หมาน้อยแสนรู้ เห่าเตือนภัยครอบครัวเรื่องไฟไหม้ ทำให้กว่า 10 ชีวิตรอดปลอดภัย

เจ้าหมาน้อยปลุกคุณแม่ขึ้นมากลางดึกด้วยเสียงเห่า เธอรู้สึกรำคาญมันเพราะต้องการพักผ่อน แต่ก็เป็นโชคดีของเธอที่เธอเอะใจตามไปดูว่ามันเห่าอะไร เธอและครอบครัวจึงมีเวลามากพอให้หนีออกมาได้อย่างปลอดภัย

 

 

Angela Fullmer เป็นคุณแม่ลูกเก้าที่ทำหน้าที่เป็นแม่บ้านเต็มตัว โดยลูกของเธอมีตั้งแต่เด็กวัยทารกไปจนถึงเด็กโตวัย 11 ขวบเลยทีเดียว

เท่านั้นยังไม่พอ เธอยังเรียนต่อมหาวิทยาลัยในสาขาวิทยาศาสตร์สุขภาพไปด้วย เธอจึงต้องเหนื่อยกับการดูแลลูกและเรียนไปพร้อมๆ กัน

 

 

ลูกน้อยทั้ง 9 คนของ Angela

 

ส่วนสามี Isacc ทำงานเป็นคนขับรถบรรทุกอยู่ไกลบ้านเพื่อหารายได้เลี้ยงครอบครัว เขาจึงไม่ได้กลับมาบ้านบ่อยนัก แต่เพื่อหาค่าเลี้ยงดูให้ลูกๆ จึงต้องยอมสละเวลาที่ได้อยู่กับลูกไป

 

 

Isaac เป็นคนช่วยเจ้าหมาน้อย Capone เอาไว้และพามาเลี้ยงไว้ที่บ้าน โดยเขาเจอมันอยู่ข้างทางด่วนตอนขับรถอยู่ แล้วแวะจอดช่วยมันเพราะเห็นว่าไม่มีใครสนใจมันเลย

เขาพาเจ้าน้อยไปอยู่กับครอบครัว เนื่องจากคิดว่ามันน่าจะเป็นเพื่อนกับเด็กๆ ได้ และจะได้ทำให้บรรยากาศในบ้านดูร่าเริงมากขึ้นทั้งสำหรับคุณแม่และลูกๆ ด้วย

 

 

ปกติแล้ว Angela จะขับรถไปส่งลูกๆ ไปโรงเรียนในตอนเช้า และกลับมาดูแลลูกที่ยังเล็กอยู่ที่บ้าน จากนั้นก็จะไปรับลูกกลับจากโรงเรียน และก็เรียนทางไกลไปด้วย

ส่วนตอนกลางคืนเธอก็ต้องส่งลูกๆ ทั้ง 9 คนเข้านอน กว่าเธอจะส่งลูกเข้านอนได้ครบหมด เธอก็หมดแรงและอยากพักผ่อนเต็มทนแล้ว

ดังนั้นเมื่อคืนหนึ่งเมื่อเจ้า Capone เกิดเห่าเสียงดังขึ้นมาอย่างผิดปกติ เธอจึงอารมณ์เสียพอดูเลย แต่ไม่ว่าเธอจะไล่มันเท่าไหร่มันก็ยังไม่หยุดเห่าสักที

 

 

มันเอาแต่วิ่งไปมาระหว่างเธอและทางเดิน เธอจึงคิดว่ามันน่าจะอยากให้เธอตามไปดูอะไรสักอย่าง ด้วยความสงสัยเธอจึงเดินตามมันไปเรื่อยๆ

พอถึงห้องครัวเธอก็เห็นสิ่งผิดปกติที่เจ้าหมาพยายามจะสื่อ เธอเห็นแสงสลัวเหมือนกับมีคนจุดเทียนเอาไว้จึงรีบวิ่งเข้าไปดู

แต่ตอนที่เธอเห็นไฟเล็กๆ กำลังลุกอยู่ในไมโครเวฟ ไม่กี่วินาทีต่อมามันก็ระเบิดเป็นเปลวไฟใหญ่ ลามไปไหม้ที่เพดาน และก็มีเสียงสัญญาณเตือนภัยไฟไหม้ดังขึ้นตามมาทันที

 

 

Angela เล่าว่า “ตอนนั้นมีเวลาประมาณ 10 วินาทีที่ฉันคิดว่าน่าจะรีบดับไฟทันได้ แต่จู่ๆ เปลวไฟก็พุ่งสูงขึ้นและไหม้เพดาน ฉันจึงรู้ทันทีว่าต้องรีบไปปลุกทุกคนเพื่อหนีแทน”

คุณแม่รีบหยิบกุญแจรถที่แขวนไว้ ปลุกลูกชายคนโตสุดเพื่อให้เขาพาน้องๆ ออกมาจากบ้าน ส่วนตัวเองก็กลับไปช่วยเจ้า Capone ที่ยังวนเวียนอยู่แถวห้องครัว

การเตือนภัยของเจ้าหมาทำให้ทุกคนหนีออกมาจากเหตุไฟไหม้ได้อย่างปลอดภัย แต่กว่าพนักงานดับเพลิงจะมาถึงที่บ้าน ไฟก็ไหม้บ้านทั้งหลังจนข้างในพังไปหมดแล้ว

 

 

โชคดีที่ญาติของเธอช่วยกันตั้งเพจ GoFundMe เพื่อขอรับบริจาคช่วยเหลือให้ครอบครัวมีบ้านอยู่อีกครั้งหนึ่ง ไม่นานนักพวกเขาก็เลยได้กลับไปอยู่ในบ้านหลังใหม่ด้วยกัน

Angela รู้สึกขอบคุณเจ้าหมาน้อยมาก มันพยายามเตือนภัยเธออย่างหนักแม้ว่าเธอจะไม่เข้าใจมันก็ตาม และมันก็เป็นต้นเหตุที่ทำให้ทุกคนรอดจากภัยในครั้งนั้น

 

 

ขอบคุณนะฮีโร่ตัวน้อย

 

ที่มา: Life Buzz


Tags:

Comments

Leave a Reply