เจ้าตูบอยู่ในศูนย์พักพิงมา 8 ปี ในที่สุดก็เจอคนที่พยายามเข้าหา และรับเป็นครอบครัว

ปี 2018 นี้เป็นปีที่อาสาสมัครของกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Teckels Animal Sanctuaries พากันยินดีเป็นพิเศษ เนื่องจากเจ้าหมาที่อยู่ที่นั่นมา 8 ปีมีคนพากลับไปอยู่บ้านในปีนี้แล้ว

เจ้าหมา Roxy พันธุ์สตัฟฟอร์ดชายร์ได้เข้ามาอยู่กับกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ตั้งแต่มันอายุ 2 ขวบ มันเป็นหมาที่ฉลาดมากๆ ไม่ว่าอาสาสมัครจะเอาเกมพิเศษสำหรับหมาแบบไหนมา มันก็แก้ปัญหาได้หมด

 

 

พวกเขาหวังว่าหมาแสนรู้แบบมันจะหาบ้านได้ในเวลาไม่นาน ทว่าในความเป็นจริงแล้วไม่มีคนสนใจมันเลย จนกระทั่ง 8 ปีผ่านไปเจ้าหมาก็ยังอยู่กับกลุ่มช่วยเหลือสัตว์อยู่

ทว่าพอมาถึงปี 2018 เจ้า Roxy ก็ไปสะดุดตา Leanne Wenban และแฟนหนุ่ม Samm Watkins-Little เข้า พวกเขาจึงอยากลองรู้จักมันมากขึ้น และเริ่มให้โอกาสกับมันดู

 

 

เห็นเจ้าหมาแล้วรักเลย

 

Wenban เล่าว่า “พวกเราเห็นมันบนเว็บไซต์ของ Teckles แล้วก็เห็นว่ามันอยู่ที่นั่นมานานมากๆ แล้ว เราเลยอยากลองดูว่ามันจะเข้ากับเราได้ไหม…เราใช้เวลานาน 6 เดือนเลยทีเดียวกว่าเราจะไว้ใจกันและกัน

ตอนแรกที่ได้เจอกันมันเมินเฉยใส่พวกเรา แต่เราก็ไปเที่ยวหามันทุกวันพฤหัสบดีและวันอาทิตย์ เราเริ่มจากนั่งเป็นเพื่อนมันอยู่ในกรง จนกระทั่งมันยอมให้เรากอดเล่นและพามันไปเดินเล่นได้”

 

ทั้งคู่ไปเยี่ยมเจ้าหมาที่กลุ่มช่วยเหลือสัตว์ทุกอาทิตย์

 

จนเจ้าหมาไว้ใจพวกเขา

 

พวกเขายังไปเยี่ยม Roxy เรื่อยๆ จนกระทั่งเข้าสู่ช่วงเดือนธันวาคม ทั้งคู่จึงตัดสินใจว่ามันเป็นหมาที่ใช่สำหรับพวกเขาแล้ว และทำเรื่องรับเลี้ยงมันไปอยู่บ้านด้วยในที่สุด

 

แม้แต่ป้ายทะเบียนยังเป็นชื่อย่อเจ้าหมาเลย บังเอิญจริงๆ

 

ตอนนี้เจ้าหมาก็ได้มีบ้านเป็นของตัวเองสักทีแล้ว แถมยังมีเจ้าของที่อดทนและให้เวลากับมันด้วย คนที่เฝ้าดูชีวิตของมันอยู่ต่างก็พากันยินดีไปกับมันด้วย

แม้ว่ามันจะยังไม่ชินกับบ้านใหม่เท่าไหร่เพราะอยู่ในกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ที่เสียงดังมานานก็ตาม แต่มันก็เริ่มคุ้นชินกับความเงียบสงบของบ้านส่วนตัวบ้างแล้ว

 

 

Wenban และ Little จะพยายามดูแลมันให้ดีที่สุด ถ้าเจอปัญหาอะไรพวกเธอก็จะใจเย็นและแก้ไขไปกับมัน เนื่องจากพวกเธอตั้งใจจะให้มันอยู่กับพวกเธอไปจนกว่ามันจะแก่ตาย

 

 

ที่มา: Lad BibleTeckels Animal Sanctuaries


Tags:

Comments

Leave a Reply