โชคชะตาพาให้หญิงสาวกับหมาที่แยกกันตอนเด็ก ได้กลับมาเป็นครอบครัวเดียวกัน

เด็กหญิงรักเจ้าหมาที่อยู่กับเธอตอนเด็กมาก ถึงเธอกับมันจะต้องแยกกัน เธอก็ยังเก็บมันไว้ในหัวใจเสมอ พอเธอโตขึ้นเธอจึงอยากให้ลูกได้อยู่กับหมาเหมือนกับที่เธอเคยเป็น แต่เธอไม่คิดเลยว่าจะได้เจอหมาตัวเดิมอีก

 

 

Nicole Grimes เคยเลี้ยงหมาตัวหนึ่งเมื่อตอนที่เธออายุ 10 ขวบ เธอตั้งชื่อให้มันว่า Chloe มันเป็นหมาพันธุ์ปอมเมอเรเนียนผสมพุดเดิ้ลที่ชอบกอดกับเธอเป็นที่สุด

ถึงแม้ทั้งคู่จะสนิทกันมาก แต่พ่อของเธอก็บังคับให้เธอทิ้งมันไปเมื่ออายุได้ 14 ปี เนื่องจากพ่อเธอเปลี่ยนมาทำงานที่บ้าน และคิดว่าเจ้าหมารบกวนการทำงานของเขาเกินไป

 

 

Grimes ไม่มีทางเลือกอื่นในตอนนั้น เธอจึงทำได้แต่เก็บมันไว้ในหัวใจเรื่อยมา และหวังว่ามันจะยังสบายดีเหมือนกับเธอ

เธอมักจะนึกถึงเจ้าหมาอยู่บ่อยๆ แต่ถึงเธอจะสงสัยว่ามันเป็นยังไงบ้าง เธอก็ไม่มีทางรู้ได้เลย เธอเคยโทรไปถามศูนย์พักพิงสัตว์ที่เอามันไปทิ้งไว้เหมือนกัน แต่ตอนนี้พวกเขาก็ไม่รู้ว่ามันไปอยู่ที่ไหนแล้ว

 

 

8 ปีหลังจากที่ Grimes ต้องแยกกับ Chloe เธอก็แต่งงานและมีลูกคนแรก เธออยากจะหาหมามาเลี้ยงไว้เป็นเพื่อนลูกเหมือนกัน เนื่องจากเธออยากให้ลูกได้สัมผัสประสบการณ์ที่อบอุ่นเหมือนที่เธอเคยเจอบ้าง

 

 

ตอนแรกเธอกะว่าจะรับเลี้ยงลูกหมา แต่ระหว่างหาหมาอยู่เธอก็บังเอิญไปเจอโพสต์หาบ้านให้หมาแก่ตัวหนึ่งเข้า…มันเป็นหมาที่คล้ายกับ Chloe เลย แถมยังมีชื่อเหมือนกันเปี๊ยบ

ถึงเธอจะคิดว่ามันคงไม่บังเอิญเป็นหมาตัวที่เธอเคยเลี้ยง เธอก็ตัดสินใจว่าจะรับเจ้าตัวนี้มาอยู่กับลูก เนื่องจากมันทำให้เธอนึกถึงเจ้าหมาตัวเก่า

ในวันที่เธอไปรับตัวมันมาจากศูนย์พักพิงสัตว์ เจ้าหมาวิ่งเข้ามาหาเธอด้วยความดีใจเป็นอย่างมาก แต่เธอก็ยังไม่ปักใจเชื่อว่ามันเป็นหมาในวัยเด็ก

 

 

หลังจากที่เธอรับ Chloe มาอยู่ด้วยกันแล้ว เจ้าหมาก็เริ่มทำอะไรหลายอย่างที่เหมือนกับตัวเดิม ทั้งชอบวิ่งเข้ามากอดเธอ และมันก็มีความชอบเหมือนกับตัวเดิมด้วย เธอจึงมั่นใจว่ามันเป็นหมาตัวเดียวกันแน่นอน

ทว่าคนรอบข้างก็มองว่าเธอพร่ำเพ้อคิดไปเอง เนื่องจากความเป็นไปได้ที่พวกเธอจะได้กลับมาเจอกันอีกนั้นมีน้อยมากจริงๆ

แต่พอเธอเอาเจ้า Chloe ไปลองสแกนไมโครชิปดู ก็พบว่ามันเป็นหมาในวัยเด็กของเธอจริงๆ ตอนที่ได้รู้แน่ชัดทุกคนพากันอึ้งไปหมดเลย มีแค่เธอเท่านั้นที่ไม่แสดงท่าทางแปลกใจ เพราะมั่นใจอยู่แล้วว่าต้องใช่มันแน่ๆ

 

 

ไม่น่าเชื่อเลยนะว่าสุดท้าย Grimes และเจ้า Chloe จะได้กลับมาอยู่ด้วยกันอีก ฟ้าคงเห็นว่าทั้ง 2 ยังคิดถึงกันอยู่ ก็เลยนำทางให้ทั้งคู่ได้กลับมาอยู่ด้วยกัน

 

ที่มา: Animal Channel


Tags:

Comments

Leave a Reply