ชายมะกันไปเดินเขา บังเอิญเจอจดหมายขอของขวัญจากเด็กต่างแดน จึงกลายเป็นซานตาจำเป็น

ทุกวันที่ 25 ธันวาคมหรือในวันคริสต์มาสของทุกปี จะมีเด็กๆ หลายคนที่เขียนโน้ตรายการของที่อยากได้ใส่ไว้ในถุงเท้าก่อนจะนำไปแขวนไว้ เพื่อหวังจะได้รับของขวัญดังกล่าวจาก “ซานตาคลอส”

เช่นเดียวกับ Dayami เด็กหญิงวัย 8 ขวบจากประเทศเม็กซิโก ที่เขียนโน้ตรายการของที่อยากได้ แต่แทนที่เธอจะใส่ไว้ในถุงเท้า เธอกลับใช้วิธีผูกและปล่อยลอยไปกับลูกโป่งแทน

 

รูปไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

 

เมื่อลูกโป่งลอยไปได้สักพัก มันก็จะร่วงลงมายังพื้น ซึ่ง Randy Heiss ชายชาวอเมริกันจากรัฐแอริโซนา ก็มาพบเข้าพอดีขณะที่เขากำลังเดินเขาอยู่กับน้องหมาคู่ใจ

เขาเปิดโน้ตดูและครุ่นคิดอยู่สักพัก (เนื่องจาก Dayami เขีนโน้ตด้วยภาษาสเปน) ก่อนที่เขาจะตัดสินใจนำโน้ตดังกล่าวกลับไปที่บ้านด้วย

 

 

หลังจากนำโน้ตกลับไปที่บ้าน เขาก็นำมันให้ภรรยาดู ซึ่งโชคดีที่ภรรยาของเขาสามารถอ่านภาษาสเปนได้ เธอบอกว่ามันคือโน้ตของเด็กสาวคนหนึ่งที่เขียนถึงซานตา พร้อมกับอ่านของที่เด็กสาวอยากได้ให้เขาฟัง

“ในตอนที่ผมได้ยินเรื่องของเธอ มันจับใจผมอย่างมาก ผมได้แต่คิดว่า ‘แล้วเราจะสามารถติดต่อเด็กคนนี้ได้อย่างไรและจะทำอย่างไรให้คำขอของเธอกลายเป็นจริง’” Heiss กล่าว

 

 

Heiss นั่งคิดอยู่สักพักก่อนที่จะเดาออกว่าโน้ตดังกล่าวคงมาจากเมือง Nogales ของประเทศเม็กซิโก เมืองที่อยู่ห่างจากเมืองของเขาประมาณ 32 กิโลเมตร

เพื่อจะหาตัวเด็กสาว Heiss ตัดสินใจติดต่อสถานีวิทยุ XENY สถานีวิทยุประจำเมือง Nogales ทันทีและทางสถานีก็ตกลงที่จะช่วยเขา

สถานี XENY ได้แชร์เรื่งราวของเขาลงในเพจเฟซบุ๊ก ซึ่งภายในหนึ่งชั่วโมงพวกเขาก็ได้ข้อมูลมาว่า Dayami อยู่ที่เมืองนี้จริงๆ  และทันทีที่ได้ยินดังนั้น Heiss จึงขอให้ทางสถานีวิทยุช่วยนัดหมายให้เขากับภรรยาได้พบเด็กสาวที

 

 

ในที่สุดวันที่พวกเขารอก็ได้มาถึง เมื่อ Heiss และภรรยาได้พบกับเด็กสาวที่พวกเขาเฝ้าหา ก็ได้ทำเซอร์ไพรส์โดยนำของที่เธออยากได้ที่เขียนลงในโน้ตมามอบให้กับเธอถึงมือ

สุดท้ายนี้ Heiss ได้กล่าวปิดท้ายว่า “ความรักไม่มีเขตแดนหรอก เราเสียลูกชายวัย 9 ขวบไปและก็ไม่มีหลาน ดังนั้นเราจึงอยากจะเติมเต็มคริสต์มาสนี้ให้กับเหล่าเด็กๆ ที่มีบางอย่างขาดหายไปในชีวิต”

 

ที่มา Inquisitr, Remonews

Comments

Leave a Reply