ขบวนการ “ฝังเข็มในผลไม้” กลับมาแล้ว รอบนี้มากับ “องุ่น” ผู้คนผวากันไปทั่วทั้งเมือง

เพื่อนๆ หลายคนอาจเคยได้ยินข่าว ผู้คนจำนวนมากพบ “เข็ม” ซ่อนอยู่ในสตรอว์เบอร์รี่ เป็นคดีปริศนาที่สร้างความแตกตื่นให้กับผู้คนในประเทศออสเตรเลีย ตั้งแต่ช่วงเดือนกันยายน 2018

อ่านข่าวเก่าได้ที่ลิงก์: คดีปริศนาในออสเตรเลีย เมื่อชาวออสซี่พบ “เข็ม” ถูกซ่อนอยู่ในสตรอว์เบอร์รี่หลายยี่ห้อ

 

 

ผู้คนจำนวนมากต่างพากันคิดว่าเหตุการณ์ดังกล่าวคงจะไม่เกิดอีกแล้ว แต่ล่าสุดในวันสุดท้ายของปี 2018 ก็ได้มีผู้พบเจอกับเข็มปริศนานี้ถูกฝังซ่อนเอาไว้ในผลไม้อีกครั้ง โดยรอบนี้มันได้ถูกซ่อนเอาไว้ใน “องุ่น”

 

 

จากการรายงานกล่าวว่า ในวันที่ 31 ธันวาคม 2018 คู่รักชาวออสเตรเลียที่ชื่อว่า Skender Hasa และ Shams Alsubaiy พบว่ามีเข็มถูกฝังซ่อนเอาไว้ในองุ่นที่พวกเขาซื้อมาจากห้างสรรพสินค้า Woolworths เมืองเมลเบิร์น

เข็ม 2 เล่มถูกฝังเอาไว้ในผลองุ่นที่อยู่ในคนละพวงกัน ซึ่งถือว่าเป็นโชคดีเอามากๆ ที่ทั้ง 2 คนเห็นเจ้าสิ่งแปลกปลอมนี้เสียก่อน พวกเขาจึงไม่ได้กินเข้าไป ไม่ได้รับบาดเจ็บใดๆ จากสิ่งที่เกิดขึ้น

 

 

สิ่งที่เกิดขึ้นนี้ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อมโยงไปถึงเหตุการณ์ในช่วงเดือนกันยายน 2018 หลังจากที่คนจำนวนกว่า 186 คนพบเจอกับเข็มที่ถูกซ่อนไว้ในสตรอว์เบอร์รี่ รวมถึงผลไม้อื่นๆ จนต้องใช้เครื่องตรวจจับโลหะในการตรวจสอบ

เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงต้องสืบหากันต่อไปว่าเข็มเหล่านั้นถูกฝังซ่อนเอาไว้ในผลไม้ได้อย่างไรกัน โดยปัจจุบันยังไม่อาจทราบได้ว่าแท้จริงแล้วใครคือผู้ก่อเหตุกันแน่

 

 

Scott Morrison นายกรัฐมนตรีของออสเตรเลีย กล่าวว่า…

“ผู้ก่อเหตุนั้นคือคนที่ทำให้วิถีชีวิตของชาวออสเตรเลียผู้ทำงานกันอย่างหนักนั้นต้องตกอยู่ในความเสี่ยง สร้างความหวาดกลัวให้กับเด็กๆ และคุณมันเป็นเพียงคนขี้ขลาดที่คอยมุดหัวหลบซ่อนตัวอยู่เท่านั้น”

 

หวังว่าตำรวจจะสามารถจับผู้ร้ายได้ในเร็ววัน

ก่อนที่จะมีใครได้รับบาดเจ็บจากสิ่งที่เกิดขึ้นนี้

 

ที่มา: businessinsider , 9news

Comments

Leave a Reply