นักโทษแหกคุก Alcatraz นานกว่า 50 ปี เขียนจดหมายขอเข้าคุกอีกครั้งแลกกับการรักษามะเร็ง

Alcatraz เป็นเกาะที่ตั้งอยู่ในเมืองซานฟรานซิโก รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา แต่เดิมแล้วเกาะแห่งนี้ถูกใช้เป็นคุกที่เอาไว้คุมขังนักโทษ ซึ่งเปิดทำการระหว่างปี 1934-1963

โดย คุก Alcatraz ถูกยกย่องว่าเป็นคุกที่มีระบบการรักษาความปลอดภัยที่ดีที่สุดในโลก ณ ช่วงเวลาดังกล่าว ถึงขั้นที่มีคนมอบฉายา “คุกที่ไม่มีนักโทษคนใดหลบหนีได้” เว้นแต่สามคนนี้

 

 

ย้อนกลับไปในปี 1962 John และ Clarence Anglin สองพี่น้องพร้อมกับ Frank Morris เพื่อนนักโทษของพวกเขาได้ทำการหลบหนีออกมาจากคุก Alcatraz

โดยตลอดที่เปิดทำการมาได้มีนักโทษพยายามจะหลบหนีจากคุกอยู่ 36 คนแต่ไม่มีสักคนที่สามารถทำได้สำเร็จ นักโทษที่พยายามจะแหกคุกไม่ถูกจับได้ ก็ถูกวิสามัญหรือไม่ก็จมน้ำตาย

และเมื่อทั้งสามคนได้หลบหนีออกมาและเจ้าหน้าที่ไม่พบตัวของพวกเขา จึงได้สันนิษฐานว่าทั้ง 3 คนได้จมน้ำเสียชีวิตไปแล้ว แม้จะไม่มีหลักฐานยืนยันก็ตาม

 

 

แต่ข้อสันนิษฐานของพวกเขานั้นอาจจะผิดพลาด เมื่อทาง Telegraph ได้เผยภาพจดหมายของบุคคลที่อ้างตัวว่าเป็น John Anglin ซึ่งส่งมาหา FBI เพื่อขอกลับเข้าคุกเพื่อแลกกับการรักษาโรคที่เขาเป็นอยู่

จดหมายถึงกล่าวมีข้อความว่า “ผมชื่อ Jon Anglin ผมหลบหนีออกมาจากคุก Alcatraz ในมิถุนายนปี 1962 กับ Clarence น้องชายและ Frank Morris

ตอนนี้ผมอายุ 83 ปีและและสุขภาพแย่มาก ผมเป็นโรคมะเร็ง ในคืนนั้นเรารอดมาได้แบบฉิวเฉียดและเวลาผ่านไป Frank ก็เสียชีวิตในปี 2005 หลุมศพของเขาอยู่ในเมือง Alexandria โดยใช้อีกชื่อหนึ่ง

ส่วนน้องชายของผมตายไปในปี 2011

หากคุณประกาศออกทีวีว่าผมสัญญาไว้ว่าภายในหนึ่งปีผมจะกลับเข้าคุกและขอรับการรักษา เมื่อนั้นผมจะเขียนจดหมายมาหาคุณอีกครั้งเพื่อบอกให้รู้ว่าผมอยู่ที่ไหน นี่ไม่ใช่มุกตลกแต่นี่คือเรื่องจริง ผมขอสาบาน”

 

 

อย่างไรก็ตามอยากการตรวจสอบเรื่องจดหมายดังกล่าว ณ ปัจจุบันยังไม่มีหลักฐานใดๆ ที่สามารถระบุได้ว่าจดหมายฉบับนั้นมาจาก John Anglin จริงๆ

 

ที่มา Unilad, Telegraph


Tags:

Comments

Leave a Reply