‘หมายักษ์เร่ร่อน’ กลับมายิ้มได้อีกครั้ง เมื่อได้ไปอยู่บ้านหลังใหม่ที่โอบล้อมด้วยหิมะ

สัตว์เลี้ยงหลายตัวถูกครอบครัวทิ้งอย่างไม่ไยดีเมื่อพวกเขาไม่ต้องการมันแล้ว ทำให้พวกมันต้องกลายเป็นสัตว์เร่ร่อน เอาตัวรอดไปวันๆ เลยห่างไกลจากความรัก

แต่โชคดีที่เรื่องราวของสุนัขถูกทิ้งตัวนี้ลงเอยด้วยความอบอุ่น ย้อนกลับไปเมื่อต้นปีที่แล้ว กลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Hope for Paws ในลอสแอนเจลิสได้รับแจ้งเกี่ยวกับสุนัขที่ดิ้นรนเอาตัวรอดบนถนน พวกเขาจึงรีบไปหามันทันที

 

 

เมื่อไปถึงพวกเขาก็พบสุนัขพันธุ์นิวฟาวด์แลนด์ สีดำ กำลังเดินบนถนนที่ร้อนระอุด้วยความเหนื่อยล้า Loreta Frankonyte หนึ่งในผู้ช่วยเหลือจึงเอาชีสเบอร์เกอร์ให้มันกิน เพื่อทำให้มันไว้ใจ

แม้ว่าน้องหมาจะตื่นตระหนกตอนที่มีคนเอาเชือกไปคล้องคอมัน และมันก็สงบลงอย่างรวดเร็วในเวลาต่อมา จากนั้น ผู้ช่วยเหลือได้ตั้งชื่อให้มันว่า Everest 

 

 

เมื่อพา Everest มาถึงศูนย์พักพิงและเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมมันได้แล้ว พวกเขาก็ได้อาบน้ำให้มันเป็นอย่างแรก จากนั้น Loreta ก็กอดมันไว้ตลอดทั้งคืน

ในไม่ช้าทุกคนก็ได้รู้ว่า Everest เป็นสุนัขตัวโตแสนหวานที่เข้ากับทุกคนได้ดี ไม่ว่าจะเป็นเด็กหรือผู้ใหญ่ แต่มันมีปัญหาเล็กๆ อย่างหนึ่ง ซึ่ง Loreta ได้อธิบายไว้ในอินสตาแกรมว่า

 

 

“เราอาบน้ำให้มัน ตรวจสุขภาพให้มัน และอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งมันก็สบายดีทุกอย่าง แต่มันดูไม่มีความสุขเลย มันไม่แสดงอารมณ์ใดๆ จนเรากังวลว่ามันจะมีความผิดปกติ” 

ถ้าเจ้าหมามีความสุขกว่านี้ ร่าเริงกว่านี้ จะทำให้คนอยากรับเลี้ยงมันมากขึ้นและมันจะเป็นความภาคภูมิใจของครอบครัวด้วย

 

 

หลังจากที่ประกาศหาบ้านให้น้องหมายักษ์ ไม่นาน Loreta และผู้ช่วยเหลือคนอื่นๆ ก็สามารถหาบ้านที่เหมาะสมกับ Everest ได้

พวกเขาอยู่ในรัฐออริกอน ซึ่งห่างจากศูนย์พักพิงที่น้องหมาอยู่ประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่ง ถึงจะไกลไปหน่อย แต่ผู้ช่วยเหลือคิดว่ามันคุ้มค่ากับการเดินทาง

ทุกคนหวังว่าเมื่อไปถึงบ้านหลังใหม่ Everest จะมีความสุขขึ้นมาเล็กน้อย

 

 

หลังจากการเดินทางที่แสนยาวนาน ในที่สุด Everest ก็มาถึงบ้านหลังใหม่ ซึ่งมีเพื่อนๆ ตัวอื่นรอต้อนรับมันอย่างเป็นมิตร และปฏิกิริยาของ Everest ก็เปลี่ยนไปอย่างไม่น่าเชื่อ

 

 

Everest ดูเบ่งบานทันทีที่มาถึง แต่เมื่อได้หิมะ มันยิ่งดูมีความสุขเพราะมันรู้สึกเหมือนได้กลับมาอยู่บ้านตัวเองจริงๆ มันวิ่งเล่นท่ามกลางหิมะ กินหิมะ และกลิ้งไปกลิ้งมาบนหิมะอย่างสนุกสนาน

 

 

Loreta บอกว่า “ดูเหมือนว่านี่จะเป็นทุกอย่างที่มันต้องการ มันได้อยู่ในที่ที่สวยงาม ซึ่งโอบล้อมไปด้วยภูเขาและหิมะ มันเลยกลับมาเป็นตัวของเองและร่าเริงอย่างที่เราไม่เคยเห็นมาก่อน”

 

 

แม้จะเป็นบ้านใหม่ ครอบครัวใหม่ เพื่อนใหม่ แต่น้องหมากลับรู้สึกเหมือนได้กลับมาบ้านของตัวเอง

 

และนี่คือเรื่องราวของเจ้าหมาโตจากวันนั้นจนถึงวันนี้

 

ที่มา animalchannel


Tags:

Comments

Leave a Reply