เจ้าชิบะ Hunter ศิลปิน 4 ขา ใช้ความสามารถในการวาดรูปช่วยเจ้าของหาเงินเข้าบ้าน

ในโลกนี้มีศิลปินอยู่มากมายนับไม่ถ้วน แต่มีอยู่หนึ่งตัวที่ไม่เหมือนใครแน่นอน ไม่ใช่เพราะแนววาดรูปของมันเป็นเอกลักษณ์ แต่เป็นเพราะมันเป็นมะหมา 4 ขา

Kenny Au และ Denise จากประเทศแคนาดาก็เป็นอีกครอบครัวหนึ่งที่มีสุนัขอยู่ด้วย มันคือเจ้า Hunter หมาชิบะซึ่งเป็นเสมือนลูกรักของพวกเขานั่นเอง

 

 

อย่างไรก็ตามนอกจากการใช้ชีวิตเล่นสนุกตามประสาหมาทั่วไปแล้ว เจ้า Hunter ยังมีสิ่งหนึ่งที่ไม่มีหมาตัวไหนเหมือน ก็คือมันเป็นศิลปินนักวาดภาพแนวแอ็บสแตรคด้วย

 

 

ต้องมีหัวศิลป์นิดนึงถึงจะเข้าใจเจ้าหมาได้

 

Au เล่าว่า “เนื่องจาก Hunter เป็นหมาที่ใจเย็น รอบคอบ และชอบโต้ตอบกับเรา ภรรยาของผมเลยคิดว่ามันน่าจะเรียนรู้การวาดรูปด้วยพู่กันได้

ตอนแรกเรากะจะเอาผลงานของมันเก็บไว้ดูเป็นของต่างหน้า แต่พอมันวาดรูปออกมาจริงๆ เราเองยังทึ่งในผลงานของมันเลย”

 

 

สวยใช่ไหมล่ะ

 

หลังจากที่ Hunter ได้วาดรูปครั้งแรกแล้ว มันก็อยากวาดทุกวันเลย แต่เจ้าของของมันก็ไม่ลืมที่จะให้มันเล่นและทำอย่างอื่นกับพวกเขาบ้าง เพราะถ้าให้มันวาดรูปอย่างเดียวทุกวัน พวกเขาก็กลัวว่าเจ้าหมาจะเบื่อจนไม่อยากวาดรูปอีก

 

 

ผลงานของผมเองฮะ

 

แถมเจ้าหมายังไม่ได้วาดรูปเป็นงานอดิเรกไปวันๆ ด้วย รูปที่มันวาดมีคนไม่น้อยมาติดต่อขอซื้อ กลายเป็นรายได้อีกทางหนึ่งให้เจ้าของไปด้วยเลย

โดยปัจจุบันรูปของเจ้าหมามีราคาอยู่ที่ประมาณใบละ 38 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 1,200 บาท) และนอกจากวาดขายแล้วบางครั้งก็วาดรูปเพื่อการกุศลอีกต่างหาก

 

 

เป็นศิลปินมันก็จะดูเท่หน่อยๆ

 

ทุกวันนี้ Hunter ก็ยังดูมีความสุขทุกครั้งที่ไว้วาดรูปกับเจ้าของเหมือนเดิม มีทั้งความเป็นศิลปินและความเป็นเด็กดีอยู่ในคัวเดียวครบเลยจริงๆ นะเนี่ย

ใครที่อยากติดตามผลงานหรือชีวิตประจำวันของเจ้าหมาชิบะนักวาดรูปตัวนี้ เชิญไปฟอลโลว์กันต่อในอินสตาแกรม H U N T E R ได้เลย

 

อยากรู้ใช่ไหมว่าผมวาดรูปยังไง? มาดูทางนี้สิ!!

 

ที่มา: Shiba Art Online, H U N T E RNext Shark 


Tags:

Comments

Leave a Reply