สองพี่เหมียวรับเลี้ยง ‘ลูกแมวที่ต้องการบ้าน’ และเลี้ยงดูมันเหมือนเป็นลูกตัวเอง

เมื่อ 3 เดือนที่แล้ว Tunie เหมียววัย 14 ปีของ Jessica Ryan ได้จากไป แน่นอนว่า Jessica เสียใจหนักมาก กระทั่งหลายวันผ่านไป เธอกลับมาบ้านพร้อมกับการเซอร์ไพรส์จากคู่หมั้น

คู่หมั้นได้พาลูกแมวตัวน้อยที่ชื่อว่า Sprout เข้ามาอยู่ในบ้าน ทันทีที่ Jessica เห็นหน้ากลมๆ และขนสีเทาของมัน เธอถึงนึก Tunie จนกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่

 

 

เมื่อแมวน้อยที่กำลังต้องการบ้านมาพบกับ Jessica ที่กำลังต้องการแมวสักตัวมาเติมเต็ม ทั้งคู่จึงตกหลุมรักกันอย่างรวดเร็ว โดยแมวน้อยได้นำความสุขเข้ามาในชีวิตหญิงสาวและทำให้หัวใจเธอชุ่มฉ่ำอีกครั้ง

จากนั้น เจ้าของก็ได้พาแมวน้อยไปทำความรู้จักกับแมวอีก 2 ตัว คือ Evin กับ Minnie ซึ่งตอนแรกทั้ง 2 ตัวไม่ชอบแมวใหม่เท่าไหร่ แต่ Sprout พยายามทำทุกอย่างเพื่อเอาชนะใจพี่ๆ

 

 

Jessica เล่าว่า “Sprout รักพี่ๆ ทั้ง 2 ตัว มันตามเหมียวทั้งสองไปทั่วบ้าน มันคอยดูและสอดส่องว่าพี่ๆ ทำอะไร ยังไง จากนั้น มนก็จะพยายามเลียนแบบทุกอย่างที่พี่ๆ ทำ”

มิ้วน้อยมีความมุ่งมั่นที่แน่วแน่มาก พี่ๆ แมวส้มอยู่ที่ไหน มันจะตามไปอยู่ใกล้ๆ ด้วยทุกที่ และพยายามจะตีสนิทด้วยทุกครั้งที่มีโอกาส

 

 

ภายในหนึ่งวัน Sprout ก็สามารถเอาชนะใจพี่เหมียวๆ ทั้งสองตัวได้ Evin ซึ่งเป็นพี่แก่ที่สุดให้การต้อนรับน้องเล็กด้วยการเลียขนให้ และกอดน้องไว้ในอ้อมแขนอย่างอบอุ่น

 

 

พี่เหมียวทั้งสองไม่รู้ตัวว่าได้ตกหลุมรักน้องเล็กตั้งแต่เมื่อไหร่ รู้ตัวอีกที Sprout ก็เข้าไปอยู่ในใจพวกมันซะแล้ว แถมเข้าไปซุกตัวในอ้อมกอดและเพอร์เสียงดังด้วย

 

 

ตอนนี้ Sprout ลงตัวกับครอบครัวใหม่ทุกอย่าง มันกลายเป็นน้องเล็กที่ตัวติดกับ Evin และ Minnie ตลอดเวลา มันชอบฝังใบหน้าลงในขนปุยของพี่ๆ และถูกไถจนกว่าจะพอใจ

Evin เองก็มักจะอุ้มน้องเล็กไปรอบๆ บ้าน ราวกับ Sprout เป็นลูกของมัน ทั้งคู่ชอบอาบน้ำให้น้อง งีบกับน้อง และเล่นกับน้องเมื่อน้องต้องการ

 

 

ในโลกของ Sprout ไม่มีคำว่าความเป็นส่วนตัว เพราะตอนนี้มันเป็นศูนย์กลางของความรักและความสนใจ ดังนั้น มันจะเข้าไปคลอเคลีย ออดอ้อนใครเมื่อไหร่ก็ได้

แม้จะมีเตียงหลายอันทั่วบ้าน แต่ Sprout ชอบไปนอนเบียดกับพี่ๆ บนต้นไม้แมว เพราะทำให้มันรู้สึกอบอุ่นทั้งกายและใจ

 

 

ขอเสริมเกี่ยวกับ Evin นิดนึง เมื่อ 4 ปีก่อน ตอนที่ครอบครัวพา Minnie เข้ามา Evin กอดมันด้วยความรัก พอมันวันนี้ มันก็ทำแบบนั้นกับ Sprout เหมือนกัน

 

 

Sprout กอดทุกคน ทุกตัวที่เจอ โดยไม่สนใจว่าคนอื่นจะตอบสนองอย่างไร มันรัก Evin มากที่สุด เพราะไม่ว่ามันจะเล่นอะไร ซนยังไง Evin ก็จะอดทนกับมันเสมอ

 

 

เมื่อไหร่ก็ตามที่ Sprout ต้องการความสนใจ Evin ยินดีที่จะมอบอ้อมกอดให้มันเสมอ พวกมันอยู่เคียงข้างกันเกือบตลอดเวลาและทุกวัน

 

 

แม้ว่าทุกวันนี้ Sprout จะตัวโตขึ้นกว่าเดิมมากแล้ว แต่ Evin ก็ยังทำเหมือนมันเป็นแมวตัวเล็กๆ มันคอยอุ้มเจ้าเหมียวเหมือนแมวน้อยและคอยเฝ้าดูมันทุกย่างก้าว

 

 

ทั้งสามตัวแบ่งปันความรักให้กันและกัน

 

ติดตามเรื่องราวของทั้งสามตัวได้ที่อินสตาแกรม jessi_joy716

 

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply