ชาวเน็ตแชร์ประสบการณ์ “บทลงโทษ” ที่คิดว่าแปลกที่สุด ที่เคยโดนมาตั้งแต่วัยเด็ก!!

ในชีวิตการเป็นเด็ก มันต้องมีการถูกลงโทษจากผู้ใหญ่บ้างเป็นบางครั้ง ซึ่งเป็นเรื่องธรรมดาเอามากๆ

แต่สิ่งที่มันไม่ธรรมดาก็คือวิธีการที่ผู้ใหญ่ใช้ลงโทษเรานี่แหละ เพราะบางคนช่างมีความคิดสร้างสรรค์เสียเหลือเกินในการจะลงโทษเด็กดื้อ

วันนี้เราได้รวบรวมประสบการณ์จากชาวเน็ตเว็บไซต์ reddit ที่ออกมาเผยถึง การลงโทษที่แสนแปลกประหลาด ที่เคยโดนมาในวัยเด็ก มองย้อนกลับไปก็ฮาทุกที จะมีอะไรบ้าง เราไปรับชมรับฟังพร้อมๆ กันเลยดีกว่า

 

จาก bopeepsheep

“ตอนฉันอายุ 4 ขวบ วันหนึ่งฉันก็งอแงปฏิเสธที่จะกินแซนวิชเป็นมื้อกลางวัน แม่ฉันก็เริ่มทนไม่ไหวหยิบแซนวิขขิ้นนั้นขึ้นมา แยกขนมปังทั้ง 2 แผ่นออกจากกัน แล้วเอามาประกบกันกับหน้าฉัน

ตอนนั้นฉันพูดไม่ออกเลย ฉันหยุดงอแงทันทีและคิดว่าแม่ทำอะไรกับฉัน และจากนั้นไม่นานเราทั้งคู่ก็ระเบิดขำออกมายกใหญ่กับความบ้าของตัวเอง”

 

จาก xPandamanx

“ฉันไม่ได้ทำความสะอาดอึเจ้าตูบในสวนหลังบ้าน พ่อก็เลยเข้ามาบอกให้ทำความสะอาดมันทุกครั้ง ส่วนฉันกับพี่สาวก็ไม่ฟังสักนิด กระทั่งวันหนึ่งเราทั้งคู่ถูกลงโทษให้ทำความสะอาดสวนหลังบ้านด้วยมือเปล่า

เหตุการณ์นั้นเราทำให้เรารู้จัก ‘ขี้หมา’ แทบทุกรูปแบบเลยล่ะ ไม่ว่าจะเป็นขี้หมาแห้ง ขึ้หมาสดใหม่ หรือกระทั่งขี้หมาที่ถูกแดดเผาจนแห้งแต่ตรงกลางข้างในยังคงเหนอะๆ อยู่

ทุกวันนี้เราเลยรีบเก็บอึของเจ้าตูบหลังจากมันถ่ายเสร็จทันที”

 

จาก Lunamia

“สมัยที่ฉันยังเป็นเด็ก เมื่อปู่ของฉันได้ยินฉันพูดว่า ‘เบื่อ’ ทีไร เขาจะบังคับให้ฉันอ่านหนังสือพิมพ์ให้เขาฟังทุกที แต่นั่นมันก็ทำให้ฉันหายเบื่อได้นะ ทุกวันนี้ฉันเห็นหนังสือพิมพ์ทีไรฉันจะคิดถึงปู่ทุกทีเลย”

 

จาก Volrum

“พ่อของเราเคยสั่งให้เราวิ่งกลับไปต่อท้ายแถวที่อุตส่าห์ต่อมานานกว่า 45 นาทีในสวนสนุก เพียงเพราะพวกเรางอแงและไม่รู้จักอดทน แถมยังทำแบบเดียวกันกับคนที่บ่นหรืออดทนรออาหารที่พ่อทำไม่ได้ คนๆ นั้นก็จะต้องรอกินทีหลังคนอื่น”

 

จาก jrob5797

“สมัยมัธยมปลาย เพื่อนฉันถูกแม่จับได้ว่าเขาสูบกัญชา บทลงโทษของเขาคือ เขาต้องเอาเรื่องที่สูบกัญชาไปเล่าให้คุณยายเคร่งศาสนาวัย 95 ปีที่มองว่ากัญชาคือสิ่งเสพติดแสนเลวร้ายพอๆ กับเฮโรอินฟัง”

 

จาก Banannaball

“ฉันกับพี่สาวทะเลาะกันเรื่องแย่งขลุ่ยรีคอร์เดอร์ราคาถูกๆ ฉันอยากได้พี่สาวฉันก็อยากได้ สุดท้าย พ่อเดินเข้ามาหยิบขลุ่ยขึ้น แล้วก็หักมันออกเป็น 2 ท่อนเพื่อแบ่งให้เราทั้งคู่คนละท่อน มันทำให้เราได้รับบทเรียนที่แสนมีค่าเลยล่ะ”

 

จาก Austifox

“ไม่แน่ใจว่าเรื่องนี้จะแปลกหรือเปล่า คนปกติจะถูกกักบริเวณโดยการให้อยู่แต่ในห้องของตัวเอง แต่สำหรับฉัน ฉันถูกห้ามไม่ให้เข้าห้องของตัวเอง มันทำให้ฉันคิดถึงห้องมากๆ เลยล่ะ”

 

จาก JakeotSooth

“พ่อของฉันเคยห้ามไม่ให้ฉันออกไปเที่ยวกับเพื่อนๆ ซึ่งการที่ฉันจะสามารถเป็นอิสระได้อีกครั้งก็คือการที่ฉันจะต้องต่อจิ๊กซอว์ 1,000 ชิ้นให้สำเร็จ”

 

จาก msimmortal

“ตอนฉันเป็นเด็ก หากฉันสบถคำหยาบ แม่จะเอาพริกดองมายัดปากฉันและสั่งให้ฉันยืนที่มุมห้องอมมันไว้อย่างนั้น หากฉันกลืนมันลงท้อง แม่จะบังคับให้กินมันทั้งโหล”

 

แล้วเพื่อนๆ ล่ะ มีบทลงโทษอะไรที่แปลกๆ บ้างหรือเปล่า!?

 

ที่มา: reddit via thechive

Comments

Leave a Reply