“ลูกแมวถูกทิ้ง” เจอคู่รักนักปั่นผ่านมา เลยกระโดดเข้าไปหา และอ้อนขอกลับบ้านด้วย

เมื่อคู่รักคู่หนึ่งออกไปปั่นจักรยานด้วยกัน พวกเขาได้ยินเสียงแปลกๆ ดังมาจากข้างถนน เมื่อลองไปตามเสียงนั้นไป ก็พบว่าเป็นลูกแมวตัวน้อยที่ถูกทิ้งให้อยู่ลำพัง

ทั้งคู่คือ Céline (@tartemadame) และสามีของเธอ Daniel (@cycling.dan) วันนั้นพวกเขาไปปั่นจักรยานในเขตชนบทของ Brittany ประเทศฝรั่งเศส

 

 

Céline เล่าว่า “วันนั้นเรากำลังปั่นอยู่บนถนนที่เงียบสงบและผ่านเขตป่าที่ไม่มีบ้านเรือนอยู่ใกล้เคียง และแล้วเราก็ได้ยินเสียงดังมาจากข้างถนน” 

“ตอนแรกเราคิดว่าเป็นเสียงนก เราเลยหยุดเพื่อฟังว่าเสียงนั้นมาจากไหน แต่แล้วก็พบว่าเสียงนั่นเป็นเสียงลูกแมว มันกำลังร้องไห้ด้วยความหวาดกลัว” 

 

 

แมวน้อยกังวลมากและไม่อยากเข้าใกล้คู่รัก Céline จึงนอนลงข้างๆ มัน และค่อยๆ คุยกับมันด้วยเสียงที่แผ่วเบา เพื่อทำให้มันเชื่อใจ

เมื่อแมวน้อยรู้แล้วว่าทั้งคู่ไม่ได้เข้ามาทำอันตรายมัน มันจึงเดินเข้าไปหา Céline และต้องการอ้อมกอดจากเธอ จากนั้นมันก็ไม่ยอมอยู่ห่างเธอเลย

มิ้วน้อยใช้กรงเล็บปีนขึ้นไปบนตัว Céline และเริ่มร้องไห้ ตอนนั้นเองที่คู่รักรู้ว่าพวกเขาต้องพามันกลับบ้านด้วย

 

 

จากจุดที่คู่รักพบแมวห่างจากบ้านพวกเขาค่อนข้างไกล และทั้งคู่ไม่มีกระเป๋าสำหรับเก็บแมว พวกเขาจึงอุ้มแมวน้อยไว้ในเสื้อ ขณะที่แมวน้อยเองก็เคลื่อนไหวตลอดเวลา เพราะกลัวตก

ทั้งคู่ไม่มีทางเลือก พวกเขาตัดสินใจกลับบ้านไปเอารถยนต์ โดยซ่อนมิ้วน้อยเอาไว้ และหวังว่ามันจะไปหนีไปไหนจนกว่าพวกเขาจะกลับมา

 

 

เมื่อถึงบ้านพวกเขาก็คว้ากล่องแมวและรีบกลับไปหาแมวน้อยอย่างรวดเร็วที่สุด ทันทีที่ลงจากรถ Céline เรียกหาแมวน้อย เมี๊ยวๆ สักพักแมวน้อยก็ออกจากที่ซ่อนและวิ่งมาหาเธอ มันกระโดดเข้าไปในอ้อมแขน ราวกับว่ามันพร้อมที่จะกลับบ้านแล้ว

คู่รักตั้งชื่อให้แมวน้อยว่า Mini Kitty และในเย็นวันนั้น Mini Kitty ใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการเลียสามีของ Céline เพื่อขอบคุณที่ช่วยมันเอาไว้

 

 

ไม่กี่วันต่อมา Mini Kitty กลายเป็นแมวกินเก่ง มันกินที่อย่างที่กัดได้และทำให้ท้องเต็มไปด้วยอาหาร ส่วนเวลาที่ไม่ได้กิน มันก็จะนอนเพื่อชดเชยช่วงเวลาพักผ่อนที่หายไป

แต่ไม่ว่ามันจะทำอะไร มันอยู่ใกล้ Céline หรือ Daniel เสมอ เพราะทำให้มันรู้สึกปลอดภัยและสะดวกสบาย ตั้งแต่นั้นมามันก็กลายเป็นนักกอดตัวยงของครอบครัว และมันชอบคลอเคลียทุกคนอย่างบ้าคลั่ง

 

 

Céline บอกว่า “Mini Kitty เป็นแมวที่น่ารัก เป็นมิตรและขี้เล่นมากๆ ทันทีที่มันได้ยินเสียงเราตื่น มันจะวิ่งขึ้นบันไดเพื่อมาทักทายเราด้วยการทำเสียงเพอร์และเอาหัวมาถูกไถกับเรา”

แม้มิ้วน้อยจะตัวเล็กนิดเดียว แต่เสียงเพอร์มันดังเหมือนเสียงเครื่องยนต์เลยหละ

 

 

อย่างที่บอกก่อนหน้านี้ว่า Mini Kitty เป็นนักกอดตัวยง ดังนั้นไม่ว่าคุณจะเป็นใคร มิ้วน้อยจะเข้าไปกอดยังไม่รู้สึกลังเลเลย

ในบ้านของ Céline มีหมาและแมวอีกตัวหนึ่ง โดยมี Mini Kitty เป็นสมาชิกที่ตัวเล็กที่สุดในครอบครัว แต่มันรักและกอดพี่ๆ อย่างเป็นมิตร

 

 

แมวน้อยมีบุคลิกที่น่ารักจนทำให้วันที่แย่ๆ ของใครหลายๆ คน กลายเป็นวันที่สดใสได้ แม้แต่ตุ๊กตาพิกเล็ต เจ้าแมวน้อยก็ยังมอบอ้อมกอดให้

 

 

ตอนนี้เป็นเวลากว่า 1 ปีแล้ว ที่ Mini Kitty เข้ามาอยู่กับครอบครัว มันตัวโตขึ้นและสิ่งหนึ่งที่ไม่เคยเปลี่ยนคือ มันยังชอบกอดทุกคนเหมือนกับวันแรกที่มันถูกพบในป่า

 

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply