มิ้วน้อยสูญเสียน้องสาวไป โชคดี เหมียวตัวใหม่อาสาเป็นพี่สาวให้ มันจึงไม่รู้สึกโดดเดี่ยว

เมื่อลูกแมวสีเทา 2 ตัว ถูกพาไปยังศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ Saving Grace Rescue อาการพวกมันน่าเป็นห่วงมากๆ แต่ Stan ตัวที่เป็นพี่ พยายามปกป้องน้องสาว Doris เอาและทำให้มันรู้สึกสบาย

พวกมันต้องต่อสู้กับภาวะขาดสารอาหารและติดเชื้อในทางเดินหายใจส่วนบน อาสาสมัครคนหนึ่งจึงได้พาลูกแมวทั้ง 2 กลับไปดูแลที่บ้าน เพื่อเริ่มรักษาและดูแลพวกมันอย่างใกล้ชิด

 

 

แม้จะป่วยหนักและร่างกายผอมแห้ง แต่ Stan ไม่เคยหยุดดูแลน้องสาวเลย และไม่เคยอยู่ห่างจากน้องด้วย ขณะที่ Doris นั้น ไม่สามารถต้านทานปัญหาสุขภาพที่รุมเร้าได้ มันจึงจากไปอย่างน่าเศร้า

การสูญเสียครั้งนี้ ทำให้ Stan พบว่าตัวเองต้องอยู่โดยไม่มีน้อง คุณแม่บุญธรรมจึงคิดที่จะหาเพื่อนให้มัน เพื่อไม่ให้มันรู้สึกโดดเดี่ยว

 

 

สัปดาห์ต่อมา กลุ่มช่วยเหลือได้รับแมวมาดูแลอีกตัว ชื่อ Laverne มันเป็นแมวที่อ่อนโยนมาก แถมยังยอมรับ Stan ตั้งแต่ครั้งแรกที่เจอ

Amber Rose ผู้ก่อตั้ง Saving Grace Rescue บอกว่า “เราไม่รู้ว่า Laverne อ่อนโยนขนาดนี้ได้อย่างไร ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้มันอยู่โดดเดี่ยวมานาน”

 

 

วันแรกที่เข้ามาในบ้านอุปถัมภ์ Laverne เดินเข้าไปหาเพื่อนตัวน้อย Stan จากนั้นก็เริ่มเล่นกับมัน ก่อนจะจบลงด้วยการงีบด้วยกัน ราวกับมันรู้ว่าแมวน้อยต้องการอะไร

 

 

Stan เองก็ชอบกอดพี่สาวตัวใหม่ และเพอร์ดังเหมือนพายุ ที่สำคัญ ทั้งคู่กลายเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดให้กันและกัน และเป็นพี่น้องที่คอยอยู่เคียงข้างกันเสมอ

 

 

ก่อนหน้านี้ Stan ทำหน้าที่ดูแลน้องสาวอย่างดี ทั้งๆ ที่มันเองก็น่าเป็นห่วง ตอนนี้มันมีพี่สาวที่คอยดูแล ราวกับเป็นของขวัญจากสวรรค์ที่มอบให้มัน เพื่อตอบแทนที่มันเคยดูแลน้องสาว

 

 

ดูมิตรภาพของพวกมันสิ น่ารักเชียว

 

นุ้ง Stan โชว์อุ้งเท้าแบ๊วๆ ขณะนอนในอ้อมแขนของแม่บุญธรรม

 

ผู้ช่วยเหลือหวังว่าทั้งคู่จะถูกรับเลี้ยงด้วยกันและได้อยู่ในบ้านหลังเดียว เพื่อให้มิตรภาพของพวกมันคงอยู่ตลอดไป และ Stan เองก็ไม่ต้องสูญเสียพี่น้องที่มันรักเป็นครั้งที่สอง

 

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply