขึ้น อีกอย่างมันก็น่ารักมากด้วย

ต้องบอกเลยว่าคนที่ทิ้งมันตอนแรก ถือว่าคิดผิดซะแล้ว เพราะถ้าเขาพยายามดูแลต่อไปจนมันเริ่มโตหน่อย เขาจะได้เลี้ยงหมาที่น่ารักมากๆ เลยล่ะ

 

 

ที่มา: Animal Channel


Tags:

Comments

Leave a Reply