หมาตำรวจทำหน้าที่อย่างดี ทุกคนจึงรำลึกถึงมัน แม้มันจะจากไปเพราะตายในหน้าที่

เจ้าหมาตำรวจปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเคร่งครัด มันต่อสู้กับผู้ร้ายเพื่อปกป้องประชาชนและคู่หู แม้ว่ามันจะต้องตายจากไป ทุกคนก็ยังคงคิดถึงและยกย่องในความดีของมัน

เจ้าหมาตำรวจ Cigo สายพันธุ์เยอรมันเชพเพิร์ด ได้เข้าไปช่วยเมื่อเกิดเหตุยิงปืนกันขึ้นในห้างสรรพสินค้าทางโซนใต้ของรัฐฟลอริด้า ประเทศสหรัฐอเมริกา

มันช่วยวิ่งไล่มือปืนให้ออกห่างจากประชาชนที่หมอบหลบกระสุนอยู่ และก็ช่วยคู่หูในการจับตัวคนร้ายด้วย…การเข้าปะทะของมันทำให้คู่หูสามารถจับตัวคนร้ายเอาไว้ได้

 

มันใช้ชีวิตเข้าแลกเพื่อปกป้องผู้อื่น มันเป็นเด็กดีและจะไม่มีวันถูกลืมเลือน ขอให้พักผ่อนอย่างสงบ #K9Cigo

 

Sheriff Ric Bradshaw นายอำเภอของเขตนั้นเล่าว่าการสูญเสียเจ้าหมาไป สร้างความเศร้าเสียใจให้กับเจ้าหน้าที่มากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งคู่หูที่ทำงานร่วมกับมัน

คู่หูของมันเศร้ามากจนเจ้าหน้าที่ที่มารวมตัวกันในวันคริสต์มาสอีฟ พากันเรียงแถวกอดเขาเพื่อปลอบใจที่เพื่อน 4 ขาต้องจากไปอย่างกะทันหัน

 

 

คลิปวิดีโอที่เพื่อนตำรวจพากันปลอบใจคู่หูของเจ้าหมา

 

ชาวเน็ตที่ได้รู้ข่าวการตายของมันต่างก็แสดงความเสียใจกับเหตุการณ์นี้ด้วย โดยชาวเน็ตคนหนึ่งบอกว่า “ฉันดีใจจริงๆ ที่ได้เห็นนายตำรวจแสดงความรักต่อเจ้าหมาฉันพี่น้องแท้ๆ แต่ก็เสียใจที่ได้เห็นเรื่องเหล่านี้เพราะมันตายจากไป”

อีกคนหนึ่งบอกว่า “ในฐานะคนรักสุนัข และเป็นผู้สนับสนุนเจ้าหน้าที่รักษากฎหมาย ฉันรู้สึกเสียใจกับคุณมากจริงๆ ฉันดูคลิปไปน้ำตาก็ไหลตามไปด้วยจนจบเลย”

 

 

นายอำเภอ Bradshaw ยังบอกอีกว่าเขาภูมิใจและยกย่องเจ้า Cigo จริงๆ แม้ว่ามันจะจากไปแล้ว แต่มันก็ทำหน้าที่สำเร็จตามที่ตั้งเป้าหมายไว้ และเหนือสิ่งอื่นใด มันได้ปกป้องชีวิตของเจ้าหน้าที่คนอื่น แม้ว่าจะต้องแลกด้วยชีวิตของตัวเองก็ตาม

 

ที่มา: Lad Bible, PBSO


Tags:

Comments

Leave a Reply