เจ้าหมาน่ารักและร่าเริง สอบตกเป็นหมาบริการทุกข้อ เพราะบ้าพลังไปหน่อย

หมาแต่ละตัวมีนิสัยเฉพาะของตัวเอง ดังนั้นพวกมันจึงมีสิ่งที่ถนัดแตกต่างกันไป ถ้าจะถามว่าสิ่งที่ถนัดนั้นคืออะไรก็คงตอบไม่ได้ทันทีหรอก แต่สำหรับเจ้าหมาตัวนี้ เรารู้ได้ทันทีเลยว่าการเป็นหมาบริการไม่ใช่ทางของมัน

น้องหมาเยอรมันเชพเพิร์ด Ryker เคยได้รับการดูแลจากศูนย์ฝึกสุนัขบริการ Double H Canine Training Academy

อย่างไรก็ตามมันมีพลังที่ล้นหลาม และมีนิสัยขี้เล่นเอามากๆ ซึ่งพอเอา 2 ข้อนี้ไปใช้ในการสอบเป็นหมาบริการแล้ว ทำให้มันสอบตกชนิดที่ได้ F รัวๆ กันเลยทีเดียว ส่วนจะสอบตกยังไงนั้นไปลองดูกัน

 

 

การฝึกอย่างแรกของเจ้า Ryker คือการไปคาบขวดน้ำที่อยู่ไกลมาให้เจ้านาย ซึ่งเจ้าหมาก็แสนรู้พอที่จะไปคาบขวดน้ำมาได้อย่างรวดเร็ว ถือว่าน่าชื่นชมเลย

ทว่าถึงมันจะเอาขวดน้ำมาได้ก็ตาม แต่ขวดน้ำที่มันคาบกลับมานั้นไม่มีน้ำเหลืออยู่เลย เนื่องจากมันกัดขวดน้ำแรงเกินไปจนขวดรั่ว ทำให้น้ำไหลออกจากขวดไปหมดแล้วระหว่างที่มันวิ่งกลับมาหาเจ้าของ

 

 

เก๊าแรงเยอะไปหน่อย ขวดแตกเลย

 

ต่อมาคือการฝึกให้มันเดินคู่กับคนที่ต้องใช้ของจำพวกไม้เท้าในการช่วยเดิน ตอนอยู่เฉยๆ กับเจ้าของมันก็เรียบร้อยดีอยู่หรอก แต่พอลองเดินไปข้างหน้าปั๊บ เจ้าหมาก็คิดว่าเจ้าของเล่นด้วย วิ่งไล่งับไม้เท้าจนเจ้าของไม่ได้ใช้เลย

 

 

การทดสอบอีกอย่างหนึ่งก็คือลองเปิดตู้เย็นเพื่อช่วยหยิบของให้เจ้าของ แน่นอนว่าข้อนี้ดูง่ายมากๆ เนื่องจากตู้เย็นมีเชือกที่ให้มันใช้ดึงผูกติดไว้อยู่แล้ว

แต่ Ryker ก็ทำได้ดีจนเกินไปอีกเช่นเคย เนื่องจากมันออกแรงทั้งหมดในการดึง แทนที่จะทำให้ฝาตู้เย็นเปิดออกอย่างเดียว ก็เลยกลายเป็นว่ามันลากตู้เย็นไปกับมันด้วยซะงั้น

 

 

ดูวิดีโอบันทึกการฝึกของ Ryker กัน สอบตกยับเชียว

 

ถึงแม้ว่า Ryker จะไม่เหมาะกับการเป็นหมาบริการเลยสักนิด แต่ก็ไม่ได้หมายความว่ามันเป็นหมาที่ไม่ดีหรอกนะ มันเองก็มีข้อดีในแบบของมัน

ความร่าเริงและขี้เล่นของมันคงจะเหมาะกับคนทั่วไปที่ชอบออกกำลังมากกว่า เพราะมันสามารถเป็นเพื่อนออกกำลังให้พวกเขาได้แบบไม่รู้จักเหนื่อยยังไงล่ะ

 

 

ที่มา: Animal Channel, Double H Canine Training Academy


Tags:

Comments

Leave a Reply