นักกู้ภัยว่ายลงไปในแม่น้ำที่เย็นยะเยือก เพื่อช่วยเจ้าหมากลับขึ้นมาบนฝั่งที่อบอุ่น

บนพื้นน้ำแข็งที่ทั้งเย็นและเปราะบาง ไม่มีใครกล้าเสี่ยงอันตรายเข้าไปช่วยเจ้าหมาเลย ถ้าไม่ได้นักกู้ภัยช่วยมันไว้ เจ้าหมาอาจจหนาวตายก่อนได้กลับขึ้นฝั่งก็ได้

ตอนที่เจ้า Hardy สุนัขพันธุ์ลาบราดอร์กำลังออกไปเดินเล่นกับ Pat ในเขตนอร์ทัมเบอร์แลนด์ ประเทศอังกฤษ เป็นช่วงที่อากาศเย็นมากจนผิวลำธารกลายเป็นแผ่นน้ำแข็ง

และระหว่างที่เดินเล่นกันอยู่นั่นเอง เจ้าหมาก็ได้หลุดรอดจากสายตาของ Pat ไป กว่าเขาจะเจอมันอีกทีก็พบว่ามันวิ่งไปกลางแม่น้ำ และตกลงไปในน้ำที่เย็นยะเยือกแล้ว

 

 

เจ้าหมาไม่สามารถขึ้นมาเองได้ มันทำได้แค่เกาะอยู่ตรงขอบแผ่นน้ำแข็งเพื่อไม่ให้ตัวเองจมหรือลอยไปทางอื่น ส่วน Miller ก็ไม่กล้าลงไปช่วยเช่นกัน เนื่องจากเขาเองก็กลัวว่าน้ำแข็งจะแตกแล้วตกลงไปอีกคนด้วย

เขาจึงรีบติดต่อนักกู้ภัยให้มาช่วย ไม่นานนัก Jaqui Miller ก็มาถึงและรีบตรงเข้าไปช่วยมันทันทีที่ผูกเชือกนิรภัยไว้กับต้นไม้เสร็จ

Miller บอกว่าถึงสถานการณ์จะบีบคั้น แต่เขาต้องใจเย็นและเตรียมพร้อมก่อนลงไปช่วยเจ้าหมา เพราะถ้ายังไม่มั่นใจว่าตัวเองปลอดภัย เขาอาจพลาดและต้องให้คนอื่นมาช่วยเขาเพิ่มอีก

 

 

ถึงแม้ว่าเขาจะเคยผ่านการช่วยเหลือมาหลายครั้งหลาย แต่การว่ายน้ำเย็นๆ ลงไปช่วยมันก็ต้องใช้ความกล้าและความอดทนมากทีเดียว แต่เขาก็ยอมเสี่ยงเพื่อช่วยมันให้ได้

ในที่สุดหลังจากเขาคลานอย่างระมัดระวังไปถึงตัวมัน และดันตัวมันขึ้นมาจากน้ำได้ เจ้าหมาก็ได้กลับขึ้นฝั่งอย่างปลอดภัย และไปหานักกู้ภัยคนอื่นที่รอดูแลมันต่อบนฝั่งต่อ

 

 

ชมคลิปวิดีโอการช่วยเจ้าหมาของนักกู้ภัย

 

Jacqui เล่าว่า “ถ้าผมไปถึงที่นั่นช้ากว่านั้นสักหน่อย สถานการณ์อาจย่ำแย่มาก เนื่องจากเจ้าหมาเกาะอยู่ตรงนั้นเป็นชั่วโมงแล้ว อุณหภูมิร่างกายของเจ้าหมาคงจะลดต่ำลงจนถึงจุดอันตรายลยทีเดียว ผมดีใจเหลือเกินที่ไปถึงทันเวลา”

ส่วน Pat นั้นชื่นชม Jacqui มากๆ เขาอยู่ข้างแม่น้ำตลอดเวลาที่นักกู้ภัยทำการช่วยเหลือเจ้าหมา และกล้าบอกได้เต็มปากเลยว่าพวกเขากล้าหาญมากจริงๆ ที่ไปช่วยเจ้าหมาโดยไม่ลังเล หรือห่วงหนาวเลย

 

 

ได้กลับมาผิงไฟอุ่นๆ ที่บ้านสักทีนะเจ้าตูบ

 

ที่มา: Daily Mail


Tags:

Comments

Leave a Reply