นายกเทศมนตรีเม็กซิโก “ถูกยิงเสียชีวิต” หลังจากที่เพิ่งเข้ารับตำแหน่งได้ไม่ถึง 2 ชั่วโมง!!

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่สร้างความตกใจและความเศร้าโศกให้กับผู้คนในช่วงปีใหม่ หลังจากที่มีเหตุการณ์ยิงกันเกิดขึ้นในแถบเมือง Tlaxiaco เขต Oaxaca ประเทศเม็กซิโก

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในวันที่ 1 มกราคม 2019 นาย Alejandro Aparicio ได้ขึ้นรับตำแหน่งนายกเทศมนตรีของเมืองดังกล่าว แต่พอผ่านไปได้เพียงแค่ไม่ถึง 2 ชั่วโมง เขาก็ถูกยิงและเสียชีวิตลงในที่สุด

 

 

นาย Alejandro นับเป็นสมาชิกพรรคคนแรกในสังกัดประธานาธิบดีของประเทศเม็กซิโกคนปัจจุบัน Andrés Manuel López Obrador ที่เพิ่งเข้ารับตำแหน่งไปในเดือนธันวาคม 2018

และยังเป็นนักการเมืองคนที่สองที่ถูกฆาตกรรมหลังจากที่ประธานาธิบดีคนดังกล่าวได้เข้ารับตำแหน่ง

 

 

จากการรายงานกล่าวว่า Alejandro ได้กล่าวคำปฏิญาณตนเข้ารับตำแหน่งนายกเทศมนตรีของเมือง ก่อนที่จะเดินทางไปประชุมที่ศาลากลาง พอนั่งรถออกมาก็ถูกคนร้ายกระหน่ำยิงบริเวณกลางถนน ช่วงเวลาต่างกันไม่ถึง 2 ชั่วโมง

เขาถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลพร้อมกับผู้บาดเจ็บอีก 3 ราย ก่อนที่จะเสียชีวิตลงในวันเดียวกันนั้น ส่วนผู้บาดเจ็บอีกคนก็เสียชีวิตลงในเช้าวันถัดมา สองคนที่เหลือยังคงเข้ารับการรักษาดูอาการต่อไป

 

บริเวณที่เกิดเหตุ

 

นี่จึงกลายเป็นเหตุการณ์อันน่าสลดที่สร้างความเศร้าโศกเสียใจให้กับครอบครัวผู้ตายเป็นอย่างมาก รวมถึงเหล่านักการเมือง และประธานาธิบดีของประเทศที่สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งสืบสวน

จากการรายงานล่าสุดกล่าวว่า ตำรวจสามารถจับผู้ต้องสงสัยวัย 34 ปีได้แล้ว (ไม่ระบุชื่อ) ซึ่งคาดว่าจะเป็นตัวการเพียงคนเดียวของเหตุการณ์ทั้งหมด โดยยังคงอยู่ในช่วงของการสอบสวนต่อไป

 

ที่มา: cnn , npr , ladbible


Tags:

Comments

Leave a Reply