เมื่อ PewDiePie ไม่ได้ไปอยู่ในคลิป Rewind ของยูทูบ พี่แกก็เลยทำมันขึ้นมาซะเอง!!

หลังจากที่ YouTube ได้ทำการเปิดตัวคลิปวิดีโอ YouTube Rewind ประจำปี 2018 ไปเมื่อช่วงสัปดาห์ก่อน พบว่ากระแสตอบรับจากบรรดาแฟนๆ ช่างติดลบเสียเหลือเกิน!!

ติดลบขนาดที่ว่าคลิปวิดีโอดังกล่าวกลายเป็นคลิปที่มียอด ‘ดิสไลก์’ สูงที่สุดตลอดกาล แซงหน้าคลิปมิวสิกวิดีโอเพลง Baby ของ Justin Bieber ที่ครองแชมป์มาตลอดหลายปี

โดยใช้ระยะเวลาแค่ไม่กี่วันหลังจากที่คลิป Rewind 2018 ถูกอัปโหลดลงบนยูทูบ โดยสาเหตุหลักที่ทำให้เป็นแบบนั้น ทางด้านยูทูบเบอร์ท่านหนึ่งก็ออกมาเปิดเผยว่ามันน่าจะมาจากการที่ยูทูบพยายามสอดแทรกความเป็นโฆษณาเพื่อขายของมากเกินไป

 

 

รวมไปถึงการที่ไม่มียูทูบเบอร์อันดับหนึ่งอย่าง PewDiePie อยู่ในคลิปด้วย ก็เลยกลายเป็นว่าบรรดาแฟนคลับทั้งหลาย ก็เข้าไปกระหน่ำกดดิสไลก์กันกระจาย (แฟนคลับที่กดติดตามช่องของ Pewdie Pie มีมากกว่า 50 ล้านคน)

ซึ่งล่าสุดเมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2018 พี่ PewDiePie เค้าก็เลยทำคลิป YouTube Rewind เองซะเลย!!

 

 

ในคลิปก็ไม่มีอะไรมากครับ เป็นการนำเหตุการณ์ หรือมีมต่างๆ ที่โด่งดังในช่วง 2018 มาใส่ลงในวิดีโอ พร้อมกับมีการล้อเลียนคลิป Rewind ของยูทูบ ตามสไตล์เกรียนๆ ของพี่แก แต่ที่แปลกก็คือในช่วงกลางๆ คลิปก็มีการรำลึกถึงบุคคลสำคัญที่จากโลกนี้ไปด้วย

 

.

 

อย่างไรก็ตามหลังจากที่คลิปถูกเผยแพร่ออกไปแค่ไม่กี่ชั่วโมง ตอนนี้ก็มียอดวิวพุ่งกระฉูดไปที่ 7.7 ล้านครั้งแล้ว แถมยอดไลก์ของคลิปก็ปาเข้าไปถึง 2.5 ล้านด้วย!!

 

 

ลองไปชมคลิป Rewind ฉบับ PewDiePie แบบเต็มๆ ที่ข้างล่างนี้ได้เลยจ้า…

 

บรรดาชาวเน็ตก็เข้ามาคอมเมนต์กันไปต่างๆ นานา

 

“โห คลิปนี้มียอดไลก์มากกว่าคลิป Rewind ของยูทูบจริงๆ ซะอีก ยอดเยี่ยมมากเลยครับทุกคน”

บ้างก็ว่า “เรามาช่วยกันดันให้ยอดไลก์พุ่งไปถึง 14 ล้าน กันเถอะ!!”

บางคนก็เข้ามาชมว่า “โย่ววววว นี่มันดีกว่าของยูทูบทำอีกนะเนี่ย แถมมีการรำลึกถึงคนสำคัญที่จากไปอีก สุดยอดมาก นายทำออกมาได้ไง!?”

 

แหม๊ ในเมื่อไม่มีตัวเองอยู่ในคลิป ก็ทำมันเองซะเลย ก็ PewDiePie ซะอย่างอ่ะเนอะ!!

 

ที่มา : PewDiePie

Comments

Leave a Reply