มิ้วน้อยกำพร้าตั้งแต่เกิด แต่โชคดีถูกช่วยไว้ทันเวลา มันจึงได้เติบโตพร้อมยิ้มสุดน่ารัก

ลูกแมวกำพร้าตั้งแต่เกิด ยิ้มได้อีกครั้ง หลังจากมีคนช่วยดูแลจนมันมีสุขภาพแข็งแรง

นี่เป็นเรื่องราวของแมวน้อยตัวหนึ่ง มันถูกพบตอนที่เพิ่งเกิดได้เพียงไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้น ก่อนจะถูกพาไปยังศูนย์พักพิงสัตว์ในแคลิฟอร์เนีย

Chris นักช่วยเหลือสัตว์ที่ทำงานในศูนย์พักพิงดังกล่าว จึงเริ่มให้ความอบอุ่นมิ้วน้อย ไม่นาน ร่างกายของมันก็ค่อยๆ อุ่นขึ้น จนพ้นขีดอันตราย

 

 

แมวน้อยต้องการใครสักคนที่สามารถดูแลมันตลอดเวลาได้ Chris จึงติดต่อไปหา Hannah Shaw ผู้ก่อตั้ง Orphan Kitten Club สักพักต่อมา Hannah ก็ขับรถไปรับแมวน้อยทันที

Hannah บอกว่า “มิ้วน้อยไม่สามารถควบคุมอุณหภูมิร่างกายตัวเองได้ เพราะมันยังเด็กเกินไป สิ่งเดียวที่ลูกแมววัยนี้สามารถทำได้คือ การพยายามเคลื่อนที่ไปหาความร้อน”

ต่อมา พวกเขาตั้งชื่อให้มิ้วน้อยว่า Rosalita หรือ Rosa 

 

 

แม้ร่างกายจะอ่อนแอ แต่ใจของ Rosalita แข็งแรงมาก มันทำให้ทุกคนเห็นว่ามันเป็นนักสู้ที่พร้อมจะเอาชนะทุกความท้าทาย

คืนนั้น Rosalita ได้นอนในตู้อบ โดยมีคนคอยเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิด ขณะที่ Hannah ก็คอยชั่งน้ำหนักมันบ่อยๆ เพื่อให้แน่ใจว่ามันจะเติบโต

 

 

ในช่วง 24 ชั่วโมงแรก สถานการณ์ไม่ค่อยดีนัก เพราะลูกแมวต้องได้กินอาหารผ่านท่อทุกๆ 2 ชั่วโมง เพียงไม่นาน Rosa ก็ดูแข็งแรงขึ้น

มันสามารถกินอาหารจากหลอดฉีดยาและดูดด้วยตัวเองได้ ในที่สุด มิ้วน้อยก็เริ่มเปิดตาได้วัย 2 สัปดาห์ แล้วมันก็ได้มีโอกาสมองเห็นโลกที่มันอยู่เป็นครั้งแรก

 

 

สัปดาห์ต่อมา Rosa เริ่มออกสำรวจสิ่งที่อยู่รอบตัว หาที่สะดวกสบาย และค้นพบการผจญภัยที่น่าตื่นเต้น โดยมี Hannah คอยอยู่เคียงข้างตลอดเวลา

การได้ยินและการมองเห็นของมิ้วน้อยดีขึ้นอย่างรวดเร็วภายใน 3-4 สัปดาห์ มันเริ่มตอบสนองต่อเสียงที่ได้ยินและสิ่งต่างๆ ที่อยู่รอบตัว

 

 

พัฒนาการของ Rosa อาจจะช้าเล็กน้อย แต่ไม่ถือว่าเป็นปัญหา เพราะมันไม่จำเป็นที่ต้องรีบโต และหลังจากที่มันผ่านการอยู่ในห้องอบแล้ว มันก็ได้ย้ายไปอยู่ในห้องพยาบาลที่มีความสะดวกสบาย

มิ้วน้อยกลายเป็นที่รักของผู้ดูแลทุกคน โดยเฉพาะ Andrew Marttila ผู้เป็นพ่อบุญธรรมของ Rosa เขาบอกว่า “เวลาส่วนใหญ่ของผมหมดไปกับการเล่นกับมิ้วน้อย”

 

 

Rosa ชอบซุกตัวอยู่ในเสื้อของ Andrew และงีบในอ้อมแขนของเขา ก่อนจะหลับฝันดียาวๆ ชายหนุ่มบอกว่า “เวลามองดูเหมือน มันเหมือนกับว่าคุณจะไม่เห็นอะไรที่น่ารักไปกว่านี้อีก”

 

 

มิ้วน้อยมักจะมีรอยเล็กๆ บนใบหน้า และมันรู้ว่าต้องยิ้มเมื่อไหร่ โดยเฉพาะเวลาที่มันอยากได้รับความสนใจ มันจะเผยรอยยิ้มจนทุกคนใจละลายไปกับมัน

เมื่อไม่มีใครกอดมัน มันจะใช้รอยยิ้มนี่แหละ อ้อนให้มนุษย์กอดจนได้

 

 

ดูหน้ามันสิ ใครจะปฏิเสธได้ลง

 

ตอนนี้มิ้วน้อยอายุได้ 6 สัปดาห์ มันกำลังเติบโตในบ้านอุปถัมภ์

 

Rosa มาไกลมากเมื่อเทียบกับวันแรก และมันกำลังเบ่งบานท่ามกลางรอยยิ้มและความสุข

 

เพื่อนๆ สามารถติดตาม Rosa ได้ในเฟซบุ๊ก Kitten Lady และอินสตาแกรม kittenxlady

 

https://www.instagram.com/p/Bq8IRnfhAge/?utm_source=ig_embed

.

https://www.instagram.com/p/Brd4tcJAiH4/?utm_source=ig_embed

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply