ลุงขับรถบรรทุกเผย นักปั่นคู่กรณีดูไม่เจ็บมาก แต่มี ‘พันผ้าพันแผล’ เมื่อไปให้การกับตำรวจ

ดูแล้วท่าทีจะยังไม่จบลงง่ายๆ กับกรณีของนักปั่นและคนขับรถบรรทุกที่เกิดเป็นเหตุเบียดล้มลงข้างทาง หลังจากที่โดนปาขวดน้ำใส่กระจกหน้ารถ ซึ่งจากคลิปหลักฐานต่างๆ ที่มี ยังไม่ทราบแน่ชัดว่านักปั่นบาดเจ็บมากน้อยแค่ไหน

ข่าวเก่า: (อัปเดต) กรณีคนขับรถบรรทุก เบียดนักปั่นยั่วโมโหยึดเลนจนร่วง ถูกจับเพราะผิดทั้งคู่!

 

คลิปที่ทั้งสองฝ่ายลงมาเคลียร์กัน

 

แน่นอนว่าอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นเป็นประเด็นที่ชาวสิงคโปร์และชาวเน็ตทั่วโลกต่างให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก และกลายเป็นเหตุการณ์ที่ช่วยทำให้ชาวเน็ตโต้เถียง ในเรื่องของมารยาทและกฎระเบียบบนท้องถนนกันเลยทีเดียว

สำหรับฝ่ายนักปั่นผู้โดนเบียดทราบชื่อว่าเป็นนาย Eric Cheung วัย 35 ปี หลังจากที่โดนเบียดล้มลงข้างทาง ก็โต้เถียงกับคุณลุงคนขับรถบรรทุก Zhang Sheng Zhong วัย 57 ปี และระหว่างที่ลุงกำลังถ่ายคลิปโต้เถียงกันอยู่ ก็โดนเขาฉกโทรศัพท์ออกไปจากมือ

 

 

ด้านคุณลุง Zhang ได้เปิดเผยเพิ่มเติมกับสื่อสิงคโปร์ว่า ที่เห็นโดนฉกโทรศัพท์ออกจากมือไป คู่กรณีก็ส่งคืนใส่กระเป๋าเสื้อให้อย่างสุภาพ อีกทั้งยังคอยบอกให้หยุดถ่ายคลิปด้วยคำพูดเป็นมิตร แม้ว่าท่าทางที่เห็นจะดูไม่ค่อยเป็นมิตรมากนัก

 

 

และเมื่อคุณลุงต้องการที่จะแลกเบอร์ติดต่อกับนักปั่น นาย Cheung ไม่ได้พกบัตรที่มีข้อมูลติดต่อใดๆ กับตัวไว้เลย และดูเหมือนเจ้าตัวไม่ได้ต้องการเรียกร้องค่าเสียหายใดๆ อีกทั้ง สภาพของเขาและจักรยานไม่ได้เสียหายหนัก มีเพียงรอยช้ำจากการล้มเท่านั้น

 

 

แต่เมื่อทั้งสองตั้งไปให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สถานี เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2018 อีกฝ่ายกลับให้การตรงกันข้ามกับสิ่งที่คุณลุงเจอ โดยที่ไม่ได้ติดต่อกันอีกเลยหลังจากเกิดเรื่องขึ้น

หนำซ้ำ สื่อที่ไปรอสัมภาษณ์ทั้งสองฝ่ายก็ได้เห็นว่านาย Cheung เริ่มมีท่าทีทำให้คู่กรณีไม่สบายใจ และมีการเผยรอยยิ้มแบบเลือดเย็นออกมา

 

 

“ในตอนที่เขามาให้การกับตำรวจ ผมจำได้ว่าแขนซ้ายของเขาถูกพันด้วยผ้าพันแผลเอาไว้ พอผมเงยหน้าขึ้นมองเขา ก็เลยเริ่มรู้สึกไม่สบายใจขึ้นมา”

คุณลุง Zhang รู้สึกว่านักปั่นรายนี้ เริ่มที่จะใช้เล่ห์กลกับเขาแล้ว จนทำให้รู้สึกกลัวว่าจะกลายเป็นจุดจบของตัวเอง ที่อาจจะทำให้ได้รับโทษเพิ่มหรือโดนเรียกค่าเสียหายหนัก

 

 

นอกเหนือจากสภาพแขนที่ถูกพันมาแล้ว คุณลุงกล่าวว่าเห็นนักปั่นนำฟิล์มเอกซเรย์มาประกอบคำให้การ พร้อมกับชี้จุดที่ได้รับบาดเจ็บให้เจ้าหน้าที่ดู

เมื่อเห็นเป็นเช่นนั้น ลุง Zhang จึงเริ่มสับสนกับสิ่งที่เจอในช่วงเกิดเหตุ และช่วงที่มาให้การกับตำรวจ เพราะอีกฝ่ายนั้นบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย โดยพูดว่าไม่เป็นอะไรมาก และปฏิเสธที่จะไปโรงพยาบาลในตอนเกิดเหตุ

“ทำไมเขาต้องพันผ้าพันแผลในตอนที่มาให้ปากคำกับตำรวจด้วย? เขาได้รับบาดเจ็บตอนไหน?” คุณลุง Zhang ให้สัมภาษณ์ในเชิงสงสัย

 

 

ทั้งนี้ เหตุการณ์ทั้งหมดกำลังอยู่ในขั้นตอนการสรุปของเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยเบื้องต้นพบว่ามีความผิดทั้งคู่ แต่หลักฐานที่ได้รับเพิ่มเติมมา เจ้าหน้าที่จะทำการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง

 

ที่มา: zaobao, mothership

Comments

Leave a Reply