Honda Motocompo 2 ล้อสุดน่ารักจากยุค 80’s ที่คุณยังคงพอหามาเป็นเจ้าของได้

Motocompo สองล้อคันจิ๋วที่ออกมาอวดโฉมในช่วงปี 1981-1983 มันคือมอเตอร์ไซค์ขนาดจิ๋วที่เหมาะสำหรับการพกพาออกไปพักผ่อนในวันหยุด

และถึงแม้ว่าจะผ่านเกือบ 40 ปีแล้ว แต่ดีไซน์และความน่ารักของเจ้าสองล้อคันนี้ก็ยังคงดึงดูดใจไม่น้อยเลยทีเดียว แถมการที่คุณอยากจะหามันมาครอบครองสักคันก็อาจจะไม่ใช่เรื่องยากอีกด้วย

ดังนั้นเพื่อเป็นการกระตุ้นความอยาก เอ้ย!! ทำความรู้จักกับเจ้าสองล้อคันนี้ให้มากขึ้น เราไปพบกับเรื่องราวของมันกันเลยดีกว่า…

 

 

อย่างที่บอกไปตอนต้น Honda Motocompo คันนี้คือรถที่สำหรับการพกออกไปเที่ยวในช่วงวันหยุด โดยมันถูกเปิดตัวมาในฐานะ Trunk Bike หรือรถเล็กขนาดกะทัดรัดพอดีกับช่องเก็บของด้านท้ายของ Honda City ในยุคนั้นนั่นเอง

 

 

Honda City 1981 กับ Motocompo

 

นอกจากขนาดตัวที่เล็กกะทัดรัดด้วยความยาว 1,185 มม. กว้าง 240 มม. และสูง 540 มม. แล้ว ความพิเศษอีกอย่างหนึ่งของ Motocompo ก็คือลูกเล่นที่สามารถพับแฮนด์ และเบาะได้นั่นเอง

ส่วนในด้านเครื่องยนต์นั้น Motocompo ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ AB12E 49 ซีซี สองจังหวะ ให้กำลังขับเคลื่อนเบาๆ 2.5 แรงม้าที่ 5,000 รอบต่อนาที

อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันที่ 70 กม./ลิตร ที่ความเร็ว 30 กม./ชม.

 

 

และด้วยอายุเกือบ 40 ปี ตอนนี้มันถูกยกให้เห็นรถคลาสสิกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

.

.

 

Motocompo ผลิตออกมา 3 สีด้วยกันคือเหลือง แดง และขาว ซึ่งจากข้อมูลระบุว่าตั้งแต่ปี 1981-1983 เจ้าสองล้อคันจิ๋วนี้ถูกจำหน่ายไปทั้งสิ้น 53,369 คันด้วยกัน

แต่อย่างไรก็ตามสำหรับใครที่อยากจะหารถเล็กน่ารักคันนี้มาเป็นเจ้าสองสักคันก็ไม่ใช่เรื่องยากเท่าไหร่ เพราะปัจจุบันในบ้านเราก็มีกลุ่มผู้ที่ชื่นชอบรถคันนี้อยู่เช่นกัน

และค่าตัวของมัน ณ ตอนนี้ก็อยู่ที่ราวๆ 50,000-60,000 บาท ซึ่งเรียกว่ายังคงพอหามาเป็นเจ้าของได้ไม่ยากสักเท่าไหร่

 

 

ไปทำความรู้จักกับเจ้าตัวเล็กนี้เพิ่มเติมได้ที่คลิปวิดีโอด้านล่างนี้เลย…


ที่มา designboom


by

Tags:

Comments

Leave a Reply