หมอแนะให้การุณยฆาตแมวกรามหัก แต่สาวเลือกที่จะช่วยมันไว้ จนมันได้ชีวิตใหม่อีกครั้ง

ผู้คนมากมายเดินผ่านแมวจรจัดจนกลายเป็นความเคยชิน แต่สำหรับหญิงสาวที่ชื่อ Melissa ตัดสินใจหยุดรถขณะขับผ่านเมือง Belize City ประเทศเบลีซ เมื่อเธอเห็นลูกแมวตัวหนึ่งเดินเขยกอยู่ข้างทางหลวง

เมื่อ Melissa เข้าไปใกล้แมวตัวนั้นมากขึ้น เธอก็สังเกตเห็นว่ามันได้รับบาดเจ็บสาหัส กรามของมันหักและกระดูกก็ยื่นออกเข้าไปในปากมัน

 

 

เพราะแบบนี้ เจ้าเหมียวจึงไม่สามารถกินอาหารได้ มันเลยผอมและอ่อนแอมาก มันเหมือนตัวละคร Sméagol ใน Lord of the Rings หญิงสาวจึงตั้งชื่อให้มันตามตัวละครนั้น

Melissa อุ้ม Sméagol ขึ้นมาในรถ และพามันไปหาสัตวแพทย์ แต่ขณะที่นั่งรถไปนั้น เจ้าเหมียวเริ่มทำเสียงเพอร์ จนทำให้ใจของหญิงสาวแทบละลาย

 

 

เมื่อมาถึงคลินิกสัตว์ คุณหมอบอกกับ Melissa ว่าไม่มีหมุดขนาดเล็กพอที่จะยืดกรามของ Sméagol ได้ นั่นหมายความว่าจะเหมียวจะไม่สามารถกินได้และทางเดียวที่ทำให้มันไม่ต้องทรมานคือ การุณยฆาตมัน

อย่างไรก็ตาม Melissa ไม่ยอมแพ้ที่จะช่วย Sméagol เพราะเธอรักมันไปแล้ว

 

 

Melissa บอกว่า “ฉันถามหมอว่าถ้าเราปล่อยให้มันหายเองจะเป็นอะไรมั้ย คุณหมอตอบว่าแล้วมันจะกินยังไงล่ะ ตอนนั้น ฉันไม่รู้ว่าทำไมฉันถึงพกอาหารแมวมาในกระเป๋าด้วย ฉันเลยเปิดให้มันกิน”

“ปรากฏว่า Sméagol จุ่มหัวลงใบในถ้วยและแสดงให้เราเห็นว่ามันสามารถกินได้ และกินได้ดีด้วย”

 

 

คุณหมอจึงเอายาปฏิชีวนะให้ Melissa จากนั้นก็ให้ Sméagol กลับบ้านไปกับหญิงสาว เมื่อถึงบ้าน เจ้าเหมียวก็ปรับตัวได้อย่างรวดเร็ว

นอกจากนี้ ในบ้านของหญิงสาวยังมีดัชชุนอีก 2 ตัว และมีแมวอีก 4 ตัว ซึ่ง Sméagol ก็มีความสุขกับการอยู่กับเพื่อนใหม่เหล่านี้

 

 

อาการบาดเจ็บเจ้าเหมียวอาจจะหายช้า แต่มันเริ่มดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ไม่นาน อาการติดเชื้อของมันก็หายและเริ่มมีน้ำหนักเพิ่มมากขึ้น

เหงือกของ Sméagol เริ่มขึ้นคลุมกระดูก และตอนนี้มันฟันเกเล็กน้อย แต่นั่นไม่ใช่ปัญหาสำหรับ Sméagol หรือ Melissa เพราะเธอคิดว่ามันน่ารักมากกว่า

 

 

ปัจจุบัน Sméagol อยู่กับ Melissa มากกว่า 3 ปีแล้ว มันรักการกินมากกว่าสิ่งใด โดยเฉพาะอาหารของแม่นี่แหละ ดูมันชอบมากเป็นพิเศษ

หญิงสาวบอกว่า “มันชอบการกิน และพยายามอ้อนมนุษย์ให้ป้อนอาหารให้ นอกจากนี้มันยังชอบแครอทและอาหารแปลกๆ อื่นๆ ที่แมวทั่วไปไม่กินกัน”

 

 

ล่าสุด Melissa รับเลี้ยงแมวน้อยมาเพิ่มอีกตัวหนึ่ง มันมีชื่อว่า Fry Jack ตอนแรกหญิงสาวแค่จะดูแลมันชั่วคราวเท่านั้น แต่ Sméagol ดันตกหลุมรักแมวน้อยซะก่อน Melissa จึงตัดสินใจรับมันมาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว

 

 

ปัจจุบัน Sméagol มีอินสตาแกรมส่วนตัวด้วยนะ ซึ่ง Melissa ได้แชร์รูปและวิดีโอของมันมากมายในนั้น ถ้าลองไล่ดูตั้งแต่แรก จะเห็นว่ามันเปลี่ยนไปมากเลยทีเดียว

ใครอยากดูการเปลี่ยนแปลงของน้อง สามารถติดตามได้ที่อินสตาแกรม smeagol_puss

 

ที่มา animalchannel


Tags:

Comments

Leave a Reply