คุณตาทนไม่ไหว ยื่นตังค์ให้วัยรุ่นผู้ขัดสน ‘หนูลูกเอาตังค์ไปซื้อใหม่เถอะ’ นั่นมันยีนส์แฟชั่นคุณตา!!

กลายมาเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวไวรัลท้ายปี 2018 เมื่อแฟชั่นของวัยรุ่นสมัยใหม่ที่นิยมใส่ ‘ยีนส์ขาด’ กันมากขึ้น แต่ละตัวก็ราคาไม่ธรรมดาเชียว มันก็เลยมาเป็นอีกสาเหตุหนึ่ง ที่สร้างความสับสนให้กับบุคคลที่ตามแฟชั่นไม่ทัน

อย่างคลิปของคุณตาท่านหนึ่งจากประเทศจีน ที่สร้างความประทับใจให้กับชาวเน็ตเป็นจำนวนมาก หลังจากที่ปรากฏเป็นภาพของคุณตา ควักเงินออกจากกระเป๋าตัวเอง ยื่นให้กับวัยรุ่นสาวรายหนึ่งที่ใส่ยีนส์ขาดๆ เพราะเข้าใจว่าใส่จนขาดและไม่มีเงินซื้อใหม่…

 

 

ทั้งนี้ ต้นตอของคลิปน่าจะมาจากภายในแอปฯ TikTok เผยให้เห็นคุณตาผู้สุภาพท่านนี้ พยายามที่จะมอบเงินให้กับหญิงสาววัยรุ่น และพยายามเกลี้ยกล่อมให้เธอรับเงินนี้ไป เอาไปซื้อยีนส์ตัวใหม่ใส่แทนตัวเก่า…

 

 

พอกล้องหันไปจับภาพของหญิงวัยรุ่นที่คุณตาคุยด้วย ปรากฏว่าเป็นยีนส์ขาดตามกระแสแฟชั่น ไม่ใช่เป็นยีนส์ขาดที่เกิดจากการใส่บ่อยๆ จนขาด ฮร่าาาา

สำหรับแฟชั่นยีนส์ขาดนี้ เคยได้รับความนิยมสูงสุดในช่วงยุค 80 อันเป็นยุคทองของกระแสดนตรีฮาร์ดร็อคและเฮฟวี่เมทัล ที่มาพร้อมกับความดิบยีนส์ขาดๆ แบบนี้นั่นเอง

 

 

และการขาดของยีนส์ในสมัยเก่าแก่ที่ยังมีคนนำมาใส่ ก็ไม่ใช่เป็นเพราะแฟชั่น แต่ทว่าเป็นผลพวงมาจากการใส่จนขาดของชนชั้นแรงงานในสมัยก่อน

ซึ่งการจะซื้อเสื้อผ้าของแรงงานในสมัยนั้นแทบจะเป็นไปไม่ได้ มีใส่เพียงไม่กี่ตัว เมื่อใส่จนขาดแล้ว ก็ยังคงใส่ต่อไปเรื่อยๆ จนกระทั่งกลายมาเป็นสไตล์ความชอบของแต่ละบุคคลแทน

 

ที่มา: apparelsearch, nextshark


Tags:

Comments

Leave a Reply