คุณแม่อินเดียคลอดลูกคนที่สองในวัย 65 ปี ผู้เชี่ยวชาญชี้เป็นกรณีที่หายากแบบสุดๆ!!

นี่อาจเป็นเรื่องที่หลายๆ คนอาจจะไม่เชื่อ แต่ว่าก็เป็นเรื่องจริงๆ ที่เกิดขึ้นบนโลกใบนี้ เมื่อคุณแม่คนหนึ่งได้ให้กำเนิดลูกสาวในช่วงอายุที่เกินกว่าใครหลายคนจะคาดคิดถึง เพราะเธอมีอายุถึง 65 ปี!!

 

 

เมื่อวันที่ 19 ธันวาคมที่ผ่านมา หญิงอายุ 65 ปีที่ไม่ระบุชื่อคนหนึ่ง ได้ให้กำเนิดบุตรสาวขึ้นมาลืมตาดูโลก ที่โรงพยาบาลในเขตรัฐชัมมูและกัศมีร์ ประเทศอินเดีย

ทางด้านนาย Hakim Din ผู้เป็นพ่อของเด็กวัย 80 ปี ได้กล่าวขอบคุณพระอัลเลาะห์ถึงเรื่องราวปาฏิหาริย์ที่เกิดขึ้นนี้ โดยระบุไว้ว่านี่เป็น ‘ของขวัญอันล้ำค่า’ สำหรับตัวเขาเลยทีเดียว

 

 

แต่ถึงอย่างไรแล้วด้วยวัยที่เริ่มร่วงโรยของทั้งคู่ พวกเขาก็ต้องการหาเงินช่วยเหลือสำหรับการเลี้ยงดูลูกสาวคนนี้ให้เติบโตในวันข้างหน้า

โดยก่อนหน้านี้สามี – ภรรยาคู่นี้ได้มีลูกชายอยู่แล้วคนหนึ่ง ซึ่งเกิดก่อนหน้าเด็กคนนี้ราวๆ 8 – 10 ปีเลยทีเดียว

 

 

สำหรับสิ่งที่เกิดขึ้นนี้ด็อกเตอร์ Shabir Sidiqui ผู้เชี่ยวชาญด้านสูตินรีแพทย์ ได้ให้สัมภาษณ์กับกรณีนี้ว่านี่เป็นเคสที่ ‘หายากที่สุดของความหายาก’

“โดยปกติแล้ววัยที่หมดประจำเดือนของผู้หญิงในประเทศอินเดียจะอยู่ที่ 47 ปี และเมื่อช่วงนี้มาถึงแล้วก็แทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่จะให้กำเนิดลูก แต่นี่คือกรณีที่หาได้ยากสุดๆ” ด็อกเตอร์ Shabir กล่าว

 

ผู้สื่อข่าวของอินเดีย ทวีตถึงเรื่องนี้

 

ส่วนทางด้านคุณหมอผู้ทำคลอดให้กับหญิงคนนี้ได้กล่าวว่า ทั้งแม่และลูกมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงสมบูรณ์ไม่มีปัญหาใดๆ ปรากฏแม้แต่น้อย

 

 

และถ้าคำกล่าวอ้างว่าคุณแม่คนนี้มีอายุ 65 ปีเป็นจริงล่ะก็ เธอก็จะกลายเป็นคุณแม่ที่คลอดลูกด้วยวิธีธรรมชาติที่มีอายุเยอะที่สุดในโลกเลยทีเดียว

เพราะโดยปกติแล้วสำหรับหญิงในวัย 50 ปีขึ้นไปที่คลอดลูกได้ ส่วนใหญ่จะใช้วิธีการปฏิสนธิภายนอกร่างกาย หรือการทำเด็กหลอดแก้ว (In-vitro Fertilization) นั่นเอง

 

ที่มา: dailymailnwemailettodaythekashmirwalla


Tags:

Comments

Leave a Reply