หนุ่มวัย 15 ฆ่าตัวตาย หลังเอาปืนออกมาอวด แล้วลั่นใส่เพื่อนจนเสียชีวิตในวันส่งท้ายปีเก่า

ช่วงเวลาแห่งความสุขอย่างวันสิ้นปี ที่ทุกคนต่างไปรวมตัวกันเฉลิมฉลองกับครอบครัวและเพื่อนฝูง รอเคานต์ดาวน์เข้าสู่ปีใหม่ ถือเป็นโอกาสอันดีในการเริ่มต้นอะไรใหม่ๆ ทิ้งอะไรเก่าๆ ไว้กับปีที่แล้ว เพื่อพบเจอสิ่งที่ดีกว่าในปีหน้า

แต่เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2018 ได้เกิดเหตุเศร้าขึ้นที่รัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อเด็กหนุ่มวัย 15 เอาปืนออกมาอวดกลุ่มเพื่อน แต่ทำปืนลั่นใส่เพื่อนคนหนึ่งเข้าโดยไม่ได้ตั้งใจ

 

 

Devin Hodges อายุ 15 ปีอยู่กับเพื่อนอีก 3 คนในโรงเก็บของหลังบ้านตอนเวลาประมาณบ่าย 3 เขาเอาปืนมาอวดให้เพื่อนๆ ได้ดู แต่กลับทำปืนลั่น กระสุนพุ่งเข้าโดน Chad Carless เพื่อนวัย 17 ปีที่นั่งอยู่ข้างๆ อย่างจัง

Hodges กับเพื่อนที่เหลืออีก 2 คนรีบวิ่งออกมาจากโรงเก็บของและโทรไปที่เบอร์ 911 ทันที แต่โชคร้าย Carless เสียชีวิตในที่เกิดเหตุก่อนที่ความช่วยเหลือจะมาถึง

 

 

แต่โศกนาฏกรรมไม่ได้จบแค่ตรงนั้น เพราะหลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาพบศพของ Carless พวกเขาได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัดระหว่างที่กำลังตามหาผู้เห็นเหตุการณ์จากเบอร์ที่โทรมาแจ้งเหตุ

หลังจากนั้นไม่นานเจ้าหน้าที่ตำรวจก็เจอร่างของ Hodges อยู่ไม่ไกลจากโรงเก็บของ มีแผลจากกระสุนปืนในลักษณะของการยิงฆ่าตัวตาย

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าหลังจาก Hodges โทรเรียก 911 แล้ว เขาก็ใช้ปืนพกกระบอกเดียวกันปลิดชีพตนเอง

 

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจจากกรมตำรวจเคาน์ตี้ Gwinnett เล่าว่า “ในตอนที่ตำรวจกำลังมาที่เกิดเหตุ มีผู้พบเห็น Hodges วิ่งไประหว่างบ้าน 2 หลัง ซึ่งเป็นที่ที่เขาฆ่าตัวตายด้วยปืนพก”

“พวกเราเป็นห่วงครอบครัวของเด็กหนุ่มทั้งคู่ในช่วงเวลาที่ยากลำบากเช่นนี้”

ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าปืนพกกระบอกดังกล่าวเป็นของใครและ Hodges เอามาจากไหน ซึ่งเป็นข้อมูลที่ทางตำรวจจะดำเนินการสืบสวนต่อไป

 

 

จากข้อมูลของสถาบันกุมารเวชแห่งอเมริกา (AAP) ระบุว่า 1 ใน 3 ของครอบครัวที่มีเยาวชนอาศัยอยู่ด้วยมีปืนไว้ในครอบครอง และมีจำนวนไม่น้อยเลยที่บรรจุกระสุนและปลดเซฟเอาไว้

นี่ก็เป็นอีกหนึ่งอุทาหรณ์สำหรับผู้ปกครองที่มีอาวุธปืนอยู่ในบ้าน ให้ระมัดระวังในการเก็บปืนให้พ้นมือลูก เพราะเหตุการณ์เช่นนี้อาจจะเกิดขึ้นได้โดยไม่คาดคิด

 

ที่มา Buzzfeed, ABCNews


Tags:

Comments

Leave a Reply