หญิงสาวสูญเสียทุกคนที่รัก แต่เมื่อมี “พิตบูลล์ช่างพูด” เข้ามา ชีวิตเธอเลยมีแต่ความสุข

มันน่าเศร้าที่รู้ว่าสุนัขไม่ได้มีชีวิตที่ดีทุกตัว หนึ่งในนั้นคือ Maisy พิตบูลล์ที่ต้องอยู่ในกรงนอกบ้านมานานถึง 3 ปี แต่ชีวิตมันเปลี่ยนไปเมื่อได้รับการช่วยเหลือ

ก่อนหน้านี้ Maisy อยู่กับครอบครัวที่เลี้ยงมันไว้เพื่อผสมพันธุ์ขายเท่านั้น แต่ปรากฏว่าเจ้าหมากลับไม่เป็นอย่างที่พวกเขาต้องการ สุดท้ายมันเลยถูกนำไปทิ้งนอกบ้าน ไม่ได้มีปฏิสัมพันธ์กับมนุษย์ และมีชีวิตที่ลำบากมากๆ

 

 

โชคดีที่เพื่อนของเจ้าของแนะนำให้พาเจ้าหมาไปยังศูนย์พักพิง และเมื่อทางศูนย์พักพิงโพสต์รูปมันในโซเชียลเพื่อหาบ้านให้มัน Marisa Elbert ก็เข้ามาเห็นพอดี

สำหรับ Elbert นั้น เธอเพิ่งผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากเหมือนกัน เธอสูญเสียทั้งพ่อ แม่ รวมทั้งสุนัขที่เธอรักมาก เพื่อนคนหนึ่งจึงแท็กเธอในรูปของ Maisy หวังให้เธอมีเพื่อนใหม่ที่เข้ามาเยียวยาจิตใจ

ตั้งแต่นั้นมา Maisy ก็กลายเป็นเพื่อนตัวใหม่ของ Elbert และมันทำมากกว่าที่หญิงสาวคาดหวังไว้

 

 

Elbert บอกว่า “Maisy เป็นหมาชอบพูด มันมีความสุขกับการทำเสียง woo-ing เพื่อพูดคุยกับฉัน และเพราะเสียงนี้แหละ เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ฉันตัดสินใจรับเลี้ยงมัน”

“มันจะทำเสียง woo-ing เมื่อมันมีความสุขหรือตื่นเต้นมากๆ มันเป็นหมาช่างพูด พูดเก่ง และเรามักจะเมาท์มอยกันบ่อยๆ”

 

 

Maisy ต้องการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับทุกอย่างที่มันเห็น และเจ้าของเองก็พูดคุยกับมันราวกับว่าพวกเขาเข้าใจกันและกันจริงๆ

Elbert บอกว่า “เราคุยกันเกือบตลอดทั้งวัน มันตลกมากใช่มั้ยล่ะ วันแรกที่ฉันพามันกลับบ้าน ฉันพามันไปเดินและขว้างของเล่นให้มันไปคาบ ระหว่างที่ไปคาบ มันก็ทำเสียง woo-ing ไปด้วย มันมีความสุขมาก เหมือนรู้ว่าตัวเองมีบ้านแล้ว”

 

 

การมีบ้านใหม่ มีเจ้าของ ถือเป็นสิ่งใหม่สำหรับ Maisy เพราะมันเคยถูกยขังนอกบ้านและไม่ได้มีปฏิสัมพันธ์กับมนุษย์มาเป็นเวลานาน

ในช่วงแรกๆ ที่เข้ามาอยู่ในบ้านของ Elbert มันไม่คุ้นเคยกับการได้รับความรัก ไม่คุ้นกับการได้กินอาหารสม่ำเสมอ ไม่ชินกับการได้ของเล่น และไม่คุ้นเคยกับการอยู่ในบ้าน

 

 

ชีวิตของ Maisy ต้องผ่านอะไรมากมายและแต่ละอย่างก็หนักเอาเรื่อง ดังนั้น การที่มันเข้ามาในชีวิตของ Elbert ทำให้หญิงสาวรู้สึกมีกำลังใจ และมีเพื่อนที่คอยสนับสนุนเธอไม่ว่าจะเรื่องอะไรก็ตาม

นอกจากนี้ Maisy ยังมีความสามารถพิเศษในการรับรู้ความรู้สึกของเจ้าของ โดยเฉพาะเวลาที่ Elbert รู้สึกหดหู่หรือเศร้าใจ แล้วมันก็ช่วยเธอให้ผ่านพ้นความรู้สึกเหล่านั้น

 

 

Elbert บอกว่า “สุนัขผู้อ่อนโยนตัวนี้เข้ามาทำให้ชีวิตฉันเปลี่ยนไป มันไม่ได้รักแค่ฉันเท่านั้น แต่มันยังรัก Motor แมวของฉันด้วย พวกมันกลายเป็นเพื่อนรักที่คอยกันและกันและทำความสะอาดให้กัน”

ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ Maisy ยังรักม้าอีก 2 ตัวของ Elbert ด้วย มันไม่เคยกลัวม้า และชอบไปให้อาหารพวกมันพร้อมกับเจ้าของ มันชอบไปเล่นกับพวกม้าบ่อยๆ บางครั้งมันไปก็เข้าไปงีบในคอกม้า

 

https://www.instagram.com/p/BrY2p0_AOyM/

 

Maisy มีพลังงานมากมาย มันทำให้ Elbert หัวเราะได้บ่อยๆ หญิงสาวเองก็พยายามออกกำลังสม่ำเสมอเพื่อที่รับมือกับพลังงานมหาศาลของเจ้าพิตบูลล์ได้

 

 

ที่มา animalchannel l instagram


Tags:

Comments

Leave a Reply