สุนัขที่เคยได้รับการช่วยเหลือ รับเลี้ยง “ลูกหมาจิ้งจอกกำพร้า” เป็นลูกบุธรรม

มันเป็นสิ่งที่ดีเสมอเมื่อมนุษย์รับเลี้ยงสัตว์และให้การดูแลพวกมันตามที่ควรจะเป็น แต่เมื่อไหร่ก็ตาม ที่สัตว์รับเลี้ยงสัตว์ด้วยกัน นั่นถือเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมมาก

อย่างกรณีของ Faith สุนัขวัย 11 ปี ที่เคยได้รับการช่วยเหลือ มันจึงกลายเป็นรุ่นพี่คอยดูแลเพื่อนสัตว์ต่างชนิดมากมาย ไม่ว่าจะเป็นลูกแมวและลูกแกะ

 

 

แต่ล่าสุด Faith ได้เปิดประสบการณ์ใหม่ในเส้นทางการรับเลี้ยง เมื่อลูกหมาจิ้งจอกที่ชื่อ Fergie ปรากฏตัวขึ้น…

เรื่องนี้เริ่มต้นขึ้นเมื่อ มีคนไปพบ Fergie ในพุ่มไม้แห่งหนึ่งในออสเตรเลีย ตอนที่มันยังเป็นเพียงลูกหมาตัวน้อยๆ เท่านั้น

จากนั้น มันก็ถูกพาไปหา Rachel Parker สัตวแพทย์และผู้ก่อตั้ง Greener Pastures Sanctuary ซึ่งเขายังเป็นคนที่หาบ้านอุปถัมภ์พร้อมกับเพื่อนให้ Fergie ด้วย

 

 

แต่เมื่อเวลาผ่านไป บ้านหลังที่ Fergie อยู่ ไม่สามารถดูแลมันต่อไปได้ เพราะพวกเขามีพื้นที่ไม่เพียงพอ Parker จึงยื่นมือให้การช่วยเหลือเจ้าหมาจิ้งจอกอีกครั้ง

Parker เล่าว่า “หลังจากได้รับอนุญาตจากผู้ใหญ่ของท้องถิ่นให้เลี้ยงมันได้ เราก็ได้สร้างกรงขนาดใหญ่ เพื่อเป็นบ้านให้กับ Fergie”

 

 

ที่นี่ทำให้ Fergie กับ Faith ได้พบกันครั้งแรก ที่น่าทึ่งคือ พวกมันเข้ากันได้เป็นอย่างดี และดูเหมือน Faith จะกลายเป็นแม่บุญธรรมให้ลูกหมาจิ้งจอก เพราะมันคอยอยู่เคียงข้าง ให้ความรัก และคอยเฝ้าดูมัน เหมือนที่แม่ทั่วไปทำ

 

 

ขอบคุณความเมตตาของ Faith ที่ทำให้ Fergie ไม่รู้สึกขาดอะไรแล้ว มันมีทั้งบ้านที่กว้างขวางและมีแม่ใหม่ที่ทำให้มันรู้สึกอบอุ่นหัวใจและไม่โดดเดี่ยวอีกต่อไป

 

 

ที่มา creepy


Tags:

Comments

Leave a Reply